Thứ Tư, tháng 5 23, 2007

THÔNG TIN CHƯA BIẾT

THƯ CỦA ĐẠI TƯỚNG GỬI THẦY TRÒ TRƯỜNG TA

Ngày 8/10/2005, Trường ta tổ chức kỷ niệm 40 năm truyền thống tại Hà Nội. Ban tổ chức có mời Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhưng bác không đến được vì phải đi dự kỷ niệm “995 năm Thăng Long – Hà Nội”. Ngày 12/10/2005, Đại tướng có gửi thư chúc mừng. Sau đó Ban Liên lạc đã sao ra nhiều bản gửi các khóa nhưng tin chắc không phải ai cũng có bản sao này.
Thông qua Blog, xin đăng tải để thầy, bạn cùng đọc.

“Các đồng chí thân mến,
Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trường Văn hóa Quân đội Nguyễn Văn Trỗi (15/10/1965 – 15/10/2005), trực thuộc Tổng cục Chính trị - QĐNDVN, tôi thân ái gửi đến các thế hệ giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh nhà trường lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Hiện nay, đất nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đang ra sức đẩy mạnh công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hóa vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Tôi mong các đồng chí, dù làm việc gì ở bất kì cương vị nào, hãy ra sức “học và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức và năng lực công tác, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam yêu quý của chúng ta.
Chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và tiến bộ.
Chào thân ái
Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2005.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Hiện nay toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang có “Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh”. Thật vô tình một sáng tháng 4/2007 khi đến Văn phòng Đại tướng, tôi gặp một cán bộ của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đến mời Đại tướng đi dự buồi biểu diễn văn nghệ chào mừng cuộc vận động. Tất nhiên sức khỏe bác đã yếu không cho phép tham dự nhưng, qua Đại tá Nguyễn Huyên Chánh Văn phòng, Đại tướng có dặn với ý là: Chúng ta đã nói quá nhiều về tư tưởng Hồ Chí Minh nhưng làm theo thì quá ít. Bây giờ phải làm, làm và làm!
Mong các bạn hãy cùng suy nghĩ và hành động!

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Bức ảnh chụp đại diện học sinh Trường Trỗi với Võ Đại tướng vào sáng ngày 9/10/2005 tại Văn phòng của ông.