Thứ Sáu, tháng 5 27, 2011

Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN, phá hoại tài sản và tuyên bố ngang ngược

Tin VietnamNet

Vào lúc 5 giờ 58 phút, tàu hải giám Trung Quốc đã chủ động chạy qua khu vực thả dây cáp, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02. Vị trí mà ba tàu hải giám Trung Quốc phá hoại thiết bị của tàu Bình Minh 02 của PVN, chỉ cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý, nằm hoàn toàn trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc PVN cho biết thêm ba tàu hải giám Trung Quốc đã làm ảnh hưởng, cản trở hoạt động bình thường của tàu địa chấn Bình Minh 02; sau đó tiếp tục uy hiếp tàu Bình Minh 02, thông báo là tàu Bình Minh đã vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Nhưng tàu Bình Minh của PVN cương quyết bác bỏ luận điệu của tàu hải giám Trung Quốc và khẳng định rằng tàu Bình Minh đang nằm trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Tuy nhiên, việc tiếp tục công việc ngay lúc đó của tàu Bình Minh 02 vẫn bị ba tàu hải giám Trung Quốc cản trở cho tới 9 giờ sáng 26/5 khi 3 tàu này rời khỏi khu vực khảo sát.

20 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Khi mà người phát ngôn của ta chưa kịp mở miệng thì TQ nhà ta đã phát rồi, phen này có khi đề nghị hoán đổi chỗ làm việc của các quan sao cho phù hợp với tình hình mới thôi.
TQ ngang ngược lấn tới tận biển phía nam của ta, mà sao chưa thấy CP bảo sao, hay là vì tôn trọng 16 cái chữ màu vàng khè, cùng tình anh em chó mèo mà chưa động tĩnh, không hiểu các đại gia đi hái mận Tam Hoa ngày mai có vui vẻ khi phải đi ngang qua cửa khẩu Hà Khẩu, nơi mà bên kia cầu cách có 100m là quân tàu ? Dù sao cũng cố gắng tránh manh động để giữ hoà khí cho CP còn làm việc!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi để ý thấy thái độ của ta gần đây có rắn hơn, phù hợp với quan điểm ASEAN tiến tới đồng thuận giải quyết biển Đông đa phương.
Thái độ ngang ngược này của Tầu khựa có thể là phản ứng với động thái đó của khối. Nếu khối ASEAN kiên trì lập trường, thái độ cứng rắn thì sẽ có tác dụng tích cực. Tầu khỏe nhưng không được ai ủng hộ, ta yếu từng nước nhưng đoàn kết trên luật pháp quốc tế sẽ có sức mạnh không thể bỏ qua.

AK7 nói...

Ô hay!Thế mấy ôg Hai quần và Không quần ở đâu mà để bọn chúng ngang nhiên thế nhỉ?Có lẽ mấy ôg đó đang thở phào vì may quá ko có mặt ở đó để đối đầu với bọn khựa vì tin báo chậm quá.

Thắng k5 nói...

AK7 à: dù là 2 quần, 0 quần hay đến anh 6 quần cũng tránh manh động, LĐ nó bảo thế. Nhưng rất vui mừng là sáng qua, BNGVN đã vào hang ổ tàu tại HN, trao công hàm phản đối rồi, vậy là hoan hô CP ta.
Tôi đoán thằng TQ chỉ tạo nên sự khiêu khích, như HT nói, nếu Asean đoàn kết kêu thấu tới LHQ, thì tàu ô cũng chẳng làm gì nổi ta, cho dù trong LHQ có thằng chó đó.

Phú Hòa nói...

Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó mấy anh nhà mình sẽ có thái độ cương quyết như Philipine trong việc bảo vệ tầu biển của mình chứ chỉ trông vào mấy cái công hàm phản đối thì chẳng có ý nghĩa gì. Thứ sáu VN có công hàm thì thứ bẩy Bộ Ngoại Giao Tầu khựa cũng lên tiếng phản đối Việt Nam xâm phạm chủ quyền pháp lý của chúng và thế là huề cả làng. Các anh nhà mình đã làm gì và có biện pháp gì để bảo vệ các tầu đánh cá Việt Nam trên hải phận của mình??? Có thể nói là không hề làm bất kỳ một việc gì hết để Tầu khựa cứ tự do tung hoành thoải mái mà không bị một cản trở nào cả.
Tuy chưa xẩy ra cuộc chiến nhưng trong thực tế thì Tầu khựa đang làm suy yếu nền kinh tế của Việt Nam. Phần lớn những dự án quan trọng của Việt Nam đều nằm trong tay của chúng, từ dự án của các công ty tư nhân đến các dự án do nhà nước quản lý. Một số khu vực ở Thanh Hóa, Tây Nguyên, Bình Dương, ... đã trở thành nơi trú ngự cho hàng nghìn dân Tầu đồng thời đã là vùng đất cấm đối với người dân Việt. Có nơi nào trên thế giới (trừ Lào) có sự lạ lùng như vậy không? Vì lý do gì mà mấy anh ngồi trên chốc có thể chấp nhận được điều nguy hiểm như vậy? Dân kinh doanh Việt Nam vì hám tiền nên đã phỉ nhổ lên tất cả để tiếp tay tuồn các loại hàng hóa kém chất lượng, độc hại vào Việt Nam. Ở VN có bao nhiêu kênh truyền hình thì ngần ấy kênh liên tục chiếu phim Tầu khựa, mù quáng quảng bá nền văn hóa Tầu.
Ông Dương Danh Dy có một nhận xét rất sai lầm khi cho rằng Việt Nam được sự ủng hộ của toàn thế giới. Không hiểu nhận định này của ông DDD được đựa trên cơ sở nào? Thời buổi này là thời buổi kinh doanh chứ đâu có qun hệ bạn bè như thời chống Mỹ. Báo chí thế giới chưa bao giờ công khai tuyên bố là HS - TS là của Việt Nam hay của Tầu khựa. Chẳng nước nào dại dột làm mất lòng bọn Tầu vì trong mọi hoàn cảnh thì TQ luôn luôn là chủ nợ ủa nhiều nước, kể cả Mỹ và thị trường TQ bao giờ cũng là thị trường quan trọng hơn nhiều so với thị trường VN. Nội bộ ASEAN cũng đang ngấm ngầm tranh nhau chủ quyền Biển Đông thì làm sao có thể nói đến chuyện đồng thuận được.
Mình không biết và không dám tự bảo vệ mình thì chẳng nước ma tịt nào giúp đâu. Dân kiên quyết mà LĐ ( vì những lý do nào dó ) nhu nhược thì sự phụ thuộc vào TQ để dẫn đến mất nước là điều không thể tránh khỏi. Mong rằng điều đó sẽ không xẩy ra.

Phú Hòa nói...

Mấy hôm nay không thể comment dược vì dùng vi tính bàn. Hôm nay nhờ laptop thì mới viết được. Có ai giải thích cho hiện tượng này không?

Thắng k5 nói...

Máy tính bàn của PH bị "ai đó" nó cắt ngầm mất dây ngầm rồi, chứ máy bàn tôi theo dõi tin 100%, không cho thằng tàu ô nào chạy thoát.
Bức xúc như PH là đúng thôi, nhưng vì VN kẹt là nước vừa nhỏ, vừa sát nách thằng bá quyền nên cũng khó cho CP ta, thông cảm chờ tin tốt lành nhé!

Nặc danh nói...

@Phú Hòa : Desktop hay Laptop khi truy nhập mạng là như nhau . Khi Desktop không comment được không phải lỗi phần cứng mà là lỗi phần mềm . Cụ thể là bộ duyệt net ( browser ) hoặc dính virus . Giải quyết : Dùng 1 chương tringf antivirrus quét lại máy , nếu không có virus thì download một bộ duyệt mới về ví dụ Opera và install nó rồi sử dụng xem sao . Nếu cũng không được thì phải cài đặt lại hệ điều hành rồi . Laptop vào được vì nó không bị các lỗi trên . Chúc vui . K6LS ( Kiên ngổ K6 ) .

hadongtran nói...

