Thứ Bảy, tháng 4 18, 2009

Trung tâm Toán Máy tính kỷ niệm 35 năm thành lập

Ngày 15/04/2009, Viện Công nghệ Thông tin thuộc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự (trước đây vẫn quen được gọi là Trung tâm Toán Máy tinh B19) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập. Tại đây đã có các K4 sau từng làm việc: Trần Thế Nam, Lê Thanh Nhân, Lê Tự Thành, Tạ Vũ Trụ, Dương Minh. Nguyễn Tương Lai và Hoàng Quang cũng thường xuyên tham gia công việc ở đây.

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Về "danh sách K4":
Có một số chiến sỹ chưa đủ thông tin, vì vậy, để có thể bổ túc bởi bá tánh, đề nghị Tổng quản lập 1 cái hũ cạnh "danh sách K4" để bá tánh có thể gửi số liệu bổ sung (của mình, của bạn). Tất nhiên sau đó Tổng quản xem xét và chính thức nạp vô "danh sách K4".
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý kiến anh CQ rất nên làm thường xuyên. Các anh gửi mail cho tôi là tốt nhất. Cái dịch vụ blog này chỉ tiện như mình dùng đây thôi; hoặc đóng hoặc mở toang, sẽ rất bất tiện nếu mọi người đều có thể sửa được thông tin nào đó.

Nặc danh nói...

Tự Thành thông báo chậm quá.Những kỉ niệm về Trung tâm Toán Máy Tính và anh em K4 ở đây là những kỉ niệm không bao giờ quên...
Tôi nhớ : Hồi mới tiếp quản Trung tâm điện toán nhân sự B40 của quân đội Sài-Gòn, Dương Minh và Thế Nam được phân ở trong một phòng có máy lạnh đàng hoàng. JM kiếm đâu ra được một dàn máy Akai vẫn "xịn". Hồi đấy đối với dân Bắc kì là sang lắm. Tết năm đó, tôi,JM, Thế Nam và anh giai Lê võ Tiến Hưng K1 tổ chức đón năm mới và cũng học đòi ...nhảy đầm.Khách mời gồm có Toàn (em họ tôi), nguyên trung úy QĐSG vừa đi học tập cải tạo về và cô bạn của hắn, chuyên dạy nhảy đầm dưới chế độ cũ.Sau chầu nhậu say xưa, cả bọn vặn to Vollum và bắt đầu "tập tọe" lắc hông, lắc mông... Đang say theo tiếng trống và tiếng chiếng thì nghe tiếng đập cửa thình thình. Mở cửa, thấy thượng úy Nguyễn Trọng, chỉ huy trưởng căn cứ ( sau này là chủ tịch hội tin học TP HCM), mặt đằng đằng sát khí,quát nhặng xị : Các anh làm gì vậy? Sĩ quan QĐND VN mà lại nghe nhạc Hippi và nhảy nhót lung tung thế à? Cả bọn như quả bóng xịt hơi, tắt Vollum và lặng lẽ rút dù đễ lại hậu quả cho JM và Nam khỉ lãnh hộ.
Qx.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng lạ là B19 lại là quân tiếp quản chủ lực của VKTQS, mặc dù có nhiều B khác. Cũng không lạ chuyện như thế, vì phía "bạn" không có cái gì giống VKTQS để mà tiếp quản 1/1. Chỉ có cái gì ngoài khái niệm "tác chiến phổ thông" thì VKTQS mới tiếp quản. IBM nói chung là một, Lò Hạt Nhân ĐL là hai và TCĐT B60 là ba. Còn gì khác nữa không? Một số thiết bị đặc chủng thuộc không quân như máy tính Univac (không phục hồi được), hệ thống điều khiển hỏa lực máy bay AC-119K (chuyên săn mục tiêu mặt đất, không sử dụng?) và hệ thống trinh sát sóng thông tin liên lạc trên C-47 (sử dụng tại mặt trận CPC, có kết quả tốt, nhóm VTk4 được Huân chương Chiến công vì thành tích này).
VKTQS được tuyên dương Anh hùng vào quãng giữa những năm 80 chủ yếu vì những chiến công trong thời chống Mỹ.

Nặc danh nói...

Ý tôi muốn nói là lập 1 cái "hũ" bên cạnh "danh sách k4" (kiểu như cái mục "lời góp" cho bài viết ấy mà), chứ không phải xúi ông quăng cái "danh sách K4" ra giữa đường giữa chợ.
Có hũ rồi thì ai muốn bỏ gì vô hũ thì bỏ, kể cả rác (nhưng không sao, vì nó không liên thông với "danh sách K4").
Lâu lâu TQ mở hũ ra coi, nhắm chừng được thì xài, không được thì đốt bỏ.
Chứ gửi email thì hơi bất tiện, vì anh em xem danh sách, ngẫu nhiên phát hiện 1 chỗ trống mà mình biết, thì tiện tay "ngoéo 1 phát", xong. Chứ lúc đó chạy đi tìm cho ra cái email rồi thì làm thao tác này, thao tác kia ... thế là mất hứng, thế là quên mất.
Đấy, cụ thể danh sách ra đời lâu rồi nhưng vẫn ... không hơn bao nhiêu.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok, thế thì mở ra một tài liệu trắng, hoặc có phần tên. Anh em xem tài liệu "đủ" có gì sai/thiếu thì đưa thông tin vào tài liệu trắng ấy.
Hôm nọ Vân Hùng nói có Huy Hoàng thứ hai của k4, học xe máy KTQS. Có ai xác nhận không?

Nặc danh nói...

Tôi xác nhận, tuy số liệu này (tôi đã cung cấp trước đây) đã bị HThành nó chưởi cho một chặp.

Tôi nhớ như sau:
Hôm làm lễ Tấn phong Binh nhì, ông gì trên Tổng cục dõng dạc gọi "đ/c NHHoàng".
Thay vì có 1 thằng đứng nghiêm hô to "Có", thì anh em la nhoi "có 2 thằng NHHoàng".
Ổng lại hô "đ/c NHHoàng sinh năm 1952", thì anh em lại la "cả 2 thằng sinh 1952".
Ổng bèn hô "đ/c NHHoàng con trai đ/c...", lúc đó mới thấy 1 tên dõng dạc "Có".
Với thằng Hoàng còn lại thì đơn giản hơn.
Đó là tất cả những gì sót lại trong bộ não của tôi về 2 thằng NHHoàng.

Nếu anh em xác nhận tôi đúng thì nói sơm sớm để tôi chưởi lại thằng HThành, cái thằng chuyên ỷ chức TQ đi ức hiếp "thiên hạ".
Chào thi đua đánh thắng giặc Mỹ xâm lược.
HCQuang

Nặc danh nói...

Ae Trỗi ở TTMT khá nhiều, như : AMK3, Quang Bắc (K5) - hiện nay là Thủ trưởng cấp trên của TTMT, Lưu Minh Sơn (K6), Khánh, Công (K8) - hiện trong Ban lãnh đạo TTMT tại Tp.HCM ... Hôm họp mặt ở HN, rất nhiều người từ các tỉnh cũng về dự. QX ơi, tao vừa mới biết tin Phạm Như Toàn (đã chuyển ra ngành điện) vừa mất được hơn 1 tháng vì ung thư. JM