Thứ Tư, tháng 5 04, 2011

Obama bắn chết Osama - và hệ lụy

Cả thế giới đang nháo nhào vì tin Osama Bin Laden đã bị tiêu diệt bởi đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ.
Tại Hoa kỳ, khỏi phải nói là chính phủ cũng như rất nhiều người dân  vui mừng hoan hỷ thế nào khi trả được mối thù cho gần ba ngàn người bị chết khi tòa tháp đôi bị Al queda tấn công.
 Thế giới tỏ nhiều thái độ khác nhau với chiến tích này của người Mỹ. Đa số họ cho mạng lưới khủng bố Al queda là xấu xa, bởi tổ chức này theo đuổi cách đấu tranh cực đoan là giết chết người dân vô tội.
Nước Mỹ, với gánh nặng của cuộc chiến Apganitxtan, lại dính líu vào cuộc chiến đòi lật đổ chế độ ở Libi, vấn đề Triều tiên và nền kinh tế chưa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng. Tổng thống Obama, qua việc tiêu diệt được trùm khủng bố đã ghi được một điểm quan trọng cho cuộc đấu tranh tái cử vị trí tổng thống trong kỳ bầu cử tới của nước Mỹ.
Tuy nhiên, việc Osama Bin Laden bị giết có làm nỗi lo khủng bố trên thế giới và ngay chính tại nước Mỹ mất đi hay không lại là điều đáng lo ngại nhất.
Al queda mất một thủ lĩnh nhưng tổ chức của họ vẫn hiện diện khắp nơi trên thế giới, gây nên mối quan ngại thường trực. Nó như ác quỷ Meduza trong thần thoại Hy lạp, mỗi khi bị chém đứt đầu này lại mọc ra cái đầu khác.
Nguyên nhân gây nên sản sinh ra ác quỷ rất có thể bắt nguồn từ chính sách của người Mỹ với thế giới Hồi giáo nói chung cũng như Trung đông nói riêng. Gỉai quyết được bài toán này người Mỹ mới có thể kê cao gối mà ngủ vậy.
Trong việc tiêu diệt Bin Laden, rất có thể người Mỹ đã gặp may vì sự bất cẩn của Bin Laden, theo những tin tức được giới truyền thông mô tả, người ta đã phát hiện ra đường dây giao thông liên lạc của trùm khủng bố, từ đó lần ra nơi ẩn náu trong một ngôi biệt thự đắt tiền tại Pakitstan. Việc tiếp theo là tiêu diệt y. Vậy điều gì sẽ xẩy ra khi Bin Laden chọn nơi ẩn náu bí mật tại một ngôi nhà sát đại sứ quán Mỹ ở Itslamabat? Không lộ diện nhưng sinh hoạt bình thường như mọi gia đình bình thường, không tách biệt, nói chung là sống như mọi gia đình khác ở đó. Hắn đã chết do không thể không liên lạc với đồng bọn, dù đã sử dụng cách đơn giản nhất là dùng người đưa tin.
Bin La den chết, người Mỹ đã trả được mối hận nhưng tại trong lòng nước Mỹ vẫn còn đó nỗi lo lắng về sự trả thù của Al queda, nhưng có lẽ điều đó sẽ không sớm xảy ra mà tổ chức khủng bố này sẽ âm thầm chuẩn bị. Nếu không cảnh giác cao độ, chính những người dân lành sẽ phải trả giá cho điều đó.

Điều chắc chắn là Holywood sẽ có một kịch bản phim hành động tuyệt vời, giật gân, kịch tính, lâm ly tình cảm và người xem trên thé giới sẽ được mãn nhãn với những pha chiến đấu kỹ thuật cao, máu lửa và hành động chớp nhoáng, siêu việt của các biệt kích SEAL Mỹ. Theo đúng truyền thống của nền phim ảnh nước này.

