Thứ Hai, tháng 12 08, 2008

Sắp bằng...

Sáng nay qua Quảng trường 1/5 thấy bảng quảng cáo tướng "Chương trình ca nhạc 4 đêm của Hữu Ước" với sự có mặt của nhiều anh tài thì nhớ ra ngay lần rồi tâm sự với DMĐ bạn mình.
Chả là tuần trước có sinh nhật NSND Quang Thọ làm tại Café Phố, bạn mình được mời. Có cả cậu tướng là "anh hùng lờ đờ" thời kì đổi mới. Say sưa, khuya rồi, cậu ta lân la ra khoe bạn mình:
- Tôi sắp bằng Lưu Quang Vũ rồi anh ạ, viết được khá nhiều tác phẩm, 20 vở kịch...
Bạn mình cắt ngang, cười:
- Ở đây không phải nhiều hay ít tác phẩm mà của Vũ là để đời, còn ông thì...
Quá đúng!
Cậu ta nào vẽ, nào thơ, nào nhạc có và không nhời, nào chương trình nọ, kia... như 1 cái "máy in nghệ thuật". Còn lần nào có chương trình lên sóng thì cũng thấy "điếm" lắm! Cuộc đời dạo này quả là "luan xi ba zhao", nhí nhố quá chừng, nhiều cậu cứ tưởng có tiền là có hết - cả nghệ thuật!

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bây giờ có quá nhiều "nhà thơ" cũng có tác phẩm THƠ in nhiều tập, rất đồ sộ, tôi sợ nhất mấy ổng hứng khởi tặng mình tập thơ đó sẽ không biết phải làm chi?
TTXVH

Nặc danh nói...

Nếu mục "Dọn vườn" mà làm hết mình thì tờ ANTG sẽ nêu kỷ lục số lần xuất hiện trong mục này. Văn phong gì ... chịu hết nổi! JM

VNQ nói...

Riêng nói đến cái loại "anh hùng lờ đờ" thời kì đổi mới, thì Công ty môi trường đô thị HN (Cty vệ sinh ngày xưa)lại có việc làm rồi.

Nặc danh nói...

Không ngờ KQ cũng nói trúng ý tôi. Có lẽ không có thằng nào cơ hội và "điếm" ( xin lỗi mọi người ) như thằng này. Qx.

Nặc danh nói...

Chào các Bác! Sao ý của em lại giống ý các bác thế nhỉ. Em cũng hay lọ mọ ANTGCT bực nhất là số nào của tờ báo này khi thì thơ, khi thì truyện, khi thì nhạc, khi thì họa. Em không dám bình luận gì chỉ thấy "tức" khi nhìn các bức tranh sơn dầu khổ lớn của tác giả. Tốn tiền sơn và toan ra phết, nếu loại tốt. Vẽ kiểu này thì em nghĩ con đồng chí KV nó nhắm mắt "quét" một lúc thì cả trăm bức.
Hôm rồi đọc bài của HNC viết về nhạc phổ thơ của tác giả này. Khi được hỏi đánh giá về thành công về nhạc của H.Ư Ông nhà thơ chính hiệu của chúng ta chỉ dám lấp lửng "cho mình không giả nhời câu hỏi này"
K6 của em có đ/c là TBT báo mạng CAND hôm vào T/P công tác gặp nhau, ngồi nhậu em có nói chuyện này, thằng bạn cười cười không nói gì!!!.dđk6

TranKienQuoc nói...

Chú Khôi pianst, đàn em của DMĐ, thường xuyên phải "víêt lại" các tác phẩm của Hữu Ước. Phọt phẹt!

Nặc danh nói...

Lưu Quang Vũ là "con tằm nhả tơ", còn tay này cũng nhả tơ nhưng là "tơ nhện".
GM.

Nặc danh nói...

Hề... hề... Sao các pác găm tay này hơi bị kỹ dzậy?

Thui, đánh cho dả(giả, va, chã, thằng cha ấy) 2 chữ đại xá đi!!

4 SG

Nặc danh nói...

Co mot thang nha van len BL ke chuyen ve cụ nha chinh tri lai la nha tho noi tieng VN , no gieu cụ khi ve gia va ket luan : " GIÁ NHƯ ... " .
Thang ANTG chua gia , AE nen khuyen bao no dung co ton tien nha nuoc va cong suc " Chùa" cua moi nguoi, khong kheo vai bua trong cuoc nhau co ai lo ke chuyen co tich VN :" Nha Vua cởi truồng ", chac phai chui xuong gam ban .