Thứ Sáu, tháng 9 18, 2009

Bầu... loạn

Cuối tuần rồi, lát nữa giao ban. Nói chuyện bầu... loạn cho vui.
Hôm trước KV.k7 nói lên Xã sẽ nhận là k4. Ấy là cậu đã bỏ một phiếu cho k4 trong vụ bầu loạn rồi. Không ít người cho rằng ở Trường, thời nhỏ, k4 không nghịch bằng k5, không dữ bằng k3. Mà chính mình cũng thấy thế. Bồ này bồ nọ ngày đó hình như không có thủ lĩnh nào là người k4?
"Trẻ không hư già sinh tật", có câu đó không? K4 là vậy. Sao giờ lắm chuyện quá. Mới nhất là vụ chọc nhau trên mạng này. Cứ như mấy ông hề chèo, chọc nhau chí tử trên sân khấu cho thằng ngồi dưới coi tím tái cả cõi lòng? Nghệ thuật là phải có thằng đấm thằng xoa mới ra câu chuyện.
Có hề gì thì lại là "tai nạn nghề nghiệp" nhỉ?

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thật xứng danh TQ. Tự tung lại còn tự hứng. Quả là biết dẫn dắt phong trào...

TQtrung nói...

Tôi đang phải ngồi khèo trong lúc giờ này các bạn đang giao ban ,thật là buồn và bỗng dưng trong đầu tôi lại chợt nhớ về những ngày ở An mỹ ,đại từ Bắc thái, cái ngày mà lũ con nít k4 mặc quân phục blu dông ,vác đủ loại ba lô tiến về doanh trại ở sâu tít trong cửa rừng, có lẽ đó là nơi xa nhất so với các k khác.Qua đi nỗi buồn Lâm Duy bị tai nạn cây đổ lại đến nỗi hoảng sợ cái đận nước lên ,suối Bom Bom mất đi cái vũng tắm sâu hoắm mà lũ nhóc thường hay bông nhông.Và tôi chợt thấy hiện ra trước măt mấy chục ông b3 còi dí đang ngồi trên những cái ghế được ghép lại từ những cây rừng còn nguyên vỏ sù sì hoang sơ,mấy chục cái mồm bé tí đang ngoác ra hát một cách nhiệt tình..'' Đường qua Tây Tạng không bóng người đi/ Đồi núi cao chập chùng./ Rắn như thép chiến sỹ giải phóng quân,/ đói rét không sờn lòng./ vẫn vượt đèo qua núi Nhị lang sơn....Thật là hào khí ngất trời ,tôi như thấy mình đang quấn xà cạp, đội mũ hoả đầu quân ,hai tay hai khẩu pạc ho ọc ,dận đôi hải sảo xông lên nã một phát vào đạt lai lạt ma.Có ai như tôi không vậy? thế thì ai bảo là chúng ta không có cảm tình với nhân dân TQ. Có điều trong thế giới nghiêng này, mọi giá trị đều có thể thay đổi.Nay là kẻ thù ,bùm một phát đi toi mấy chục ngàn dân rồi trở thành đồng minh, mấy cái khẩu hiệu màu này màu kia phất lên cũng đi toi mấy đế chế hùng mạnh,những lời cảnh tỉnh nói ra có bao giờ thừa, ôi ! giá như được quay lại thời con trẻ vô tư!

HữuThành.Nguyễn nói...

QT ơi, hồi đó cậu thích Yêu Bươm Bướm hay Bạch Như?

TQtrung nói...

Tưởng mình đa cảm nhưng thực ra là khá cứng rắn, mình không khoái ai trong số T hỏi ,tuy là có ấn tượng với Lý Ngư,một con cá thành tinh muốn biến thành người ,nó không biết rằng để đạt được điều đó, nó sẽ phải trụi hết vảy.

Nặc danh nói...

Tôi chẳng hiểu sao lại có chuyện này? Chính quyền Trung Quốc có làm gì chống Việt Nam thì đấy là việc của bọn Politiker, còn trước đây lính Trỗi đã được nhân dân TQ cưu mang một thời, dù gì cũng phải nhớ ơn họ chứ, sao lại quá cực đoan như vậy? Tôi cảm thấy "hơi ngượng" khi "vạch áo cho người xem lưng".
Tôi nghĩ cứ thế mà làm, việc đếch gì phải bàn cãi.
QX

Nặc danh nói...

