Thứ Sáu, tháng 9 11, 2009

Về việc tham gia các hoạt động Thiếu Sinh Quân Việt Nam

Nhân dịp k4 được phân bổ 4 giấy mời dự gặp mặt TSQVN 23-25/9/2009, BanLL k4 VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi đã thảo luận để sử dụng hợp lý các giấy mời này. Kết luận như sau:

TSQVN là một danh hiệu cao quý. Bởi vậy những người được nhận giấy mời này phải là người tự nguyện tham gia các hoạt động TSQ, nhận tổ chức các hoạt động của TSQ là học viên k4 trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi. Những người nhận giấy mời này sẽ hợp thành Ban LL TSQ k4 trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi (lâm thời), thay mặt các TSQ k4 NVT tham gia các hoạt động của TSQVN trong các ngày 23-25/9/2009 và lâu dài.

Vậy xin thông báo các anh/chị k4 trên toàn quốc biết để đăng ký nhận giấy mời. Số giấy mời này Ban LL k4 NVT Hà Nội đang tạm thời quản lý và sẽ giao lại cho anh/chị đầu tiên đăng ký để hiệp thương sử dụng trong số các anh/chị sẽ đăng ký.

Xin liên hệ: các anh Dương Minh, Đại Cương, Từ Ngữ, Hữu Dũng.

41 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác nào có qui chế hoạt động của tổ chức này post lên cho em biết cái( nghĩa vụ, quyền lợi và điều kiện cần có) để em còn xem xét bản thân, cân nhắc và xin phép "gấu" trước khi tham gia.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc là cũng có đấy, chỉ vì mình chưa tiếp cận thôi. Nhưng về tinh thần thì có thể suy luận với nhau để làm rõ, chẳng hạn như:
- điều kiện: là học sinh của một trường TSQ nào đó (định nghĩa trường TSQ?), đủ điều kiện được công nhận (không có án, thực hiện nghĩa vụ công dân, thừa nhận điều lệ Hội, tự nguyện tham gia,...)
- nghĩa vụ: phát huy tinh thần TSQ (đã được đào tạo trong trường) để phục vụ sự nghiệp của chủ quản (của trường TSQ) trong bất kỳ điều kiện nào.
- quyền lợi: được thừa nhận là hội chính trị xã hội (hay xã hội nghề nghiệp nếu tách rời quân đội khỏi chính trị?)

TranKienQuoc nói...

Lý do: tổng kết 10 năm đào tạo TSQ và kỉ niệm 61 năm Võ Đại tướng kí quyết định thống nhất các trường TSQ trong toàn quốc (1948).
BTTM mời 230 khách. Tất nhiên là miễn phí. Trường ta: 35 giấy mời, đã phân bổ cho các khóa.
-23/9: 8g30 xe đ1on tại Trạm 66.
-24/9: Sáng giao lưu các thế hệ. Chiều thăm trường TSQ QK1. Tối xem Văn công QK1 biểu diễn.
-25/9: Hội nghị tổng kết.
Khách mời đi thăm ATK Định Hóa. Kết thúc.

Nặc danh nói...

Đã hiểu ý nghĩa của hội nghị này, là buổi tổng kết của BTTM có kết hợp gặp gỡ. Còn cái hội thiếu sinh quân VN cơ, em chưa hiểu nó có ý nghĩa gì với anh em Trỗi??? Trong việc : giúp nhau khi khó, thăm viếng các gia đình liệt sĩ ngày 27/7, dịp lễ tết... và một năm 1,2 lần gặp gỡ, tán phét, nhậu chút đỉnh bằng tiền túi. Thì Trỗi các khóa đã làm, nếu hội thiếu sinh quân VN làm thay được thì em làm đơn xin tham gia.

HữuThành.Nguyễn nói...

À, một tí oai vào cho đứng câu chuyện thôi. Vấn đề hội hè là nó phải thế.
Chứ còn anh em nào tự thấy mình già rồi, lên lão, hết hơi, vô ích,... thì cứ bỏ qua chuyện này cho nó... lành.

