Thứ Bảy, tháng 9 05, 2009

Anh Nam Khánh K2 trả tên cho mộ Cha

Nhất Trung

Sáng 2/9/2009 thời tiết Quy Nhơn thật đẹp không nắng gắt, tôi đón Thuỷ "bều" K4 trong trang phục đại tá rất chỉnh tề vì hôm nay chúng tôi có nhiệm vụ đưa anh Nguyễn Nam Khánh K2 cùng cụ bà 88 tuổi từ Hà Nội vào gắn bia cho cụ ông là Nguyễn Bá Hối sinh 1920 hy sinh năm 1969 tại chiến trường Binh Định.

Trước khi tìm đươc mộ cha gia đình anh Khánh và một số bạn Trỗi nhất là anh Ấn K2 đã tốn bao nhiêu công sức, trèo đèo,lội suối...lên Tây Nguyên, xuống miền duyên hải Miền Trung...nơi nào có thông tin là anh Khánh đến. Không biết bao nhiêu ngôi mộ "chưa biết tên" được anh thử trứng (để lên chiêc đũa). May sao có hai bà ngoại cảm (một ở Quang Nam,một ở Quang Ngãi) cùng chỉ một ngôi mộ ở NTLS xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ tỉnh BĐ. Chuyện tìm được mộ cha phải do chính anh Khánh hoặc anh Ấn kể mới hay và xúc động.


Do có liên lạc trước với quản trang và thương binh XH xã nên mọi việc rất thuận lợi. Họ chuẩn bị sẵn mâm cỗ để cúng trước khi gỡ bia"chưa biết tên", một thợ xây tay nghề cao được điều động từ sớm. Đúng 9g30 công việc bắt đầu, đến 12g công việc xong như dự kiến.


Sau khi giao hết "lộc" cho xã chúng tôi lên xe vào Tuy Hoà, trên đường đi vui nhất là cụ bà vậy là sau 40 năm cụ đã được găp lại cụ ông. Cờ hoa rợp trời như chào đón gia đình anh Khánh(vì là 2/9 nên tất cả các tuyến đường đều cắm cờ).

24 nhận xét:

Quế Lâm nói...

Lỗi chính tả nặng quá TO ơi : vì là 2/9 nên tất cả các tuyến đường đều CẤM cờ .

Quế Lâm nói...

Em xin chúc mừng anh NAM KHÁNH và gia đình .Cũng cảnh ngộ nên QL rất hiểu niềm hạnh phúc của gia đình khi tìm được bác .
Xin lỗi , QL cũng sai chính tả : TQ chứ không phải TO .

HữuThành.Nguyễn nói...

Chúc mừng các anh Nam Khánh làm được việc hiếu, anh Ấn, Nhất Trung, Xuân Thủy và các bạn Trỗi miền Trung làm được việc nghĩa.
May quá! Hình như không phải Quế... giáo. Suýt bị cho điểm kém chính tả.

TranKienQuoc nói...

Chúc mừng anh Khánh k2, Nam Đông k6 cùng bà và gia đình đã tìm thấy mộ ông. Thương cho Nam Đông đang phải chạy thận nhân tạo.

Nặc danh nói...

Chúc mừng a.Nam Khánh.
HCQuang

Nặc danh nói...

Nguyễn Nam Động K6? Chúc mừng các anh!

BTK6

N.TV nói...

Chúc mừng anh Nam Khánh.

VNQ nói...

Thế anh Nguyễn Nam Nguyên ở khóa mấy nhỉ? Nam Đông là em Nam Nguyên mà! anh Nam Nguyên học Đại học cùng tôi sau khi đi bộ đội về.

Nặc danh nói...

Xin chúc mừng anh Nam Khánh
HH

nhattrung nói...

VinhNQ mến! Mới liên lạc với a Khánh: được biết Nam Nguyên là em a Khánh ko học Trỗi(nhưng tương đương K4)đi bộ đội năm 1969 đúng vào năm cha mình hy sinh.Nam Nguyên là anh của Nam Đông k6.

uT'uYe^n nói...

