Chủ Nhật, tháng 5 27, 2007

Mỗi tuần một chuyến đi: VTM thăm nhà Bình tớn

27/5/2007: thăm nhà Bình "tớn", lại có cả Văn Tuyết Mai

Thanh Bình "tớn" vay được của anh em ta ít tiền để cải tạo tí ti cái nhà mái bằng đã đến thời kì thấm dột, lại chống nóng luôn thể. Nay về cơ bản đã xong, Thanh Bình mời anh em lên kiểm tra sử dụng đúng mục đích khoản vay. Trong ảnh kèm theo đây phần trên mái bằng là công cuộc cải tạo: trồng cột, lợp mái tôn, sửa tum thành một phòng có trần chống nóng, ngủ nghỉ tốt.
Chuyến đi đã được định từ tuần trước, ngay sau khi công trình đã hòm hòm. Dự kiến có các anh em đã biết vụ này: Tương Lai, Việt Thắng, Công Minh, Hồng Thao, Vũ Hùng và Hữu Thành. Sợ đi nhiều nhà nó tốn gà chọi và không có nhân lực phục vụ. Giữa tuần Hồ Trương gọi điện nói Văn Công Phước đang ra bổ túc pháp y, cuối tuần có đi đâu cho nó đi với. Rồi, thêm Hồ Trương và Phước móp.
Đến Thứ Bẩy thì Vũ Hùng thông báo có việc của Hội Người Khuyết tật, Hồ Trương thông báo Phước móp đã vào Nam, bản thân lại có công vụ. Khuyết đi ba chỗ. Chợt nhớ ra vừa liên lạc với Văn Tuyết Mai, dự kiến tuần sau tổ chức buổi "tái hoà nhập cộng đồng" cho thị. Tại sao không mời Tuyết Mai luôn chuyến đi này để gặp thêm Thanh Bình và Trần Hà. Gọi điện cho Tuyết Mai, rủ đi Sơn Tây thăm bạn Trỗi. Tuyết Mai vui vẻ đồng ý, nhưng đề nghị đừng có hù doạ anh em như trong Nam. Được, không lấy Tuyết Mai ra hù doạ thì lấy Hữu Thành ra là được chứ gì. (Xin lỗi Tuyết Mai, đùa với anh em một tí ấy mà).
Lấy xe ô tô, nói Công Minh "hôm nay tôi mời ông ngồi ghế sau". Rồi đi đón Tuyết Mai. Công Minh thấy đi đường lạ, hỏi lại đi đón à, ai? "Ừ, bạn tôi". Đến nơi, mời Tuyết Mai lên ghế trước, giới thiệu đây là "anh Công Minh", còn đây là Mai. Công Minh chả nói gì, mặt hơi đần đần. Đi được một đoạn đến gần nhà Hồng Thao thì Công Minh mới rụt rè hỏi "này trên blog của ông bọn trong Nam nó kể chuyện gặp mặt Tuyết Mai. Thế Mai này là Mai nào?" - Ờ, ông nghĩ là Mai nào? Tuyết Mai đấy. "Ừ, thế thì chúng nó nói đúng, không thể nhận ra được. Mà ông thấy tôi phân tích được đấy chứ, lần lần bóc ra hết." - Gớm, đọc blog rồi mà đi đến đây ông mới lần ra "chân tướng sự việc" thì ... kém.
Hồng Thao lên xe, lại giới thiệu "Mai, bạn gái tôi." Lại chả thấy xi-nhê gì cả, chỉ nói "chào", vẻ mặt hơi nghiêm trọng vì có người lạ. Lúc sau nhắc lại "Thao à, Tuyết Mai đấy." - Ừ. Chả nói gì hơn.
Lên đến nhà Thanh Bình, bổn cũ diễn lại "Bạn gái tôi mới tuyển", ông chủ nhà vui vẻ chào. Chạy ra chạy vào một hồi, thấy bạn gái Hữu Thành nói chuyện như ngô rang với Công Minh, Thanh Bình chắc là muốn hỏi vài câu cho nó phải lẽ, gọi tôi hỏi "này tên gì đấy". "Tên gì à, Văn Tuyết Mai, biết không?" - Ối giời, thật á? Quay lại cười hể hả: tiểu đội tôi đây mà. Thế mà chả nhận ra được. Tuyết Mai này, Hồng Nga này, ngày xưa tập hợp tôi là tiểu đội phó bọn con gái đứng ngay sau.
Trong khi người ta nói chuyện vui vẻ, Hồng Thao đi loanh quanh ngoài nhà hết hái muỗm ăn, nhăn mặt, lại ra nhìn đàn gà chọi. Cứ như ngày xưa ở Trỗi.