Nặc danh nói...

Nên chăng ! Chúng ta gia nhập hội TSQVN để có những chỉ đạo sáng suốt hơn, tầm hoạt động cao hơn là những gì đã làm.
KV.K7

VNQ nói...

@KVK7
Kinh quá! bây giờ lại còn "Nên chăng!". Cậu mới đi tập huấn "lớp kèn" về à?

TranKienQuoc nói...

Hội hè thì chỉ đạo, hoạt động cái gì. Vui chơi là chính!
Còn ta chưa có Hội TSQVN đã có 1 hoạt động tình nghĩa chung rồi.

4 SG nói...

Tôi ko đánh giá những cái gì mà cấp lãnh đạo họ muốn, khi thành lập cái hội TSQ gì đó.
Riêng tôi thấy, tiếp tục duy trì cách sinh hoạt phân tán như hiện có. Như vậy, mỗi trường có cái vui buồn theo như của mình, mà bi jờ người ta hay nói chữ là "bản sắc".
Chỉ cần các BLL từng trường giử liên lạc với một vài cán bộ của Cục Nhà trường được phân công theo dõi vấn đề này.

Còn sinh hoạt thì từng trường, từng khóa đã có công việc cụ thể rồi.

Các pác nhớ buổi gặp TSQ các thế hệ ở trường QL NN, thì thấy sử trãi dài các lứa tuổi thì hiểu ngay, việc gom vào một hội sẽ bất hợp lý ra sao. Chẳng lẽ lại thêm một tiểu MTTQVN nữa à!

Mong các pác rộng đường suy xét!

4 SG

Nặc danh nói...

Năm ngoái thấy có mà, có cả tổng thư ký nữa chứ phải chơi, chơi đâu???
Hay mình đọc nhầm nhỉ(?)
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Mãi vẫn chưa thấy ai xung phong nhận là TSQ. Chả nhẽ 4 giấy mời... ế à?

Nặc danh nói...

Tại sao AE lại nhiều ý kiến với cái Hội cựu TSQ nhỉ? Các Hội cựu gì gì đó bao giờ cũng rất quan trọng. Cứ như Hội cựu NVT này, ăn nhậu vui vẻ quá mà! Cái kho là có quá nhiều Hội cựu, mỗi Hội 1 kiểu, ko biết đường nào mà lần. Thôi thì tôi đề nghị : để có tiếng nói chỉ đạo chung, AE mình thành lập Hội cựu Đảng viên!!!
Xin các đ/c biểu quyết!

HMK6

VNQ nói...

Theo đà của pác HMK6, lập luôn cả hội "cựu" đoàn viên, "cựu" đội viên, chứ pác nào chưa phải đảng viên lại "thiệt thòi" đứng ngoài à?

HữuThành.Nguyễn nói...

Khổ quá HMk6. Có ai dám có ý kiến gì đâu. Chỉ vì có 4 cái giấy mời mà anh em k4 thì những 150 người có ảnh trong Bộ Chân Rung. Đang nhường nhau 4 cái vinh dự, không ai dám giành cho mình.
Chứ nếu là Hội Cựu Học sinh Phổ thông thì đơn giản, chả ai nhường ai.

Nặc danh nói...

Tưởng đơn giản, hóa ra k4 complicate quá!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu nghĩ rằng 4 giấy mời này là đi chơi miễn phí thì quá dễ, giả sử rằng mấy anh chị Ban LL thay mặt anh em đi luôn thì chắc không ai phản đối.

Vấn đề là tham gia vào những chỗ như thế, ít nhất phải là những người tự nhận thấy mình đã là TSQ, đã sống theo tôn chỉ mục đích mà quân đội đã hướng cho mình suốt cả cuộc đời và bây giờ dù đã nghỉ hay còn làm việc vẫn tự hào về điều đó.

Nếu những điều sau đã có, đa số chúng ta là như thế, nhưng không có điều thứ nhất "tự nhận thấy mình là TSQ" thì cũng không đáng đi bằng 4 giấy mời ấy. TSQVN không phải là chỗ để mình lợi dụng.

