Thứ Hai, tháng 9 07, 2009

Bạn cũ tìm về?


Hôm nay nhận được thư này, anh em cùng thẩm định. Có phải một tên mất tích lại mới về với Bạn Trỗi ta. Kỳ lạ là hắn lại gửi thư vào thằng cháu tôi (Nguyen Huu Thanh). Thằng cháu gửi chuyền sang mới biết.



"Chào H Thành! tôi là Quang Trung k4. Lâu nay không có dịp gặp gỡ anh em Trỗi nhà mình . thế mà cũng đã hơn 40 năm rồi nhỉ. bây giờ về rửa bát cho vợ mới có thời gian vào mạng .Gặp ae Trỗi toàn xấp xỉ lục tuần mà cũng chịu khó gõ bàn phím nhiều quá xá, Trung tôi ngứa tay cũng muốn nhào dô.Thành bày cách cho mình với nhé! Email của mình : tqtrung.0519.0101@gmail.com".


@QuangTrung: bấm vào chữ "lời góp" mầu nâu nâu ở cuối bài để góp lời/nhắn tin cho bạn đọc bài này. Đúng là Bạn Trỗi, nếu muốn, tôi sẽ mời làm thành viên viết bài.


Trung thụt có trả lời thư tôi: "Đúng là trung thụt đấy ông nội ạ. Hơi buồn một chút là vì cái mà tôi để lại trong trí nhớ của các bạn không mấy đẹp. Mặc dù hơn 40 năm đã trôi qua. 5năm trong 40 năm! đã bao nhiêu vật đổi sao dời. con người cũng phải đổi khác đi chứ! phải không bạn . Sau này trong 10 năm quân ngũ ở chiến trường , đúng là minh đã đánh nhau rất hăng thật , đấy mới là đánh nhau chứ . Còn hồi đó chỉ là tuổi trẻ bồng bột thôi mà , chuyện cũ cho qua nhé. Mà mình gửi email cho bạn theo đúng địa chỉ sao lại chạy sang chỗ cháu bạn nhỉ, có lẽ mình gõ nhầm hay sao đấy. ... Hầu như các hoạt động của anh em mình đều biết cả, tuy nhiên vì sức khoẻ không được tốt nên không thể tham gia được, nhưng không phải vì thế mà mình không nhớ đến bạn bè cũ đâu nhé. dạo này cũng hơi rỗi nên hay vào mạng . Vào gugồ đánh bậy chữ TVHQD Nguyễn văn Trỗi thế là nó cho ra blog trường mình,hay quá thế là gửi luôn thư cho bạn đấy. À mà họ của mình là Trần chứ không phải Nguyễn .mình ở B của Kính cấc . Dạo này Kính cũng thơ thẩn gớm nhỉ. thôi mình nghỉ tý đã . hẹn nói chuyện sau nhé.

20 nhận xét:

TQtrung nói...

bạn đăng đúng ảnh của tôi rồi đấy. tuy ít gặp các bạn nhưng tôi vẫn có liên lạc với một số anh em bạn cũ như Tuấn phúc ,Kiên lé ,v..v ngồi cạnh tôi đang thổi sáo là kiên lé đấy. sở dĩ tôi gửi email cho cháu bạn là vì tôi '' chấp hành" nghiêm chỉnh theo lời bạt ở đầu blog bạn trỗi đấy.Không đúng là liên hệ với Hữu Thành để đăng bài đó sao? gửi lời chào toàn thể anh em nhé.

Nặc danh nói...

Chào bạn.Có thể bạn không còn nhớ tôi nhưng tôi thì tôi nhận ra bạn.Hình như chúng ta trước đây ở cùng một trung đội thì phải.Cũng không hiểu tại sao bạn vẫn liên hệ đươc với một số bạn mình ở K4 mà lại không tham gia đươc một cuộc vui nào.Hy vọng là làn giao lưu tới chúng ta sẽ gặp nhau.
Việt Thắng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Rất vui là lại có thêm Trung thụt, vốn vẫn tưởng đã bặt tin, về với anh em. Quả là mấy thằng kia đáng giận không nói lời nào.
Tham gia thường xuyên nhé. Sau đây tôi sẽ mời anh làm thành viên viết bài.

N.TV nói...

Chào Trung thụt , nhìn ảnh nhận ra ngay.

Nặc danh nói...

Hallo Trung "thụt", Quang xèng đây. Từ hồi mày về nước cùng bọn Bắc "bu", "cả" Phát, Văn ơn...tao mất tin mày luôn, không ngờ hôm nay lại thấy mày xuất hiện. Nhiều chuyện muốn hỏi và muốn nói, thư cho tao nhé: hoangquang@arcor.de ( tao đang sinh sống ở CHLB Đức, cùng thành phố với Quí "nhẽo" ).Quang xèng.

Nặc danh nói...

Nhìn ảnh đúng là Trung thụt (nhưng ảnh do TQ đưa lên). Mọi người đều nhớ đến Trung, nhưng tên này quá tệ vì vẫn biết tin ae mà khong tham gia sinh hoạt, có lẽ nó sợ ae oánh trả nợ khi xưa?. Thò đầu ra là tốt rồi, nhưng nó không khai hiện ở đâu?
Trung thụt học được trung úy Mỹ vụ Mỹ Sơn nên 40 năm sau nó xin lỗi ae ha ha...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Quang Trung lặn đâu mất tiêu rồi. Anh em đang chờ gặp lại mà.
Mà Quang xèng nói anh về cùng đợt với Văn Ơn. Vậy có khi anh biết tình hình Nguyễn Văn Ơn thế nào?