Gia đình cháu chân thành cảm ơn các bác Thủy, bác Nhất Trung- cũng như tất cả các bác đã giúp đỡ gia đình Cậu Khánh, trong quá trình tìm mộ ông Ngoại.

Gia đình Phạm Ba (SC-Phú Yên)

HữuThành.Nguyễn nói...

Ra Út Uyên là con cháu bạn Trỗi mình. Xin chào và hoan nghênh cháu tham gia với các cô chú bác.

uT'uYe^n nói...

Dạ, thưa Bác: Cháu là cháu của Cậu Nam Khánh.
Được Bác Trung giới thiệu blog BanTroi- rất thú vị, nên cháu tạo blog để đọc và nhận xét thôi ạh. Cháu rất vui. Chúc blog BanTroi của các Bác có nhiều bài hay.

NhatTrung nói...

Chào cháu Út Uyên!Blog bantroi của các bác ra đời đã lâu,đây là nơi để bantroi ôn lại những kỷ niệm thời học trò(1965-1970)cùng nhau chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.Thông qua blog này sẽ trao đổi thông tin cho đồng đội ở trong nước cũng như ở nước ngoài.Các con bác thường xuyên vô blog này nhưng chưa bao giờ tham gia nhận xét như cháu.Bantroi mong cháu tham gia sân chơi bổ ích này bài viết cháu có thể gửi cho bác Hữu Thành(thường gọi là tổng quản) theo địa chỉ :http://Huuthanh.ng@gmai.com đtdđ 0913527128.Chúc cháu và gia đình mạnh khoẻ,hạnh phúc và thành đạt!

bui thang nói...

Bùi Thắng xin chúc mừng anh Khánh đã tìm thấy mộ cha. Em gửi tấm hình gặp anh và các anh Quang Việt, Thế Việt K2 hồi năm ngóai, đăng trên trang:
http://uttroi.blogspot.com/2009/09/chuc-mung-anh-nam-khanh-k2-tim-uoc-mo.html

HữuThành.Nguyễn nói...

@Nhất Trung và cháu Út Uyên: địa chỉ là huuthanh.ng@gmail.com, không có http:// nhé.

Nặc danh nói...

http://uttroi.blogspot.com/2009/09/chuc-mung-anh-nam-khanh-k2-tim-uoc-mo.html

Nặc danh nói...

Thưa các bác, cháu tên là Liên - con của ba Nguyễn Nam Nguyên. Hôm nay, cháu rất xúc động khi đọc được bài viết về việc đặt bia mộ cho ông nội cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn các bác đã giúp đỡ cũng như quan tâm đến gia đình cháu. Sau cùng cho cháu được gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc tới các bác và gia đình!

VNQ nói...

@Cháu Liên:
Cho chú gửi lời thăm và mừng ba Nguyên của cháu nhân sự kiện này nhé!.
Trước chú học cùng lớp ở Đại học với ba cháu.
Chú
Nguyễn Quang Vinh

Nặc danh nói...

Cám ơn VinhNQ và các anh trong cùng trường Trỗi đã giúp đỡ và chia vui cùng gia đình mình trong việc tìm được mộ của ba mình. Do mình bị suy thận mạn từ năm 2005, hiện mình đang phải lọc thận nhân tạo 1 tuần 3 lần nên không thể đi tìm ba mình cùng anh Nam Khánh được. Nguyễn Nam Nguyên.

bangoc199 nói...

Từ rất lâu rôi anh Ấn hỏi điện thoại của các anh Thủy, Trung BT Qui nhơn để vào tìm mộ...
Nay đạt kết quả như vầy thật là tuyệt vời, xin chúc mừng tất cả các ACE.
Chúng ta còn có Bs Ng Hữu Công cũng quê Qui nhơn Bình Định, trước công tác ở Bv175; cũng có hoàn cảnh tương tự, cha cũng là quân báo, hy sinh ở Quảng Trị, đã lặn lội ra tìm nhiều lần lắm nhưng chưa có hy vọng gì...
Như ảnh đã đăng hôm 27/7 - các nghĩa trang liệt sĩ của ta còn nhiều mộ vô danh lắm, có thực vô danh không chẳng biết làm sao nữa. Không biết các nghĩa trang bạt ngàn của lính Mỹ Anh trong DC2 trên đất Pháp có 'vô danh' như ở ta không - bác nào đã tới đó cho ACE biết thêm với nhé.

uT'uYe^n nói...

