Thứ Tư, tháng 12 31, 2008

Chuyến đi Mỹ Yên cuối năm

Đi lối Ba Hàng qua Quân Chu, Văn Yên sang Mỹ Yên, theo các anh địa phương, gần được tới 30km so với lối qua Thái Nguyên, Đại Từ. Nhưng đôi khi vẫn phải chờ công trường đang thi công. Nói chuyện với nhau: vài tháng nữa đường ngon thì sáng Chủ Nhật ngủ dậy, vươn vai một cái rồi quyết định lên chơi Bom Bom "nhẹ như lông hồng", không tới 3 tiếng đi đường, thư giãn. Đã manh nha một chuyến cho tập hợp các cháu Trỗi F1 lên chơi(?).

Chờ thông đường, sau lưng là một cái chợ quê (Quân Chu).

Trước khi ra về chỉ còn chừng này người: Bí thư, Chủ tịch, hai phó Chủ tịch, Hiệu trưởng Mẫu giáo, Chủ tịch Mặt trận, k4, k9 và k.khác.

Ghé thắp hương cho cha con LS Tiến k6, ngày mai là giỗ ông cụ. Căn nhà đã được đóng trần hơi bị hoành tráng.
Ngầm "dắt tay" đang bị công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sau này sẽ là một cái ngầm bê tông, chả còn cơ hội mà dắt tay.
Lại ghé hồ đập Miếu. Thấy khách đến nhà thuyền vội phi xe máy lên sẵn sàng phục vụ. Nhưng quân ta chả bao giờ sẵn sàng du lịch. Câu ngày ở đây có giá ... 100 nghìn đồng. ĐC cho là phải giá!? Nhưng hình như hơi bị "bơm" quá đà.

Từ trên mặt đập, xa dưới chân dãy núi mờ là hồ núi Cốc.
Vẫn ấn tượng với máng xả tràn.
Còn đây là chân đập.
"Rít điếu thuốc lào nâng cao sĩ diện".

6 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Ngay truoc hay nghe Qua'n Chu nhung doc chinh xac la Qua^n Chu a? Duong nay hay day!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi "thú nhận" với các đ/c ở Xã là từ năm 2000 đến trước chuyến đi này tôi cũng đã mấy lần đi vào quá Gốc Đa, để xe lại, đi bộ vào BomBom chơi. Không liên hệ với ai vì có biết ai đâu.
Các đ/c ấy nói "có thấy nhân dân phản ảnh Tây đi vào trong ấy". Ghép hai cái sai thành một cái đúng, mình biến thành Tây?

TranKienQuoc nói...

Dân chiến khu xưa có khác - nói là làm!

Nặc danh nói...

H.Hải về khi nào nhẩy? sao im hơi thế,còn kịp đi chuyến cuối năm ,hơi bị sướng.Phú Hòa nói tháng 1 nay về không biết là khi mô.
ACE ngoài nớ có cái địa chỉ "SƯỚNG" thấy mà bắt thèm.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

HH chuyến này về ở lâu, chưa cần thì sẽ chưa về "bển". Cậu về kịp xem trận chung kết 2 lượt và đi một chuyến Mỹ Yên, rất sung sướng. Khi nào DS ra HN sẽ được cậu tiếp đón tại nhà riêng (sẽ có tin sau).
PH sẽ về đến HN vào sáng 1 Tết, hi vọng có ĐC ra đón ... cần câu. Nếu DS dụ khéo thì cậu sẽ từ ĐL xuống SG chơi vào quãng gần Rằm tháng Giêng(?).

Phú Hòa nói...

Đính chính : Tôi sẽ có mặt tại HN vào sáng 25.01 ( sáng 30 tết ) và sẽ kịp đón giao thừa cùng với mấy đứa em. 31.1 - 06.2 tối sẽ đi Nha Trang và Đà Lạt ( hy vọng rằng sẽ gặp được khối lính Trỗi mình ở Nha Trang ). Tôi sẽ có mặt ở SG sau khi thăm dự cuộc họp lớp K.4 ngoài Bắc. Tất nhiên là sẽ báo cho T.L và D.S biết trước.