Hoan hô và thực sự chia sẻ với ông bạn PH .
Ta với Tàu đang chơi cờ thế và rõ ràng chúng đang ở thế thượng - thượng phong mất rồi . Đơn giản chỉ tại ta vừa nhu nhược vừa kém tài , đi những nước cờ kém cỏi , chẳng khác gì tự ghè đá vào chân mình .
Này nhé :
-Ngả vào lòng đối phương , với niềm tin ngờ nghệch về 16 chữ và 4 tốt
-Nội bộ có tránh đc người của chúng leo cao luốn sâu - phá từ bên trong ?
- Kinh tế như PH nói . Còn chuyện nhập siêu , vét sạch tài nguyên..., xây dựng các công trình quốc gia kiểu chìa khóa trao tay : lành ít dữ nhiều .
- bô xít và rừng biên giới , ko phải là chuyện kinh tế mà là chính trị - quân sự : cài thế chiến lược ...rồi cho thuê 1 số điểm nhạy cảm ở Hà tĩnh , Phú quí...nó làm kinh tế hay còn gì khác nữa , có giời biết .
-Lào , Campuchia ...con đường xuyên Á ...những cạm bấy lâu dài về cả kinh tế , qs , chính trị .
-Nói chung , nội bộ Asean , do quyền lợi quốc gia chồng chéo...nên ko tránh khỏi phân lập , rất khó khắc phục . Vả lại , Tàu vừa lắm tiền , lại là bậc thầy về lợi dụng mâu thuẫn... nói thật , ta còn lâu & phải phấn đấu nhiều mới trở thành là đối thủ .
Tất cả những điều ( chưa đầy đủ ) trên chỉ ra : bài toán biến NGUY thành AN đã đặt ra vô cùng cấp bách, khó khăn - là việc cần làm ngay kẻo ko kịp .Đó là đòi hỏi sống còn : TỒN TẠI hay KHÔNG TỒN TẠI - là ở đây và vào chính lúc này !

Phú Hòa nói...

Tôi ngạc nhiên và hoàn oàn thất vọng khi thấy hành động vô liêm sỉ của bọn bá quyền TQ diễn ra gần như hàng ngày trên vùng biển của Việt Nam, hàng trăm tầu đánh cá của bọn chúng ngang nhiên tung hoành sát bờ biển của mình, thậm chí chỉ cách có hơn 5 hải lý mà báo ND và QĐND, hai tờ báo lớn nhất của mình không hề có bất kỳ một bản tin nào, dù chỉ ngắn như tin cáo phó. Tại sao vậy? Các TBT con đã nhận được chỉ thị của TBT lớn là không nghe, không thấy và không nói hay sao??? Trên thế giới, khi có những xung đột tương tự thì chính phủ sẽ gửi công hàm triệu đại sứ của nước kia đến chứ làm gì có chuyện lọ mọ chống gậy đến bấm chuông ở cổng ĐSQ xin được vào gặp để trao công hàm phản đối.
Trong đời tôi, chưa bao giờ tôi đặt quyền lợi của bất kỳ mộ tổ chức nào lên trên quyền lợi của DÂN TỘC vì dù ổ chức nào đi chăng nữa thì họ cũng chỉ phục vụ quyền lợi cho một nhóm rất nhỏ có quyền lực ngồi trên nóc. Khi chính quyền không dược lòng DÂN thì không thể vững được. Đừng ( cố tình ) ngủ quên trên lịch sử 4000 năm bảo vệ đất nước, đừng ( cố tình ) phá hủy những thành quả mà ông cha ông ta đã xây dựng bằng máu.
Cu Ba cũng là ước nhỏ, sát ngay Mỹ và luôn luôn bị Mỹ đe dọa, khống chế về mọi mặt nhưng Cu Ba đâu có nhu nhược như thế này?
Liệu lịch sử 4000 năm có bị chính thế hệ mình hủy diệt hay không???
Dân tộc Việt Nam là dân tộc quật cường, không bao giờ chịu khuất phục rước bất cứ kẻ thù nào, dù là kẻ thù tan bạo và xảo quyệt nhất.
Quan nhất thời, dân vạn đại. Nhũng gì mà quan không làm được và không dám làm thì DÂN sẽ làm.

