Thứ Sáu, tháng 12 19, 2008

19/12

Ngày mai là ngày 19/12, kỷ niệm Ngày toàn quốc kháng chiến. Có lẽ ngày này liên quan đến 100% học sinh trường Trỗi và cả rất rất nhiều K9 như tôi, những người có phụ huynh đã cống hiến tuổi trẻ, xương máu của mình cho đất nước theo tiếng gọi thiêng liêng: «Không! Chúng ta thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ". Nhớ đến ngày này tôi lại chạnh lòng vì những gì đang liên quan đến Dự án cao ốc ở cái nơi xưa kia là nghiã trang liệt sĩ 19/12, rồi sau đó là chợ 19/12 hay còn được gọi nôm na là chợ Âm phủ. Không phải chỉ vì nơi này quá đỗi thân thiết với tôi vì rất gần nhà, mà còn vì nhiều khi đi qua đây tôi lại nghĩ đến số phận của những di tích lịch sử trên đất nước đã phải đi qua quá nhiều cuộc chiến tranh của chúng ta, để «nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ". Là người có may mắn được đi một số nơi châu Âu, cả những nước XHCN cũ lẫn những nước Tây Âu, tôi thấy ở đâu người ta cũng trân trọng, gìn giữ những chứng tích chiến tranh để tưởng nhớ những người đã hy sinh cho Tổ quốc và để giáo dục cho thế hệ sau. Còn chúng ta thì... Hôm nay đọc bài phỏng vấn của báo Tiền phong online với ông Nguyễn Anh Cường - giám đốc Cty THHH Thủ đô 2, chủ đầu tư dự án cao ốc tại chợ 19-12, thấy ông ấy bảo : «Trong 4 năm chúng tôi chuẩn bị dự án, không ai nói đây là một di tích lịch sử, không ai nói đây là một con đường...».
EGK9

Còn một chứng tích chiến thắng tháng 12 nữa, mời đọc Đánh Thắng B-52 của Trung tướng Hoàng Văn Khánh. Họ chưa chuyển sách này sang số hết? Tuy thế trang mạng http://www.quansuvn.net, mới xem lướt qua, là một chỗ rất đáng quan tâm và trân trọng. (Vì không vào được Bạn Trỗi bình thường do lỗi hệ thống nên đành phải gửi gắm vào đây).

11 nhận xét:

OngNgai nói...

Cái tâm nó không có mới nói vậy.Còn cái tầm thì quá rõ, khuôn viên tòa án đẹp là thế, chúng nó chèn cái cao ốc ấy vào là phá cả tòa án lẫn KS Melia . Chúng chỉ có tiền thôi.

dathb136 nói...

Nhớ hồi trước giải phóng.Nơi đây(Chợ 19/12)Chưa phải là chợ.Chỉ là một mô đất dài,hai đầu có hàng rào.Hay chui vào đây tổ chức đánh nhau.Hồi đó đám trẻ con đã biết là khu mộ chôn các liệt sĩ.Cái tay chủ đầu tư đáng lẽ trước khi gia nhập "quốc tịch "Hà nội phải được kiểm tra kiến thức về lịch sử HN mới phải!Lỗi này thuộc về lãnh đạo HN!Ừ,mà có khi kiểm tra cả tay này luôn,vì hắn cũng là dân nhập cư!

Nặc danh nói...

Nãnh đạo HÀ Lội mới có Tối kiến xây Đài Tưởng Liệm trên tầng 18.(tin lày đang được nan truyền tại chợ Âm Phủ) vì như vậy dôi bên cùng có Nợi.

Các báo hãy ủng hộ Tối kiến lày.

Nặc danh nói...

Tôi nhớ hồi nhỏ,cứ mỗi đêm mùa hè là chui vào mồ liệt sĩ bắt ve hoặc có vấn đề gì ở trường(trường Tô Hiệu-Ba Đình trên đường 2Bà Trưng đối diện Viện dược liệu)thì kéo nhau vào đó "xử lý",rất kín.

TranKienQuoc nói...

Anh Dương Trung Quốc đã đăng đàn phản đối quyết liệt. Mấy cậu lãnh đạo bảo phải suy nghĩ. Chúng nó định bắn vào quá khứ đấy!

VNQ nói...

Đọc công văn của tay Nguyễn Anh Cường gđ Cty TNHH Thủ đô II mà thấy "náo" quá!.

Nặc danh nói...

Nhớ hồi trường Trỗi, cứ tới mấy ngày này (3 ngày lễ lớn 19 - 20 - 22/12) là lại nôn nao vì sẽ được ăn uống rất ngon. Ở Đại Từ và Hưng Hóa, thế nào cũng có mổ lợn và hình như xôi chè cũng hay được ăn vào lúc này (?)

HMK6

Nặc danh nói...

Mỗi mâm 6 trải 1 tàu lá chuối, phía trên tú hụ thịt rau các kiểu.

TranKienQuoc nói...

Tuổi TRẻ sáng nay đã đăng tin UBND TPHN đã dừng dự án này vì phải nghiên cứu lại "có đúng nà niên quan đến nịch sử hay không"?
Đ. cần nhờ các bố thì lịch sử vẫn mãi là lịch sử, chỉ những thằng không biết đến lịch sử mới là những thằng... NGU!!!

Nặc danh nói...

Về chuyện đánh đấm B52 thì nên đọc hồi ức của Trần Nhẩn (2 sao), Quang Hùng (4//), Văn Giang (1 sao) thì đúng hơn.

4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

Các tướng lĩnh chắc không ai nói được hết. Mỗi người một vị trí, một khung trời. Có lẽ họ bổ sung cho nhau.