Thứ Sáu, tháng 5 20, 2011

Đi tìm sự bình yên

Có nhiều cách đi tìm bình yên.
Cách bình yên nhất, đoạt giải Vàng, trao cho Tk5. Hãy sống dưới ảnh hưởng của một "con" có thể cắn chết các "con" khác, ấy là bình yên. Còn làm thế nào thắng thầu để lấy được chỗ sống trong mồm con cá mập là chuyện khác.
Cách bình yên khác, giải bạc, trao cho Tt. Đóng chặt tất cả các cửa, liên hệ với thế giới bên ngoài bằng đôi dây ADSL, lướt các trang mạng ảnh hồ, mèo ngủ, nghe các bản nhạc cổ điển du dương.
Cách khác là làm một cái gì đó có nghĩa càng tốt mà vô nghĩa cũng được, miễn là thật chăm chú. Để cho có vẻ vẫn còn sống, chiến đấu, học tập và làm việc như lời kêu gọi ở... phường anh Chí.
Tài hèn sức mọn tôi theo cách thứ ba.
Thỉnh thoảng lại chui vào Google Map Maker làm một cái gì đó.
Thí dụ như vẽ mới hoặc chỉnh sửa những con đường đã được vẽ nhưng sai lệch so với phát hiện ra. Hoặc đánh dấu những vị trí có ý nghĩa cộng đồng mà mình biết (đền chùa, khu du lịch, di tích,...). Mọi người thử vào trang ấy, trong khung tìm kiếm của nó hãy gõ "nghĩa trang liệt sĩ huyện đức thọ". Nếu tìm thấy trên bản đồ, chính là điểm do tôi đánh dấu sau chuyến đi tới đó năm ngoái.

Hai tuần trước tôi ngồi suốt một ngày với các bạn trẻ hăng hái chơi cái này.
Tôi được ghi nhận là thành viên... già nhất hội. Ấy nhưng người trẻ hơn thì cũng sêm sêm còn đang công tác về biên giới mà bước chân của anh ta là hàng trăm, hàng nghìn cột mốc biên giới trên bộ. Anh ta đang nói với đại diện của Quan hệ Cộng đồng Google về các vấn đề trên biển.
Thực ra hoạt động này còn phân tán, chưa tới mức làm tin báo chí, theo quan điểm của tôi. Nên viết vào đây chơi :-) cho khỏi bức xúc.

6 nhận xét:

TQtrung nói...

Mặc cái áo xanh giống mấy cháu tình nguyện đứng đường phất cờ lấy điểm thi qua học phần!!!
Chắc cứ tình nguyện làm cái gì không công là được phát cái áo xanh, mặc vào trông oai như...Lôi Phong seri2011 :))

TK8 nói...

Công nhận "Tk5 giải Vàng" là xứng đáng, nhưng cháu vẫn mún cướp Quán Quân bằng đáp án khác:

Đã là KIẾP NGƯỜI thì đừng có Mơ "bình yên" - ta "đi tìm bình yên", tìm nữa...chứng tỏ lần trước chưa tìm được, chỉ thấy mấy cái vui vui, tưởng là "bình yên"...
Chỉ có bác nào "nhảy lên bàn thờ ăn chuối xanh" thì mới có "bình yên" thực sự - mà cũng khỏi hết mọi bệnh tật: Ung thư, Sida, tai xanh, lở mồm long móng...

Nặc danh nói...

Sự bình yên là bị hai thằng ngoắc tay nhưng vẫn cười tươi . K6LS

ĐN nói...

Ít lâu nay thấy lo lắng sự thiếu bình yên trong cuộc sống thảo dân. Đi thưởng ngoạn, du lịch, ăn hỏi, cưới xin, sinh nhật... rồi đi luôn. bao nhiêu chuyện nữa, của người ta đọc, nghe rồi chỉ biết lắc đầu thở dài các bác ơi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@ĐN: lắc đầu thở dài và... chui đầu vào trong đống cát giống con đà điểu :-)

Nặc danh nói...

BT: Nhìn ảnh 1: Cho điểm bình chọn: HT.Nguyen là người trẻ nhất trường NVT.