4 SG nói...

Chào mừng bác hadongtran tái xuất! tôi ko bàn thêm các hiện tượng trước mắt và các suy luận tiếp theo, mà tôi muốn các pác tìm xem cội nguồn của cái ti tiện hèn mạt của đám "sâu" lãnh đạo này phát sinh từ lúc nào? Tôi nghĩ nó phát sinh từ thập kỷ 90, sau cơn chấn động địa - chính trị ở nước Nga. Có tìm được gốc bịnh thì mới có thuốc trị.

Mời các pác cho ý kiến!

4 SG

tranbachai nói...

Theo đuôi bác hadongtran, tui cũng xin vỗ tay một tràng cho bác PH!
Chống giặc Tàu thì phải nghe dân, vì dân và dựa vào dân.
Nhưng vì dân thì phải hy sinh quyền lợi tư. Nghe chừng khó đa.

Phú Hòa nói...

Đâu có phải cứ " cõng rắn cắn gà nhà " mới gọi là Lê Chiêu Thống đâu. Lê Chiêu Thống thời @ này xảo quyệt và thâm hiểm hơn nhièu. Cứ nhìn 3 chú khỉ thì rõ.
Tôi nghe nói cậu NCV vẫn thường xuyên đưa cả ia dình ua T.Q nghĩ dưỡng và luôn được hưởng những đặc cách tối đa mà. Quan nhỏ còn như vậy thì các quan ngồi chóp sẽ được hưởng đặc quyền đến mức nào????

Phú Hòa nói...

Néu H.T cảm thấy những comment của tao nhậy cảm quá, ảnh hưởng đến blog thì cứ xóa đi nhé vì dù có viết ra hay không thì tất cả mọi người dân Việt Nam đều khắc sâu trong lòng mối uất ức này. Có những thứ có thể bắt báo chí câm lặng nhưng không thể bắt lòng người dân lặng câm được.

AK7 nói...

Ặc ặc!Đề nghị pác PH quay trở về QĐNDVN.

Thắng k5 nói...

Ông bạn đồng môn PH giỏi thật, nói cứ như các LĐ VN, nhưng có điều khác là làm thì khác, có vậy mới khen. Giá khi xưa ông theo nghề ngoại giao chắc ngày nay dân ta được nhờ đôi phần nhỉ ? mấy anh của ta nói năng ẽo ợt quá, cứ như nói cho qua chuyện thôi, chẳng có tính chiến đấu gì cả.
Ông lục xem Blog của BaSam, Mai Thanh Hải, họ chiến đấu cũng kiên cường ra phết.

Phú Hòa nói...

@Thắng K.5 : Tôi nói ở lắm chứ không có tài hùng biện như mấy anh nhà mình đâu. Chỉ tội là tôi vẫn còn đang ở xa, không có điều kiện giao ban với bạn bè để chửi cho sướng nên có mỗi cách " trút bầu tâm sự " trên blog thôi.
Ngày nào tôi chả vào blog của BaSam, Mai Thanh Hải, Tấn Định, Nguyễn Xuân Diện ... để đọc. Đọc rồi để tức thêm. Tức vì sự nhu nhược của một số người đang có chức quyền. Ông Cha ta có bao giờ như vậy đâu. Thời buổi này mấy ảnh giầu lắm nên đã phải tự xóa bỏ hai chữ vô sản từ lâu rồi. Lo giữ tài sản của mình còn chưa xong, sức mấy có tâm để lo giữ nước.

Phú Hòa nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nặc danh nói...

Đâu chỉ có Việt Nam nằm sát nách thằng tàu,nhưng mà... khó nói trong thời buổi này thật
HQK

Gtl. nói...

Xưa tới giờ tụi khựa hành động theo kiểu"tiểu cục thì đánh,đại cục thì đàm"->loại thảo dân sống chết mặc bay,bố mày đàm phán với cấp"lãnh đạn" là xong.Huề cả làng,cả xóm đều vui cứ thế mà mần.