Thứ Năm, tháng 5 17, 2007

Tìm mộ Liệt sĩ Lê Minh Tân k3

Thư của Kiến Quốc:

Sáng nay, 12/5/07, Linh (em trai LS Lê Minh Tân (khóa 3), người lính ở chiến trường "thề vào Đảng mới viết thư về nhà", người được anh em ta trân trọng đưa lên bìa của "Sinh ra trong khói lửa" tập 2) đang cùng Võ Quốc Tấn (k3) và đồng đội cũ ở Tăng - Thiết giáp tìm mộ phần của LS.
Như vậy mộ LS Tân được quy tập về 1 NTLS ở phía tây Quảng Nam, cách Đà Nẵng ngót 100km. Ngày hôm qua, tại Đà Nẵng, gia đình đã hẹn gặp đồng đội cũ của anh (Tư lệnh QK4 Đoàn Sinh Hưởng, bạn chiến đấu của LS, cũng có mặt). Sáng nay, đoàn tới NTLS từ sớm. Võ Quốc Tấn thường xuyên liên lạc với tôi qua điện thoại. Tôi dặn anh phải ghi chép đầy đủ mọi sự kiện để thông báo cho anh em toàn trường. (Khoản này anh hơi bị nhiều kinh nghiệm từ ngày đi tìm mộ LS Ngô Ngời).
Để tìm mộ LS Lê Minh Tân lần này, cách đây 1 tháng, em Linh từ TPHCM bay ra Hà Nội. Linh nhờ tôi kết nối với các anh lính Trỗi (Thái Chi, Lê Bình...) trước khi đi gặp nhà ngoại cảm Phan Thị Thu Hằng. Cô nhận lời và sau đó đã "gặp" được LS Lê Minh Tân. Cô "nói chuyện" với "người âm" và LS đã thắc mắc: "vì sao có đến 2 ngôi nhà dành cho anh?". (Thực tế anh đang yên nghỉ tại 1 mộ ở NTSL tây Quảng Nam, ngôi mộ thứ 2 do Sở LĐTBXH TPHCM làm sẵn để đón LS về mà lần đó chưa tìm được). Anh "dặn" mình có 1 số đặc điểm nhận dạng như "ở răng cửa"... Anh nói, qua cô Hằng, là có 1 người bạn rất thân, đó là Ngô Ngời. (Vậy là anh chưa biết Ngô Ngời đã hy sinh!).
Tôi nhớ mãi kỷ niệm ngày đại biểu khoá 4 Trường Trỗi đến thăm Bác Giáp, sau lễ kỷ niệm 40 năm. Tôi là học sinh khóa 5 nhưng vì TPHCM ra nên được đi ké và được anh em uỷ quyền thay mặt báo cáo về sự trưởng thành của học sinh Trường Trỗi. Lúc trao tặng Đại tướng Tập 2 "Sinh ra trong khói lửa", tôi chỉ vào người chiến sĩ có động tác chào rất chuẩn theo điều lệnh ở phần bìa và giới thiệu về anh cùng lá thư đầu tiên cũng là lá thư cuối cùng gửi về từ mặt trận. Ông đã lặng người đi vì xúc động. Tôi nói: "Nhiều người cứ cho rằng con em cán bộ cao cấp chỉ ở phía sau, không dám ra trận nhưng thực tế hoàn toàn khác". Ông gật đầu đồng ý. Khi biết Lê Minh Tân chính là con Đại tá Lê Bưởi thì ông nhớ ngay ra người sĩ quan dưới quyền ở Bộ Tổng tham mưu ngày nào. Thật cảm động!
Cầu trời phù hộ để hôm nay anh được về với gia đình, đồng đội và bạn bè Trường Trỗi!
Linh, Võ Quốc Tấn và đồng đội của anh hãy thắp hương giùm chúng tôi!