N.TV nói...

HT thừa giấy mời thì gửi sang đây cho Quý nhẽo với Quang xèng ?!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đằng nào chả phải về, xuống Nội Bài nhận giấy mời, đi luôn lên Thái. Khẩn trương!

Nặc danh nói...

Đã là "đại diện" thì phải đầy đủ lễ bộ, vậy 4 giấy mời nên phân cho: đại diện "việt kiều" ở nước ngoài, Đại diện BLL K4 HN, BLLK4 TP HCM... Các ac trong BLL là các nhân tố tiêu biểu nhất, hội tụ các tinh túy của Bantroi, là hạt nhân... vậy các ac đại diện luôn cho khỏi phải tổ chức đại hội bình bầu cho nó rườm rà.
TTXVH

Nặc danh nói...

Rườm rà hay không là do tự các bác thôi.
Trỗi k8

4 SG nói...

@HMK6: Pác còn nhớ cái hội Phụ Lão TW của anh 6 thời 79 - 80 ko hả!!
Cũng là cựu đó chớ!!

4 SG

Nặc danh nói...

Bình bầu qua mạng vậy

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra thì rất đơn giản: ai muốn đi thì xung phong với 1 điều kiện duy nhất: sau này mọi việc liên quan tới TSQVN thì các anh đó tiếp tục làm đầu mối chứ không phải là Ban LL khóa.

Nặc danh nói...

Chuyện tham gia các hoạt động của TSQVN lần trước cũng đã bàn. Lúc đó tôi có bày tỏ quan niệm: Trường ta dù sao cũng là một thực thể đã tồn tại mà các nơi đã hiểu là TSQ. Và chúng ta cũng đã thể hiện bản sắc tốt đẹp của Trường ta trước bàn dân thiên hạ - sau đó chúng ta đã lên blog, đã bình luận và tự hào về điều đó. Nếu bây giờ bày tỏ thái độ không thèm "chơi", không thèm "thể hiện" nữa... có nên không? Cuộc chơi này nhưng ace đại diện mọi người trực tiếp tham gia mỗi khi có hoạt động nào đó đã được hưởng lợi cái gì nhỉ mà ae ta nói vậy? Nói như vậy có công tâm với bạn bè mình không? Buồn thật!?! JM

Nặc danh nói...

Chuyện hội hè, tổ chức này nọ cũng cần xem lại, người tham gia cũng phải thấy dược ý nghĩa của nó và cần thiết cho họ chứ, nhất là cái tuổi xế chiều này. Những điều ý nghĩa lớn lao hơn đã có nhà nước lo rồi, chúng ta còn gì hơn là những gì bạn Trỗi đã làm với anh em, với các cháu bệnh tật, với xã An Mỹ...
Còn mấy cái tổ chức này nọ chưa biết làm gì đây, không nhẽ chỉ hội họp, gặp gỡ nhau thôi sao???
Việc mới đây nhất thấy anh em K7 SG phàn nàn chuyện mỗi khóa đóng một triệu cho ai đó đi dự họp hội hữu nghị Việt Trung nghe nó kỳ kỳ sao ấy. Đành rằng trường ta đã từng học ở TQ, hay như vừa rồi anh Cao sang chơi, chúng ta đâu cần phải có hội nào chỉ đạo vẫn tiếp đón đàng hoàng đấy thôi.
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi không nói thay cho Ban LL k4 HN mà chỉ đưa lên mạng, nhân thể có ý kiến riêng của mình thì phát biểu.
Thực ra thì việc tham gia vào một hội phi chính phủ nào đó là việc của mỗi cá nhân. Mỗi người là giao của nhiều mối quan hệ, đừng nghĩ rằng tất cả chung trên một con đường. Lợi tinh thần, không/chưa nói vật chất, chính là được đi trên những con đường khác nhau ấy.
Cái điều kiện "mọi việc liên quan tới TSQVN thì các anh đó tiếp tục làm đầu mối chứ không phải là Ban LL khóa" cũng chỉ là để giao hẹn với nhau thế thôi, chứ sau này không làm thì cũng chịu thôi chứ làm gì. Có phải hệ thống chính phủ hay quân đội gì đâu mà xét kỷ luật vì không hoàn thành nhiệm vụ.
Tất cả là ở chỗ "vận động quần chúng". Cán bộ là số 1, quần chúng là số 0. Số 1 càng có giá khi có nhiều số 0 đứng đằng sau.

