Thứ Ba, tháng 3 08, 2011

Chúc mừng nhân ngày 8/3

Nhân ngày 8/3, xin chúc mừng các bạn nữ tham gia viết bài, góp lời và đọc trang mạng Bạn Trường Trỗi.


Xin gửi tới các bạn hình ảnh bức phù điêu của Banteay Srei, nơi dường như là để tôn thờ những người phụ nữ.
Nói là "dường như" vì bản tiếng Anh của Wiki và lời giới thiệu tại ngay di tích lại không nói rõ ra như thế. Mà người ta mượn chữ "city of women" để thờ thần Shiva?
Sự mù mờ này của người nghe mà không thủng là chúng tôi đây xin nhờ các bạn làm rõ. Nhân ngày Nữ Quyền, tại sao lại không làm vậy?

7 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Chúc chị em Trỗi, các Quế và các A trưởng của Trỗi cùng các chị em K.9 nhân ngày 8.3 dồi dào sức khỏe và luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh là vợ, làm mẹ và làm bà của mình.

Quế Lâm nói...

Xin cảm ơn các đại ca! Hóa ra tự xa xưa người Kampốt đã bít hát bài "bà xã tui năm bờ oăn" rùi!
Q.MF

TQtrung nói...

Xin chúc các bà các chị các em lời chúc hạnh phúc và mãi mãi tươi trẻ nhân ngày quốc tế Phụ nữ 8-3.

Mời mọi người vào Việt nam nét đọc tường thuật trực tiếp việc " cưỡng chế" Rùa Hồ gươm vào gò rùa chữa trị ("cưỡng chế" là từ của phóng viên)

Quế Lâm nói...

@Anh Phú Hòa : bọn em cảm ơn anh về lời chúc . Cho bọn em hỏi bên chỗ anh ở ngày lễ này có lớn như ở bên mình không ?

Phú Hòa nói...

@Quế Lâm : những ngày lễ ở bên này không " hoành tráng " như ở Việt Nam mình đâu và càng không có hiện tượng các nhà kinh doanh lợi dụng cơ hội để " móc túi " người tiêu dùng. Lễ ở bên này được biểu thị với đúng ý nghĩa của nó.
@Tt : Chúc 8.3 mà ông cũng lôi Rùa vào nữa, mệt quá ông bạn của tôi ơi. Cái gì cũng có mức độ của nó thôi, đừng thần thánh hóa quá.

Phú Hòa nói...

@ Quế Lâm : à quên, những ngày lễ ở bên này không bao giờ có hiện tượng " cháy phòng " khách sạn, nhà nghỉ như ở Việt Nam đâu. Hiện tượng này của VN cũng có thể đưa vào kỷ lục thế giới được đấy.

Quế Lâm nói...

@anh Phú Hòa : thế thì ở bển chán chết , có lễ thì phải có hội chứ .