Lúc 13g45: Võ Quốc Tấn báo rằng đang làm thủ tục bốc mộ LS Tân. Lòng tôi nao nao khó tả. Vậy là thêm 1 LS Trường Trỗi sắp về với chúng ta. Còn dăm bạn nữa!


Tin thêm từ Kiến Quốc: việc bốc mộ LS Lê Minh Tân đã hoàn thành vào quãng 15h, đưa hài cốt về Đà Nẵng. Chi tiết về việc này sẽ được bổ sung sau.

Ngày 13/5: các tin nhắn của Kiến Quốc:

6h53: 7h sáng LMT theo xe mới qua Nha Trang. 13h sẽ đến NTLS TPHCM. Anh em Trỗi sẽ có mặt đầy đủ.

8h46: 3 giờ chiều nay, Sở LĐTBXH cùng gia đình làm lễ truy điệu LS Lê Minh Tân tại NTLS TPHCM. Thầy cô và đại diện các khoá Trỗi sẽ có mặt.

10 nhận xét:

tranbachai nói...

Các d/c Đà Nẵng thắp cho Tân một nén hương hộ tớ nhé.
Đ/c nào kể thêm chuyện cái cô Hằng này đi. Ly kỳ lắm.
Trần Bắc Hải
London

Nặc danh nói...

Hôm lên nghĩa trang, Tấn gan (QTấn K3) có gọi điện cho tôi, nói sơ qua một vài thông tin, nên tôi "biết trước" các bạn về tình hình đc Tân. Cảm ơn về sự "ưu ái". Tấn gan chỉ được cái tốt với bạn bè.
HCQuang

Nặc danh nói...

Gui Anh Kien Quoc

Cam on anh da kip thoi thong tin den cac ban Truong Troi ve viec Viet lai ten cho Liet sy Le Minh Tan-Cuu Sinh vien-Chien sy Tang-Thiet giap tai nghia trang Kham Duc - Quanq nam va di chuyen hai cot ve nghia trang LS.Tp.HCM
Chi tiec thong tin thieu chinh xac. Khong sao vi day la blog noi bo
Ban lien lac Cuu Sinh vien-Chien sy Tang-Thiet giap, Ha noi

Nặc danh nói...

Gui Anh Kien Quoc
Sau khi doc tin anh dua tren blog noi bo cua Truong Troi, Ban lien lac Cuu Sinh vien-Chien sy Tang-Thiet giap xin gui toi anh doi dieu tam su:
1-Co nhieu dieu dieu ky khong the giai thich duoc ve viec NNC PTBH tim mo LS-LMT.Song cung chi qua thong tin mieng. Vi vay tranh dua tin tao su to mo va hieu ky lam anh huong den NNC.
2-Chung toi rat cam on cuon "Sinh ra trong khoi luu" tap 2 cua cac anh. Nho no ma chung toi co duoc them thong tin va di anh LS-LMT chuyen cho NNC-PTBH.
3-Chung toi mong duoc hop tac voi cac anh de viet ve dong doi cua minh
Tran trong!
Ban lien lac Cuu Sinh vien-Chien sy Tang-Thiet giap - Ha noi

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn các anh Ban LL Cựu SV-CS Tăng-Thiết giáp đã ghé thăm blog của chúng tôi.
Lê Minh Tân là 1 trong số các LS bạn Trỗi của chúng tôi. Chúng tôi vui mừng vì anh Minh Tân còn có các bạn đồng đội là các anh.
Các anh có thể liên lạc với anh Kiến Quốc, người hoạt động tích cực cho trường Trỗi nói chung và "Sinh ra trong khói lửa" nói riêng tại địa chỉ mail kienquoc@vietvuong.com.vn.
Xin chào trân trọng,
Hữu Thành

Nặc danh nói...