TQtrung nói...

HT đừng băn khoăn quá về chuyện này.Có 4giấy mời đi dự thì đó là quyền lợi của chúng ta, nó không phải là cơm áo gạo tiền lại càng không phải là phiếu ''bé ngoan '',đó là cách các vị tiền bối TSQ quan tâm đến chúng ta.dù các anh có cho chúng ta là TSQ hay không thì đã có giấy mời rồi, anh nào có điều kiện thì nên đảm nhận việc này. nhất là mấy anh còn đương chức hoặc các anh nào cảm thấy mình còn đủ nhiệt tình thì thay mặt ae mà đi.chỉ là ý kiến cá nhân.chào ACE.

VinhNQ nói...

BLL Trường nên vận động mấy anh Trỗi cấp tướng, thứ bộ trưởng gì đó đi dự. Để cho các cháu TSQ lấy làm tấm gương phấn đấu phục vụ trong quân đội lâu dài và phục vụ đất nước. Mấy cái gương to như thế mà các bác BLL ko vận động, phí quá!

Nặc danh nói...

Ở TP.HCM (ở HN và ở nhiều nơi nữa) đều có Hội Hữu nghị Việt Nam với từng quốc gia khác, như Hội HN Việt - Nga, Hội HN Việt - Tiệp ... Đương nhiên có Hội HN Việt - Trung. Từ hàng chục năm nay một hoạt động chính của các Hội này là nhân dịp Quốc khánh của người ta thì tổ chức họp mặt kỷ niệm. Những lần đó đều rất vui, vì những người đã từng sống, học tập, làm việc ở đó có dịp hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm thời kỳ sống trên đất người ta, nhờ cậy người ta. Chúng ta ai chẳng biết dân học ở Nga, Tiệp, Hung, Đức ... về, khi gặp nhau họ tự hào thế nào về nước Nga, nước Tiệp, nước Hung, nước Đức ... Với TQ trước đây cũng vậy thôi, chẳng qua thực tế hiện nay do những vấn đề chính trị thì có hiện tượng bài bác, tẩy chay ... nhưng chúng ta đừng quên tình cảm của người dân mà đại diện như a.Cao, như chị em họ Mã ... Và vì thế Hội HN Việt - Trung vẫn tồn tại như các Hội khác và vẫn duy trì hoạt động như vốn có từ hàng chục năm nay. Nói "phàn nàn mỗi Khoá đóng 1 triệu cho ai đó đi dự ..." là nói bậy, là xúc phạm đến những người làm "mõ" thay cho ace ở những chỗ phải thể hiện về Trường ta. Những người đó muốn đến đâu có phải phải nhờ đến điều đó mới đến được. Mọi người vừa khen hết lời khi NVT và NVB phát triển mối quan hệ giao lưu mà điểm khởi đầu là Giao ban cafe, sau đó đi xem DMĐ biểu diễn, sao mọi người kô thấy sự cần thiết NVT phải có tổ chức vì nó vốn dĩ là một tổ chức. Và ÚtQuế cũng vừa nói tại sao phải mua đồ ăn đến Nhà hát vì trước đó các bạn ấy phải tập múa để biểu diễn trong buổi họp mặt hữu nghị Việt - Trung. Họ kô chỉ tham gia như ta chỉ góp mặt mà còn góp nội dung cho vui, cho có ý nghĩa... Sao ta kô nghĩ gì về điều mà ÚtQuế, mà Trường Bé đang làm?!? JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Mỗi người hành động vì cái niềm vui tinh thần của mình thôi. Niềm vui tinh thần của cá nhân mỗi người.
Xét theo chiều này là ích kỉ, là vong ơn bội nghĩa, lá mặt lá trái (đúng như một sự tuyên truyền mấy chục năm trước).
Xét từ phía khác thì việc đã có người làm, và làm như thế là đủ, chả cần phải hơn.
Lại từ phía khác nữa, không thấy vui, thế thôi. Tại sao lại phải vui theo cái vui của người khác?
Thế giới dân sự là như thế. Với câu chuyện của chúng ta nó là sự đồng thuận. Mà đồng thuận này không phải đạt được bằng tổ chức hành chính, càng không phải bằng kỷ luật quân đội. Nó bằng sự tự giác từ niềm vui mà người ta muốn được hưởng.
Nếu một ai thấy không vui, họ sẽ không thích. Điều đó không có nghĩa là họ ghét. Logic máy tính ngoài 0 và 1 còn có "không giá trị, Null". Đơn giản.
Chính sự không chấp nhận "Null" làm cho sự việc trở nên không đơn giản.
Niềm vui cá nhân nhiều khi phải chấp nhận cô đơn, có khi chính cô đơn mang lại niềm vui. Trong chúng ta có những người một mình lọ mọ đi chụp hình về khoe với anh em. Rồi dẫn dắt nhau đi luyện tay nghề. Sợ rằng sẽ có mấy ông nữa sắp lọ mọ lên đường một mình. Họ còn phải đối mặt với hệ quả của "hao tài" cho "vũ khí". Họ thích cái đó, và những cái khác, không có nghĩa là họ ghét những thứ còn lại. Vậy thôi.
Những chuyện như thế này hoàn toàn có thể suy luận logic "xã hội học", chả động chạm đến ai.