TQtrung nói...

Có phải V. Thắng ngày xưa sơ tán trai trẻ pháo binh cùng Phan sơn , thế Ninh không ,Hoàng việt Thắng đúng không?

TQtrung nói...

XIN CHÀO QUANG XÈNG. anh em mình lâu quá không gặp nhau, nhớ lắm mà không biết làm sao. Có biết Quang ở Đức qua lời kể của Tuấn Phúc ,Quang nổi tiếng trong cộng đồng Việt ở bên đó lắm đấy nhé. tôi có mấy thằng em ở bên đó đều biết danh Xèng đại ca. sẽ gửi thư theo email của ông, anh em mình nói chuyện nhiều nhé.

TQtrung nói...

chào GIA QUÝ. Tôi cũng nhớ bạn . ngoài tình bạn Trỗi ,tôi với QUÝ còn gần nhà nhau, nhà Quý ngày xưa ở Trần hưng đạo đúng không? và hình như còn cùng học ở Trưng Vương nữa nhỉ.

TQtrung nói...

Ông nặc danh nào nói tôi thò đầu ra xin lỗi anh em đấy? thế mới biết định kiến ngấm sâu thật đấy. đùa tí thôi ,tôi có tâm sự với HT Rồi , một là vì phải chăm lo cho tiểu gia đình , hai là vì sức khoẻ quá tệ nên xin hứa khi nào hồi phục tốt sẽ cố gắng gặp gỡ anh em, vì đó cũng là vinh dự của tôi mà .Vì sao bạn phải ẩn danh vậy?

HữuThành.Nguyễn nói...

À Trung ơi, ai có đăng nhập danh khoản Google thì nó hiện tên mầu xanh. Không đăng nhập thì phải tự ghi tên mình vào.
Cái "nặc danh" trên kia đã tự ghi tên vào ở dưới. TTXVH là nick "thông tấn xã vỉa hè" của thằng anh em sinh đôi bác sĩ vần T k4 vừa nói chuyện chiều nay đấy. Anh đã nhớ đúng tên HVT thì chắc chắn nhớ thằng này.
Nói rồi, anh em mình nhiều anh lười tập dùng máy vi tính. TTXVH thì quá rành ba chuyện này nhưng lại không thích đăng ký, chơi theo kiểu "vô trách nhiệm vô hạn mà".

TQtrung nói...

TTXVH chắc ông Tuấn rồi. hình như Tuấn làm tin học bên việt nam thông tấn xã đúng không nhỉ. Chào Tuấn nhé. vừa rồi bà già tôi bị gãy xương phải mổ ở bệnh viện....(anh hùng lương sơn bạc) nằm ở khoa chấn thương chỉnh hình khá lâu, tôi có ý tìm Tín hỏi thăm tình hình anh em các ông mà không gặp được. tiếc quá.

Nặc danh nói...

Chào QTrung! phục thằng bạn còn lưu nhiều kỷ niệm về Trỗi thế mà lặn tít tắp bây giờ mới chịu xuất hiện. Mỗi khi gặp nhau ae điểm danh đều có nhắc đến QTr và còn lưu giữ nhiều kỷ niệm xưa. QTr sức khỏe ra sao mà nghe nói có vẻ trầm trọng vậy? có gì cứ nhờ ae mình giúp vì có nhiều bạn làm trong y dựoc như Tùng bục mấy năm trước cũng được ae tư vấn giúp đỡ nên sức khỏe cũng tạm ổn.
Hẹn ngày tới tháng 10 gặp mặt.
TTXVH

N.TV nói...

Đúng rồi Trung ơi . Học Trưng Vương còn có Thanh Minh, Vân Hùng .

Nặc danh nói...

Đúng là Trung thụt rồi. Chứ anh em gọi Quang Trung thì tôi chả biết là thằng mô.
HCQuang

Nặc danh nói...

Hoàng Việt Thắng đây.Đúng là tôi đi sơ tán ở trại trẻ pháo binh cùng Phan Sơn với Ngô thế Ninh đấy.Tôi cũng ở trong quân đội nhưng năm nay thì đã được báo nghỉ hưu rồi.

TQtrung nói...

Hồi đó có cả mấy anh em tôi, sau này Thắng và Thế Ninh về Hn. chỉ còn tôi và P. Sơn ở lại An cảnh, nhà Thắng ngày xưa ở L N ĐẾ phải không, bây giờ còn ở đó không.Ừ thôi về nghỉ đi cho nó nhẹ đầu. thỉnh thoảng vào mạng nói chuyện cho vui nhé.

Nặc danh nói...

Hallo Trung "thụt", đã Email cho ông mà không được, Kiểm tra lại địa chỉ ông gửi cho tôi nhé. Quang xèng.

TQtrung nói...

Chào Quang, tôi có nhận được mail của ông đấy . đã hồi âm có nhận được không? d/c đúng: tqtrung.0519.@gmail.com . có lẽ mạng hơi chậm.Trung.