Thứ Tư, tháng 9 30, 2009

Một bài khác của Dương Danh Dy

Bài viết phản ánh quan điểm riêng của tác giả, một nhà ngoại giao kỳ cựu, từng giữ chức Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu.

"...Người Việt Nam không thể nào quên được cuộc Chiến tranh Biên giới năm 1979, khi họ tung 60 vạn quân chủ lực, mở cuộc tấn công trên suốt sáu tỉnh biên giới, giết hại dã man người Việt, phá hoại nặng nề cơ sở vật chất của nhân dân Việt Nam mà lại rêu rao là “đánh trả tự vệ”, là để “dạy cho Việt Nam bài học”.
Chỉ có những kẻ không còn lương tri hay những người đầu óc có vấn đề mới có thể nghe lọt tai những luận điệu đó.
Lại còn chuyện này nữa: ai nâng đỡ, ai khuyến khích, ai cung cấp tiền của và phưong tiện để Khmer Đỏ gây ra nạn diệt chủng tại Campuchia?
Thế mà thoắt một cái họ đã biến mình thành “cứu tinh”, thành người “bạn tốt” của đất nước đau thương ấy...

...Chính Trung Quốc là người đề xuất chủ trương: “Chủ quyền thuộc ta, gác tranh chấp, cùng khai thác, cùng hưởng lợi” tại Biển Đông, thế nhưng từ tháng 3 năm nay, họ đã cải biên tầu chiến thành tàu đánh cá để làm nhiệm vụ “tuần tra tại Biển Đông, có quyền kiểm tra, bắt giữ các tầu nước ngoài vi phạm luật, lệnh cấm của Trung Quốc”…
Một số tàu cá Việt Nam và mấy nước trong Asean đã bị bắt giữ, bị đâm chìm. Xin hỏi trên thế giới này có ai nuốt lời như vậy không? Có ai hành động ngang ngược như vậy không? ..."

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ba Chai thấy bài này rất hay.

N.TV nói...

Kinh nhất là loại không bao giờ thấy mình sai , kể cả khi tiếp tay cho diệt chủng !

HữuThành.Nguyễn nói...

"Tiếp tay" hay "tác giả kịch bản"?

N.TV nói...

Cả hai.

Nặc danh nói...

Bài viết rất hay và đầy đủ .
HQK

Nặc danh nói...

Tác giả kịch bản kiêm đạo diễn kiêm cố vấn kĩ thuật.

4 SG nói...

Nặc danh nói chính xác!!!

4 SG

4 SG nói...

Phải lúc nào ông Dương Danh Dy cũng viết như bài này, khi ông ko còn là nhà ngoại giao nữa!!!

Ngoại giao nhân dân, phải được hiểu đúng nghĩa đen từng chữ!! Chỉ có ngoại giao với từng người dân TQ có tình cảm với VN!! Còn khi đã có hơi hám Nhà nước, dù là phi CP, thì ko còn là ngoại giao nhân dân nữa!!

Vài lời bộc bạch!!

4 SG