Thứ Hai, tháng 4 27, 2009

Trên Anh-tẹc- nét có tên anh.

Dịp 30/4, các cựu chiến binh thường gặp nhau, ôn lại kỷ niệm chiến tranh. Chúng tôi thường hóng hớt, lượm lặt như những kẻ "ăn mày quá khứ". Có những anh kể chuyện như thật ( vì đó là kể lại chuyện của những người trong cuộc), còn chuyện của Anh là chuyện thật 100% có ghi trên báo chí và cả trên Internet nhé. Chỉ cần gõ tên anh ( không dấu) và chữ A72 , sẽ có ngay đường link tới bài có tên anh (http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.ntqsvn.36291.qdnd). Theo tôi biết it nhất đã có 2 bài nhắc đến Anh. Quan trọng hơn, anh là bạn của chúng ta! Nhân dịp 30/4, xin tái đăng ảnh Anh để mọi người cùng "hân hoan"

7 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Có điều mọi người không biết là ĐC bắn quả đạn ấy vì ngứa ngáy và ngon ăn quá. Chứ nếu phát bắn đấy mà không rơi máy bay thì có khi lại bị kỷ luật vì chưa được phép chiến đấu. ĐC nói chuyện như vậy.

Tuong Lai nói...

"Vì đã có thành tích suất sắc trong khi vi phạm kỷ luật chiến trường" (Bằng H/c Chiến công hạng 3 ghi như vậy chăng)

N.TV nói...

Nhiệt liệt hoan hô Lê Đại Cương.

Nặc danh nói...

Thế này thì tìm nhanh hơn "Le Dai Cuong 72". Nhưng thực ra không cần vì TL đã chỉ đường dẫn rồi.
GM.

Nặc danh nói...

Nghe đồn lúc đó bạn ta ( ĐC ) lúc đó đang đi...tè , máy bay mò đến quấy nhiễu làm cậu mất fê ,sẫn A72 cậu phang cho nó một phát ,thế là nó rớt cái bịch .Các ACE đừng quên nó là F5E nha , lần duy nhất A72 bắn rụng F5E của địch ,oách chưa . May mà hồi ở Trại cau tớ khg đánh ĐC lần nào, nên bây giờ có thể tự hào nhận là bạn của nhau .(Đừng nói :Thấy sang bắc quàng làm họ ,nghe ĐC ) .
HH

TranKienQuoc nói...

Hồi ấy sao Đại Cương "măng tơ" thế nhỉ? Trỉe quá! Bao nhiêu năm rồi...?

LêThanh nói...

Tiêu đề của bài viết rất hay :
"Trên Anh-tẹc-nét có tên anh" .
Bây giờ đời thường là:
"Trên xa lộ Lạng sơn có tên Anh"
"Trên đường Thái nguyên có tên Anh"