Nặc danh nói...

Bác JM lại nâng quan điểm rồi. Việc ai tham gia hội này hội nọ nó xuất phát từ cá nhân họ. Chứ có ai bảo hiện giờ không có các hội hữu nghị đâu.
....
Nói "phàn nàn mỗi Khoá đóng 1 triệu cho ai đó đi dự ..." là nói bậy
Bác bảo bậy là sao ạ? Là đặt điều hay suy nghĩ đó là bậy.
Thằng em thiển nghĩ giá như bác kêu gọi từng cá nhân đóng góp thì thuận tình hơn và đúng cả lý, còn bổ theo các khóa em thấy khó cho ban liên lạc lắm, bởi cũng nhiều anh em chẳng quan tâm đến những hội có tầm cao như vậy. Họ chỉ cần biết những người bạn cũ gần gũi, thân tình. Như những đợt các bạn Trung Quốc sang cũng là tự giác của từng anh em, từng khóa chung sức đón tiếp họ đấy thôi, ban liên lạc trường cũng có ý kiến gì đâu.Thiết thực nhất với là với những người bạn như anh Cao sao BLL không bổ đầu quyên góp.
KV.K7

Quế Lâm nói...

ÚT QUẾ và TRỖI rất rất tâm đầu ý hợp trong mọi vấn đề . Bọn em cũng đã tranh cãi rất nhiều về vấn đề này ( hôm 27/7 1 tên QUẾ đăng lên 1 bài thơ của mình sáng tác và đã bị thần dân QUẾ dập cho tơi tả . ), cuối cùng thì nhất trí rằng đây cũng là " mặt trận ngoại giao nhân dân " ( nghe có vẻ hơi đao to búa lớn , mong mọi người thông cảm ), vì thế nên bọn em tham gia (đợt này không phải tham gia vì niềm vui tinh thần đâu ).
Còn vụ đóng tiền , theo em có lẽ người truyền đạt nói chưa rõ nên có sự hiểu lầm . Bên QUẾ bọn em cũng thấy nói góp 5 triệu , số tiền này do ban tổ chức kêu gọi đóng góp để chi phí cho buổi giao lưu ( không hiểu chúng nó đã đi xin BLL HSMN tiền đóng chưa ,nếu không được thì lấy quĩ ra đóng vậy , hì hì ). Còn từng người đến tham dự còn phải đóng góp nữa đó ( tất nhiên là tùy hỉ ).
Ngày đó mong các anh các chị đến xem và cổ vũ cho ÚT QUẾ múa ( dù sao cũng U 50 hết rùi mà vẫn liều mình như chẳng có .)
N.H.QUẾ

