Thứ Tư, tháng 12 31, 2008

Kết thúc việc lập quỹ tặng quà nhà trường và học sinh xã Mỹ Yên

Hôm nay ngày cuối cùng của năm 2008, thay mặt tất cả anh em k4 và các bạn Trỗi các khóa, các bạn k9 trong và ngoài nước đã đóng góp cho quỹ tặng quà xã Mỹ Yên, chúng tôi bao gồm 3 người k4, 1 người k8 và 1 người k9 đã giao món quà cuối cùng theo kế hoạch, kết thúc việc lập quỹ tặng quà mà chúng ta đã thực hiện trong nửa năm qua. Xin được nêu lại những hoạt động chính của hoạt động này:

1. Tại cuộc gặp mặt đầu năm 2008 tại Hưng Hóa, chúng ta đã thống nhất cuộc gặp truyền thống năm 2008 sẽ thực hiện tại Đại Từ, bao gồm chuyến về thăm Mỹ Yên (An Mỹ/1965), có tặng quà cho địa phương.

2. Tháng 5/2008 đã có cuộc đi tiền trạm gặp gỡ địa phương để xác định những nhu cầu thiết thực của Xã mà chúng ta có thể giúp qua việc tặng quà.

3. Sau chuyến đi tiền trạm, cân nhắc nguyện vọng của địa phương với tâm nguyện và khả năng thực tế của anh em đã xác định đối tượng thụ hưởng quà sẽ là các cháu học sinh, trước hết là các cháu gia đình khó khăn.

4. Phát động góp quỹ mua sách giáo khoa tặng nhà trường để lập quỹ sách dùng chung nhiều năm. Dựa vào số tiền đăng ký mà "liệu cơm gắp mắm", điều chỉnh đối tượng thụ hưởng là các cháu học sinh gia đình nghèo từ một cấp học đến cả hai cấp học của Xã, từ sách giáo khoa cơ bản tới cả sách giáo khoa hỗ trợ thiết yếu. Toàn bộ số sách này đã được giao cho các trường trước khi bắt đầu năm học mới.
Tiền quỹ tặng sách còn dư được dùng nốt để mua tặng 3 máy vi tính cho 3 trường của Xã (mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở) để dùng với cổng Internet do Công ty Viễn thông Quân đội Viettel cung cấp miễn phí cho mỗi trường theo thỏa thuận với Bộ GD và ĐT. Số máy vi tính này đã được giao vào ngày hôm nay, 31/12/2008.

Ngoài quà tặng từ quỹ góp trực tiếp của anh em còn có quà từ nguồn huy động để:

  • tặng đồ chơi ngoài trời cho các cháu trường mẫu giáo của Xã, giao trước ngày nhập học.
  • tổ chức một buổi tập huấn dinh dưỡng cho cán bộ nghiệp vụ và quản lý an sinh của Xã, thực hiện tháng 10/2008 trong ngày gặp mặt truyền thống tại hồ Núi Cốc, Đại Từ.
  • tặng một số lượng thực phẩm chức năng các loại phù hợp với nội dung tập huấn dinh dưỡng đã làm, thực hiện tháng 10/2008 trong ngày gặp mặt truyền thống tại hồ Núi Cốc, Đại Từ.
  • điều phối, tổ chức hoạt động này trong suốt nửa năm qua.
5. Giá trị quỹ góp tặng quà SGK và máy vi tính là 39 triệu đồng (chi tiết xem tài liệu về Quỹ Tặng quà). Giá trị các quà huy động tài chính: đồ chơi ngoài trời và tập huấn dinh dưỡng (anh Từ Ngữ) là 28 triệu đồng; thực phẩm chức năng (chị H.Phúc và anh Quốc Dũng) 23 triệu đồng. Điều phối, tổ chức không tính giá trị bởi huy động trực tiếp những người tham gia đóng góp trực tiếp mỗi vụ việc.

Tổng cộng chúng ta đã tặng giá trị 90 triệu đồng, hoàn toàn cho công tác giáo dục của Xã.

Quỹ đã đóng vào ngày hôm nay. Các anh đã đăng ký nhưng vì nhiều lý do không kịp góp sẽ thôi không được góp nữa.

6. Nhân lượt tặng quà cuối cùng, anh Quang - bí thư ĐU Xã - thay mặt chính quyền và tổ chức Đảng, anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Trung học Cơ sở - thay mặt 3 trường các cấp của Xã, đã gửi lời cám ơn tới tất cả các anh em học sinh trường Trỗi, các bạn bè trong và ngoài nước đã tham gia góp tặng cho con em và sự nghiệp giáo dục của Xã những món quà thiết thực. Địa phương, các trường sẽ quản lí và sử dụng tốt, đúng mục đích các món quà này.

7. Lời cuối cùng là của chúng tôi, những người đã trực tiếp thay mặt toàn thể anh em để điều phối và tổ chức hoạt động này xin gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người đã ủng hộ, góp quỹ, huy động nguồn hiện vật và góp công sức để hoàn thành tốt đẹp việc này.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Học tập các anh k4, anh em k5 cũng định tổ chức du khảo về cội nguồn như thế vào năm 2009.

HữuThành.Nguyễn nói...

Du thôi chứ có gì mà "khảo" nữa. Muốn "khảo" thì lôi thêm bọn F1 đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lập sẵn cho 3 trường 3 địa chỉ Gmail: maugiao.myyen@gmail.com, tieuhoc.myyen@gmail.com, trunghoc.myyen@gmail.com. Địa chỉ trunghoc.myyen liên lạc được ngay, vì đ/c hiệu trưởng Tuấn đã nối mạng về nhà ở xã khác.