Thứ Tư, tháng 3 16, 2011

Rét lạ

Chỉ trong một ngày mà cái rét lạ thấy rõ. Chiều qua gió ào ào thổi, mưa từng đợt lúc to lúc nhỏ, mây thấp sầm sì. Nhiệt độ từ từ hạ. Đến tối đã xuống 13 độ, từ quãng 20 độ khi trưa. Trời mưa lúc thưa lúc mau.
Khác với mọi khi gió mùa về mưa ào cái rồi thôi, trời chuyển khô. Lần này mưa suốt ngày, dai dẳng. Nhiệt độ từ sáng tới chiều ở 11 độ. Chiều về mưa và gió, vừa rét vừa rát mặt vì giọt mưa nhỏ quất vào. Bây giờ thì 10 độ.
Sapa có tuyết lần đầu rơi giữa mùa xuân, sau 10 năm không tuyết. Ngày mai vẫn có mưa. Độ ẩm hiện lại không cao, 70% trong nhà.

10 nhận xét:

VNQ nói...

...và bây giờ đang là 8 độ C (nhờ Ubuntu báo) + với mưa tí tách. Kể cũng lạ!

Nặc danh nói...

Chia sẻ với người ở Hà nội nhé
Rét chi rét lạ giữa tháng ba
Giờ làm gì còn náng Bân đan áo
Hẳn "siêu mặt trăng" "bão từ " làm điên đảo
Sẻ chia với ai - chút nắng ấm phương xa

Q.MF nói...

@HữuThành.Nguyễn: Lây lan vô cả Huế, bắt đền Hà Lội đóo!

Nặc danh nói...

Huế như trước đây là bắt đầu mùa khô, mùa chiến dịch, vậy mà bây giờ vẫn mưa, lụt. không biết sẽ con biến đổi những gì nữa đây..
KV.K7

Quế Lâm nói...

Phương Nam lại quá ấm .Làm sao mà gửi ra đây .

AK7 nói...

Trời lạnh như vầy tụ bạ lại rồi có 4T nữa là nhất!

Nặc danh nói...

Oài! Đây này Miền Bắc còn rét một tuần nữa

Nặc danh nói...

Người ta nói : Thường thì dịp này là thời gian Sài Gòn nóng nhất trong năm, cũng phải cuối tháng tư mới vào mùa mưa. Vậy mà chiều nay cơn mưa kiểu Sài Gòn đã đến: ào ào, chợt đến- chợt đi, nó đủ lâu để làm nguội mặt đường nóng rẫy, gieo mát mẻ cho cỏ cây, xua đi cái oi nồng đầu chiều. Phải chăng mùa mưa năm nay đến sớm? Giá mà được gửi nóng cho các bạn để xua đi cái rét lạ!
TL

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo tôi biết thì Tết là lúc nóng nhất của SG còn lúc giao mùa khô sang mưa thì rất khó chịu, kiểu như Trời muốn... tè mà bí :-)
Giờ đã có mưa thì là mưa lạ rồi còn gì :-(
Đổi giới nhà giời?

AK7 nói...

Sg chiều qua mưa ác luôn.Qúa mát!