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái này nói riêng cho Quế nghe thôi nhé. Nếu "ngoại giao nhân dân" vì niềm vui tinh thần" thì cứ vui chứ có sao đâu. Đất nước và nhân dân Trung Hoa vĩ đại, đặc biệt là về những điều họ tự làm cho mình.
Không có dịp đi TQ, nhưng những gì nghe, thấy một chút ở gần biên giới đã đủ để nếu là công dân TQ mình cũng tự hào. Chúc mừng công dân TQ trước những thành tựu xã hội đất nước họ đạt được là điều chính đáng mà.
Chỉ cần khi họ "mua" hay "cướp" thì mình đừng có bán nước mà phải ráng giữ lấy thôi. Muốn giữ được mình, có nhiều điều hãy học ở chính họ ấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bạn nào nói câu này "Oản tù tì, 4 thằng thua chót đi họp TSQVN" là không có tinh thần xây dựng. Lời góp sẽ bị xóa ngay sau đây, vì vậy và vì nặc danh.

Nặc danh nói...

Các bạn thân mến của tôi ơi ,thực ra tất cả các chuyện như tham gia hội cựu TSQVN , tham dự các hội hữu nghị với nước này , nước kia...đều xuất phát từ ý muốn của từng cá nhân ."Ý muốn" đó là sự nhận thức & tình cảm quyết định, ko ai có thể áp đặt lên người khác .V/v đi dự buổi họp mặt cựu TSQVN sắp tới đây ,thực ra là chuyện" ko có gì phải ầm ĩ " .Ngay trong ace chúng ta, ko phải tất cả đều nhận mình là cựu TSQ.Vậy những ace nào cảm thấy mình có đủ tư cách, điều kiện tham dự (với tư cách cá nhân)thì xin mời . Tôi thấy chuyện này tụi mình bàn đến đây là đủ rồi ,nên chấm dứt .Các bạn đừng quên có rất nhiều cặp mắt bên ngoài "dòm"chúng ta .
HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng hơi có khác một chút đấy HH ạ, vì là VP Bộ TTM mời 35 khách là TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Vì thế mới có cái đ/k ai nhận đi thì đương nhiên nhận lãnh trách nhiệm "đại diện" lâu dài.
Cái đ/k này thực ra cũng là do một số không ít bạn Trỗi nghĩ rằng họ không phải là TSQ. Cái quyền không tham gia hội TSQ cũng phải được tôn trọng như tôn trọng quyền không có tín ngưỡng. Hệ quả là phải tách BanLL VHQĐ Trỗi khỏi BanLL TSQ Trỗi chứ không là một được.
Đơn giản nhất trong lúc này là 4 bạn TSQ hãy cứ đi dự đại lễ. Rồi về vận động phát triển hội viên TSQ trong các bạn Trỗi sau. Thời cơ không nắm bắt lấy thì nó qua đi, biết bao giờ có lại.

Nặc danh nói...

"Ý muốn" đó là sự nhận thức & tình cảm quyết định, ko ai có thể áp đặt lên người khác
HH
Em nhất trí với bác HH và cũng đề nghĩ mọi người nên tôn trọng cái đó ạ.

Nói "phàn nàn mỗi Khoá đóng 1 triệu cho ai đó đi dự ..." là nói bậy, là xúc phạm đến những người làm "mõ" thay cho ace ở những chỗ phải thể hiện về Trường ta
JM
Lời phàn nàn này xúc phạm đến ai? Khi quản số tiền của anh em đóng góp đều đã có những tiêu chí sử dụng rồi, người ta phân vân, phàn nàn là phải, bởi trong số anh em đâu phải ai nghĩ hội này , hội nọ mới là thể hiện về Trường ta. Không ít người nghĩ chả cần những cái hoàng tráng đó,mà bác JM coi họ là xúc phạm đến người khác sao?
Vậy làm những việc nhỏ nhoi đóng góp cho các cháu bệnh tật, giúp những anh em bạn Trỗi lúc đau yếu .v.v. có thể hiện về trường ta không? Các bác lọ mọ bê sách cho trẻ con An Mỹ không là “mõ” thì làm quan chắc?
Thành thật muốn nói với bác JM : đúng là bây giờ nhiều hội lắm, bác thấy cái hội nào hay đẹp thì bác cứ tham gia và vận động anh em, ai tham gia được thì tham gia, ai không thì thôi.
Điều gì không phải mong bác đại xá
KV.K7