Dạ thưa Bác Trung, cháu rất cảm ơn về lời chúc của Bác gửi đến gia đình cháu! Cháu cũng xin chúc Bác và gia đình có sức khỏe và thành công trong công việc, cuộc sống. Hy vọng một ngày gần đây, được đón tiếp các bác ghé chơi nhà cháu .Gia đình cháu rất vui và hân hạnh!
Cháu thấy rất thú vị với blog bantroi của các Bác. Cháu thấy được ở đây là sự ấm áp, thân quen, gần gũi của những người bạn, những ng` anh em với nhau.
Cháu chúc blog của các Bác ngày càng phát triển và có nhiều thành viên tham gia.

KhanhNN nói...

Gia đình mình rất xúc động khi đọc bài “Anh Nam Khánh K2 trả tên cho mộ cha” của anh Nhất Trung và những lời chúc mừng của các độc giả đối với gia đình mình. Mình xin cám ơn các bạn đã chúc mừng gia đình mình tìm được mộ Ba mình sau khi hy sinh 40 năm. Mình sẽ cố gắng đăng bài “Hành trình tìm cha” vào một ngày gần nhất trên địa chỉ: bantroi.blogspot.com
Gia đình mình xin cám ơn sự giúp đỡ của các bạn: Võ Minh Ấn K2, Nhất Trung K5, Huỳnh Thủy K4 và một số bạn Trỗi khác đã tạo điều kiện và giúp đỡ mình trong quá trình tìm kiếm mộ Ba.
Nguyễn Nam Khánh K2
71 Trần Phú, P Cái Khế, QNK, TPCT.

Nặc danh nói...

Cháu là con của Ba Nam Khánh,đầu tiên cháu xin cám ơn những lời chúc mừng của các Bác, các Chú gửi đến gia đình cháu. Gia đình cháu đã tìm mộ ông rất nhiều lần, nhưng khi đó gia đình cháu chưa ai có thời gian rãnh rỗi thực sự để dốc sức tìm mộ Ông. Hơn ai hết cháu hiểu được sự vất vả và quyết tâm tìm lại mộ Ông Nội của Ba cháu, của các chú cháu và sự tận tâm giúp đỡ của các chú, các Bác, bà con họ hàng đã giúp cho Ba cháu tìm được Mộ ông, tâm nguyện cả cuộc đời của Ba cháu được làm tròn chữ " Hiếu", làm tròn nghĩa vụ của người con. Đây là việc đầu tiên mà Ba cháu làm khi Ba nghỉ hưu. Thời gian bỏ ra, rong ruổi khắp dải đất miền Trung, nhờ sự giúp đỡ hết sức tận tình của Các chú Các Bác, của gia đình chú Ấn, của em Thế Anh, và rất nhiều bạn của Ba cháu mà cháu k thể nhớ hết được, cháu chỉ biết rất nhiều bạn bè, tổ chức đã giúp đỡ gia đình cháu.
Hôm nay đây, Ba cháu trở về nhà cùng với Bà Nội, cháu thấy rõ được sự phấn khởi của Bà Nội khi tìm được ông, cho tới giờ tình yêu của Bà dành cho Ông vẫn còn nguyên vẹn, cháu thấy rõ sự vui mừng của Ba cháu, của các Chú, và cả dòng họ nhà cháu.
Một lần nữa, cháu xin chân thành biết ơn sự giúp đỡ của các Chú, các Bác, bà con họ hàng đã tận tình giúp đỡ gia đình cháu tìm được Mộ Ông Nội cháu. Cháu xin cám ơn những lời chúc mừng của các Bác, các Chú trường Trỗi. Cháu chúc blogs của các Bác các Chú ngày càng phát triển.
Cháu: Nguyễn Thị Hương Bình