Lại một việc làm đầy ý nghĩa xứng danh "Lính Trỗi".Đọc các bài viết và xem ảnh buổi lễ tiếp nhận hài cốt và lễ truy điệu liệt sĩ LMT của Kiến Quỗc gửi tôi thật sự xúc động,nhất là khi các thầy cô cùng anh em hát bài "Sinh ra trong khói lửa" để tiễn đưa Liệt sĩ,còn ai có nghĩa tình với liệt sĩ hơn "Lính Trỗi"?.Chúc anh em mạnh khỏe để tiếp tục sự nghiệp kiếm tìm tiếp các mộ phần của các liệt sĩ trường Trỗi mà đến nay vẫn còn thất lạc.Leipzig,Quang xèng.

Nặc danh nói...

Anh chàng Kiến Quốc suốt ngày vác ngà voi, được. Đảng viên nhưng mà tốt. Đề nghị các đ/c dàn dựng chương trình hành động với BLL Cựu Sinh viên-Chiến sỹ Tăng-Thiết giáp Hà nội.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Chí Quang không biết chuyện rồi.
Kiến Quốc cùng chi bộ với tôi, có một thời gian lặn lội kiếm ăn, bị đứt liên lạc với Đảng. Đứt luôn tới giờ, chưa có cơ hội nối lại. Nhưng vẫn luôn phấn đấu vì sự nghiệp của Đảng, quần chúng nhưng mà tốt.

TranKienQuoc nói...

Ảnh chụp tại Văn phòng Đại tướng. Cụ tiếp lính Trỗi ngày 9/10/2005.
Các bạn có thấy trước mặt bác Giáp là Tập 2 của chúng ta, trên trang bìa có hình ảnh LS Lê Minh Tân. Chúng ta không bao giờ quên anh và bao LS khác. Và anh cùng ác LS sẽ luôn phù hộ cho chúng ta!

Nặc danh nói...

Anh KQuoc than men !
9h15'31" toi nhan duoc tin nhan cua anh trong luc dang doc bai viet cua anh ve 4 lan gap go giua Linh SV-CS-T-TG voi Linh Truong Troi tong nuoc mat cua Nguoi linh nam xua. Sang nay toi di bo tu LND ra tru so Bao ND de mua bao dem den tang NTBH. Em dang ngu. Gui lai.The la tron ven nghia tinh. thanh thoi sau nhung ngay dau dau.Lai tiep tuc di tim dong doi di anh KQ a.Nhanh len neu khong se mat thoi co khi BH mat kha nang NC.
Toi da gui qua tin nhan.Nhung toi muon qua Blog gui den tat ca cac Ban Linh Truong Troi noi niem cua nguoi linh may man tro ve sau chien tranh va dau dau ve dong toi bi vo danh, bi mat mo chi, phai tha phuong khong nha, khong cua, khong tim ve duoc gia dinh noi the gioi vinh hang.
Truc tiep lam viec va tiep xuc nhieu lan voi BH, toi hoan toan tin vao PHUONG PHAP NGOAI CAM de tim Liet sy va ly giai duoc ve Khoa hoc.Anh da doc duoc bang ghi am chua toi gui chua. Doan cuoi cua bang la "tim nguoc" Liet sy SINH chau toi nho BH nhan ve gia dinh noi dang nam tai NT Trieu phong nhung bÞ vo danh. Chung toi dang len KH de dua chau ve voi GD
BH sinh nam 1971, vui ve, hai huoc, hon nhien, lam viec Khoa hoc. Luc nao cung xach may tinh ben nguoi. Lam viec het minh vi Liet sy. Trong nam 2007 BH chi uu tien tim mo LS. Dac biet Dong doi di tim Dong rat de chen ngang.
Anh nghien cuu phuong an cua toi di.
Hay gong len anh KQ sao cho khi chung ta ve "cung dong doi" o the gioi ben kia "cac ban" chi cung nhau om nhau hat ma khong bi trach "tai sao chung may bo roi chung tao".
The nhe. Hen hoi ngo
Le Kinh Thong - T-TG