VNQ nói...

"Vậy làm những việc nhỏ nhoi đóng góp cho các cháu bệnh tật, giúp những anh em bạn Trỗi lúc đau yếu .v.v. có thể hiện về trường ta không? Các bác lọ mọ bê sách cho trẻ con An Mỹ không là “mõ” thì làm quan chắc?" KV
Nhân cái câu này của KV viết, tôi nhắc lại chuyện nhỏ về cái "vụ" anh em góp tiền giúp cháu Dwowng ở LS. Trong danh sách đóng góp có cả những người đâu phải là lính Trỗi như: Các UT Quế, Nam đen, Quang "nhẻm", bạn Quỳnh LS, Hà (TSQVN), K9 (bạn tôi)...hôm đóng tiền ở VT, bác GM trong ví còn có "nhõn" 200K, bác đóng nốt và "tiền bia thì các cậu trả hộ".
Tất các những anh em đó vì họ thấy việc làm đó nên làm thì họ tự nguyện tham gia chứ có ai bắt buộc họ đâu.
Các anh, chị, em đó họ đâu có cần phải là Trỗi?

HữuThành.Nguyễn nói...

Vấn đề này có lẽ dừng ở đây.
Ít nhất có một người nhận lãnh trách nhiệm đại diện TSQ NVT khóa 4 đi dự theo lời mời của Văn phòng BTTM. Hai giấy mời đã được gửi vào Tp HCM, nhờ chuyển qua Ban LL NVT k4 (anh Trung Liêm).
Trước mắt như thế là tốt rồi.
Sau này hi vọng chúng ta không phải trở lại với các vấn đề tương tự đối với các hội đoàn có danh nghĩa chính thức.

Quế Lâm nói...

Anh Thành ui , tụi em ở Quếlâm đến sau GiảiPhóng mới về nước , tụi em vẫn " oan xây ông Mao béo quay ..." , vẫn nhớ da diết QLâm ,nhưng 4 năm sau , rất nhiều Quế đã lấy máu viết đơn xin đi bộ đội để đánh bọn Tàu ( Quế đa số là con Liệt sĩ , nhiều bạn chỉ còn 1 mình , nên nhà nước không cho đi bộ đội ). Và bây giờ cũng vậy thui , họ cưu mang , chăm sóc mình , đâu bao giờ mình quên , mình luôn mong kết thân , nhưng không = mọi giá

HữuThành.Nguyễn nói...

Có ai hiểu nhầm các Quế vậy đâu. Mình thấm nhuần đạo đức và tư tưởng HCM quá mà.
Ba cái chuyện tranh cãi ở đây rất đơn giản. Đó là Bạn Trỗi là cái gốc, bạn Trỗi vì nhau là không cần tranh cãi.
Trên cái gốc ấy thì phải phân hóa, ai thích tham gia vào hội danh nghĩa nào thì tham gia, như cành cây hướng về phía mà nó thích. Và mỗi nhóm (toàn thể) tham gia vào các hội danh nghĩa ấy phải có một nhóm (tích cực) liên kết thường gọi là BanLL.
Cái phức tạp trong chuyện này là triết lý đơn giản của cuộc sống lại không nhận thức được. Thay vào đó là gò ép mô hình tổ chức đơn giản như cái cột giữa trời. Gốc là Trỗi, ngọn cũng là Trỗi.
Chính sự đơn giản của triết lý sống làm cho xã hội đa dạng và đẹp.