Từ ngàn xưa TQ vẫn luôn coi VN là nhược tiểu nên rất trịch thượng. mỗi khi bất bình là cất quân chinh phạt.Mỗi lần như thế VN lại trỗi dậy kháng chiến. và rồi VN với TQ cũng không tách rời nhau được. điều đáng buồn là tại sao Trung Cộng vẫn còn hành xử theo lối của các triều đại phong kiến . Tuy nhĩên VN vẫn coi nhân dân TQ là bạn cũng như coi nhân dân Mỹ, Pháp, Nhật vậy. theo tôi chúng ta nên dừng cuộc tranh luận này và coi như chưa có gì xảy ra.
MK

Nặc danh nói...

Những vụ lộn xộn ở cầu Bắc Luân hay Hà khẩu năm 1978 chắc không phải tự phát mà Hoa kiều làm rộn lên như vậy , nếu không có bàn tay chỉ đạo của nguồi ta . Tổ chức kỷ niệm 60 , cũng không phải là việc làm vô tư của lãnh đạo Tàu . Để xử lý viêc này đã có cơ quan chức năng nhà nước lo . Anh em ta nói chuyện cho vui thôi , tạm dừng ở đây như ý Minh Kính tiên sinh cũng thỏa đáng .
HQK

Nặc danh nói...

TQ không còn việc gì đê lam nữa rồi?
TT

Nặc danh nói...

To HQK: Ông cứ nói theo theo suy luận của riêng ông cho sướng miệng. Tất cả các Hội Hữu nghị (tại TP.HCM) với các nước có một việc làm đã thành lệ hàng năm là: tổ chức mừng QK của người ta (thí dụ như với Nga, Đức, Tiệp, Hung, Pháp ...). Các Hội Hữu nghị (là của người VN) tự lo kinh phí, tự tổ chức để thể hiện tình hữu nghị. Phía Nhà nước (UBND TP.HCM) thì mở tiệc chiêu đãi riêng. Phía người ta cũng mở tiệc chiêu đãi riêng. BTC Hội Hữu nghị Việt Trung tại TP.HCM toàn là các đại ca lứa TSQ và học sinh từ những năm 50-60. Các anh ấy đâu có ngu dốt và mất bản lĩnh chính trị để làm những điều như ông nghĩ đâu, mà ông tự cho phép ông nói vậy. JM

Một bạn Trỗi nói...

Nên chăng???
Ta thành lập hội: "Hữu nghị Trỗi, Bé - Quế lâm", tổ chức ở "tầm thấp" dễ cụng cựa. Khỏi dính dáng đến cái hội: " Hữu nghị Việt - Trung" ở "tầm cao" ???

Nặc danh nói...

JM ơi! Tôi chẳng đánh giá ai ngu dốt như kiểu nghĩ của bạn .Việc đai sự quốc gia giữa các nước thì người ta có nhiều cách giải quyết , kể cả việc sắp nổ súng vào đầu nhau thì người ta còn bắt tay thân ái đến nồng nhiệt . Hình như tôi có nói, là để xử lý việc này đã có các cơ quan chức năng của nhà nước . AE trao đổi cho vui thôi và có thể tạm ngưng như ý kiến Minh Kính . Cái việc quan hệ giũa 2 nước thảo luân sâu quá có khi lại đá lộn sân . Tôi chợt nghĩ, nghĩ tếu táo thôi! Cạnh nhà JM có một thằng hàn xóm to khỏe và đầy tham vọng... Trong thời buổi xây cất chưa ổn định ,lại có dăm ba đứa cứ thích nhảy vào nhà JM kiếm chuyện . Cực chẳng đã , khổ chủ phải nhờ chút uy thằng hàng xóm và gửi lũ nhóc sang nhà hắn tạm trú .. Xong việc thằng hàng xóm to khoẻ ra điều kể công và đòi yêu sách nọ kia . JM không chấp nhận , thế là hắn xỉa vài dao vào con cháu trong nhà . Sau đó,có cái ao chung thì nhà hắn tha hồ bơi lội , lặn ngụp . Nhưng hễ người nhà JM thò chân xuống ao là tên hàng xóm kia tóm về hành . Rồi hôm nay bỗng nhiên ,để kết chặt tình thân , tên hàng xóm tổ chức sinh nhật ngày thứ bao nhiêu ấy của hắn tại nhà JM ,chắc là xôm trò lắm . Chuyện vui thôi ! Hưu trí cả rồi nhưng bạn bè khong ai đánh giá JM kém đâu.Đừng giận tao nhé.
HQK

Quế Lâm nói...

"Hội Hữu nghị Trỗi , Bé - QuếLâm"
Ý tưởng tuyệt vời , em ủng hộ . Dẹp cái bọn tàu qua 1 bên cho đỡ ngứa

Nặc danh nói...

Tại sao lại chỉ trích cá nhân nhau vì thằng Tàu nhỉ?