Thứ Tư, tháng 4 29, 2009

Thông tin về thầy Đinh Công Bắc dạy Sử

Sáng nay mưa ướt nên chỉ ra Cung Văn hoá Việt-Xô tập thể dục. Gặp thầy Lương cũng đi bộ ở đây. Chạy vài vòng thì ra ngồi tâm sự với thầy. Có nhiều chuyện nhưng có thông tin về thầy Bắc muốn báo ngay với anh chị em.
Thầy Bắc dạy Lịch sử và phụ trách k5. Sau này thầy về dạy ở Đại học Sư phạm HN. Có 1 lần cuối những năm 80 khi tập trung ở Bờ Hồ để lên xe đi sân bay Nội Bài bay vào SG thì gặp thầy chạy quanh hồ. Thầy, trò gặp nhau mừng rỡ và biết thầy sẽ đi chuyên gia ở Ăng-gô-la. Sau này gọi điện thoại tới nhà thầy thì biết thầy là chuyên gia giỏi chuyên môn và tiếng Bồ nên còn đi thêm lần nữa.
Thầy Bắc năm nay 74 (kém thầy Lương 3 tuổi). Vì già yếu và bị bệnh Ei-ze-mơ nên thầy không còn nhớ gì, mọi sinh hoạt chỉ còn theo bản năng. Gia đình gửi thầy vào Trại dưỡng lão Tp ở Cầu Diễn cùng với 4 triệu/tháng để trại chăm sóc. Thầy được ở 1 phòng riêng, có TV, ăn uống đủ dinh dưỡng. Buồn là vợ và con trai thầy vào thì thầy cũng chỉ hỏi: "Bà là ai? Anh là ai?".
Biết tin, thầy Lương đã xuống thăm. Đến nơi thầy Bắc cũng không nhận ra. Thầy Lương dẫn bạn mình đi 1 vòng quanh trại. Nếu có thời gian, các bạn qua thăm thầy. Cách đi: Qua Cầu Diễn thì rẽ phải vào Trại dưỡng lão Tp HN.
Có 1 điều ước - chả hiểu có đạt được - thầy Bắc khỏi bệnh này!


Nguồn Ảnh gốc k4: từ trái qua phải, thầy Cừ, thầy Bổng, cô Ngần, thầy Bắc, cô Lan, thầy Đoan (1991?)

1 nhận xét:

4 SG nói...

Một lần nữa cám ơn KQ!!
Thầy Bq71c là người tôi tìm, mà ko nhớ tên. đầu năm 1976, có ga75p thầy ngay ngoài đường Pasteur trước dinh Độc Lập. Tất nhiên, tôi nhận ra thầy, vì ngày đó, trung úy Bắc chưa thay đổi gì hết, chỉ mới 6năm thôi!!!
Còn bây giờ... bao nhiêu nước đã chảy qua cầu...

4 SG