Thứ Ba, tháng 4 28, 2009

Thầy Khoát dậy môn Hóa học

Đỗ Xuân Khoát (vợ Đào Thị Tánh)
Địa chỉ: thôn Lương Trạch, xã Thanh Lương, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng
Điện thoại: 031-358-4213

Nhận điện thoại của Đức Cường báo đang ở Bắc Ninh cùng Ngọc Việt, khi nào về đến HN sẽ gọi đi gặp thầy Khoát dậy môn Hóa của trường Trỗi. Cho đến lúc nó gọi lần nữa thì tôi đã xong mọi nhẽ, bình thường chỉ còn có việc nằm xem TV kết hợp... ngủ.  
Gặp rồi mới vỡ lẽ đường dây mối nhợ. Đ.Cường cùng bộ đội 559 với anh Thụ (1950, cán bộ UB Thanh tra Chính phủ, đã nghỉ hưu), anh Thụ là chồng chị Đỗ Tuyết Đạt nuôi quân Trỗi, chị Đạt là em kết nghĩa của thầy Khoát vì bác Quỳnh nói hai anh em họ Đỗ, anh giúp em tiến bộ phấn đấu vào Đảng.
Thầy Khoát (áo trắng ngồi sát tường) nghỉ hưu năm 92 từ QK3, thượng tá. Trong thời gian từ 82 đến 87 thầy làm chuyên gia xây dựng Trường Văn hóa Quân đội CPC, rồi sau đó về QKTĐ, QK3.
Chị Đạt 10 năm nay ở Berlin với con gái.
Thầy Khoát khỏe, tóc đen hơn khối anh em mình. Ngồi nói chuyện, trông thầy vẫn còn oách hơn anh Ngọc Việt. Thầy gửi lời chào và mời anh em bạn Trỗi khi nào có dịp về nhà thầy chơi.
Nói chuyện, thầy nhớ nhiều trò k5, k6 như Kiến Quốc, chị em Tuấn Quảng,... Có lẽ k4 không học thầy nên tôi chỉ nhớ loáng thoáng.
Anh em các khóa, nếu có dịp nào tiện hoặc có thời gian thì về thăm thầy.
Vụ này kinh nhất là hai ông ĐCường và Ngọc Việt, 22h10 hai cậu lại... ngược Bắc Giang 70km, vì "chỗ lạ không ngủ được".

4 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Thầy Khoát dạy Hóa cho k5 nên anh em rất nhớ. Cảm ơn anh em đã tìm được thầy!
Hữu Thành có số điện thoại nhà thầy?

DH nói...

Hình như thày có dạy cả K7, bọn học trò "láo toét" đặt cả biệt danh cho thày là : Khoát "ba-zơ".

4 SG nói...

dachoak7 nói đúng!!!
Hồi đầu năm lớp 8, còn ở bên Hưng Hóa, tôi được thầy "chăm sóc" hơi bị tận tình, nên điểm Hóa chỉ loanh quanh 5 - 6 mà thui!!! Cám ơn pác KQ

4 SG

Nặc danh nói...

Thầy Khoát phụ trách B2K6 tụi tôi hồi ở Trường mới cho tới khi về Hưng Hóa. Tôi thuộc vào vào loại được thầy "chăm sóc" kỹ nên đâu giám quên. Xem hình thấy thầy ốm hơn nhiều, nhưng vẫn còn nét như xưa, ko thay đổi.

HMK6