Chốc sau Việt Thắng lái xe tới, có Tương Lai, lại có cả vợ Trần Hà. Hoá ra Trần Hà lại trực chỉ huy, không đi được nhưng cử bà xã vào một là giúp gia đình neo đơn tiếp khách, hai là thay mặt gặp anh em Trỗi. Lập tức vào bếp với vợ Thanh Bình.
Tôi lại được dịp giới thiệu "Mai, bạn gái tôi". Tương Lai chăm đọc blog, thấy nó cười cười, chắc nó đoán ra, trông mặt chả tin.
Việt Thắng thì không để ý lời giới thiệu, một chốc sau ra ngoài sân mới hỏi "này trong nhà có đứa nào đấy". Chắc là không nghe giới thiệu, lại thấy nói chuyện vui vẻ với Công Minh, xét thấy không thuộc thành phần chủ nhà. Lại không đọc blog nên chả biết gì. - Văn Tuyết Mai. "Văn Tuyết Mai? Không tưởng tượng được." Rồi ra giường ở một góc nhà ngồi nói chuyện với Hồng Thao. Về các vấn đề khí công và chữa bệnh. Hoá ra anh Hồng Thao hoàn toàn không nhớ một chút gì là Trỗi mình lại có các bạn gái cùng học. Cứ như trong phim Hồng Kông, ngã một cái mất hết trí nhớ.
Cuối cùng thì anh Trần Hà cũng bỏ trực một chốc, chạy vào. Sếp có khác, bắt tay chào mọi người, kể cả người lạ là Tuyết Mai. Lại giới thiệu "Mai bạn tôi". Rồi cả hội ngồi quây quần nói chuyện, cũng sắp có cơm gà, cá rán ăn rồi.
Thấy Trần Hà vẫn nghi ngại, tay này nó lại còn muốn "bạn là bạn thế nào đây". Ra nốt chiêu "Bạn gái tôi mới tuyển đấy". Trần Hà nhìn đăm đăm, gật gù nói "sao mặt đỏ thế" rồi từ từ đưa tay ra bắt tay tôi. Nghiêm trọng quá, phải nói ngay "đùa thôi, Văn Tuyết Mai đấy" - Văn Tuyết Mai? Ơ sao bây giờ bạn bé thế. - Khổ, ngày xưa các bạn "chậm phát triển", lại đói. Bây giờ các bạn lớn rồi, chứ còn tớ vẫn thế! (Chả đúng). Lập tức Trần Hà mở máy hồi ấy hồi ấy, ở đấy ở đấy, tôi gặp cậu nói chuyện đấy chuyện đấy. Anh em chả hiểu gì cả, chỉ cười với chúng cho vui. Mà chắc gì Tuyết Mai đã nhớ.
Cơm dọn lên, đặc sản gà chọi luộc, thịt gà chọi xào sả ớt. Cả hội vui vẻ chén. Tuyết Mai tự nhiên như Trỗi, nhưng mà hình như không hứng ăn thịt gà chọi. Có lẽ thị quan niệm gà chọi giống như chó nuôi có ích gì đó cho người ta, không ăn được.
Ăn xong cả hội ngồi nói chuyện thêm một hồi lâu, trong khi một số đồng chí quen ngủ trưa làm một giấc ngắn. Đến 15h thì "lên đường về nước". Công Minh duyệt cho Tuyết Mai vào hội "bạn xấu", Tuyết Mai vui vẻ nhận lời "đi đâu cứ rủ". Nói vậy thôi, chứ bạn có mẹ già phải trông. Thỉnh thoảng Trỗi có cuộc tụ tập nào thì sẽ báo, chứ "xấu" thật thì đừng.
Tệ nhất của ngày hôm nay là khi Hữu Thành thông báo mới "tuyển bạn gái" thì chả thằng nào choáng cả, chuyện nhỏ như con thỏ. Có khi lại còn ghen tị ấy chứ. Bậy hết sức.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

May qúa, anh em ngòai HN gặp TM rồi. Rõ ràng là tôi không "bốc phét" để "bốc thơm" TM và "giễu cợt" PTùng đâu nhé! Lên blog là ... 1000% sự thật mặc dù với phương châm "zui là chính". DMinh

Nặc danh nói...

Gặp sơ thế để "làm quen" đã. Đang tính một cuộc gặp ở HN cho đông anh em hơn. Coi như hôm qua là anh em Sơn Tây gặp là chính, 100% quân số Sơn Tây mà.
H.Thành