10 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Obama bắn chết Osama, Holywood sẽ có một kịch bản phim hành động tuyệt vời,siêu việt của các biệt kích Hải quân Mỹ - SEAL.
Điều quan trọng nhất bây giờ của nước Mỹ và hãng phim ảnh Mỹ là ra tuyên bố Cám ơn vô điều kiện anh Qt đã quảng cáo thật tuyệt vời cho sự kiện này.

TQtrung nói...

Không đúng hả TK5? Các câu chuyện giật gân kiểu này thường là nguồn đề tài của Holywood, không phải là quảng cáo mà chắc chắn sẽ có một bộ phim, hoặc một cuốn sách được tung ra nay mai, số tiền người ta kiếm được sẽ là hàng triệu US dolla đấy, chưa kể nhân câu chuyện này, Obama lại đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, cho dù có nghi vấn BinLaden chưa chết hay không.
Người Mỹ rất anh dũng khi bắn chết một kẻ không có vũ khí, việc đó sẽ làm cho nội dung bộ phim sắp tới kém phần hấp dẫn một chút, nhưng Holywood chắc sẽ chế biến thế nào đó theo kiểu " thung lũng Yadrăng" ấy! nên sẽ oanh liệt chán!

Thắng k5 nói...

Rất đúng chứ Qt, bởi vậy mà tôi kiên quyết bắt Holywood,cùng Omaba phải cám ơn ngay ông mà.
BinLaden chết thật rồi mà ông còn hoài nghi hả? đã kiểm xong ADN, vợ bé đã xác nhận rồi, không tin ông điện đàm hỏi thăm nàng sẽ biết ngay thôi.

4 SG nói...

Tôi thấy chả có nhiều hệ lụy như người ta tưởng tượng. Vì Al Queda gắn liền với sự nghiệp chống Liên Xô, nên được lúc đó CIA quá dung túng. Còn bây giờ thì công nghệ giám sát của CIA ko chừa ông bạn Ả rập hay Hồi giáo nào nửa, nên "công lý báo thù" sẽ ko có cơ hội hay chí ít cũng ko gây ra tổn thất nào đáng kể. Thử nhìn lại từ sau vụ 9/11 thì quá rõ.

4 SG

Thắng k5 nói...

Trước đây Binladen vì chống LX mà được chính Mỹ giúp đỡ, đào tạo chuyên sâu nhằm chống phá LX mạnh hơn, sau đó gậy ông đập lưng ông khi Mỹ dính đòn phản pháo. Kể từ đó Mỹ và LX cùng chung tay diệt bọn khủng bố, tin từ báo đảng LX, chính LX thông tin cho Mỹ biết cách nay vài năm là Binladen đã sang Pakixtan sống.
Vừa hôm 2/5, sau một ngày trùm KB chết, 25 biệt kích hồi giáo định chơi Apganixtan (quân số tương đương với hải đội SEAL 6)thì bị tiêu diệt tức thì. Vậy lo gì sự báo thù hả ông Qt ? cứ ung dung viết bài cho chuẩn, ace sẽ thưởng công cho Ô bằng cách đọc bài Ô viết nhé !

HCQuang nói...

Thôi, chuyện chánh trị thì để cho các nhà chánh trị mần. Anh em mình đi uống cafe thôi.

Phú Hòa nói...

Thật ra, nếu Bin Laden còn sống trong suốt 10 năm qua thì cũng chỉ là một cách sống sinh vật, không có ý nghĩa gì lớn ngoài vài đoạn băng ghi âm ngắn ngủi không xác định được nguồn gốc cũng như tính chân thật của nó.
Tiêu diệt Bin Laden trong đợt này (cứ cho vậy đi) thì theo suy nghĩ của cá nhân tôi chỉ vì 2 mục đích chính :
1. Lấy cớ để rút lính Mỹ ra khỏi vũng lầy Afganistan và Pakistan vì kinh phí cho cuộc chiến này ngày càng cao mà vẫn chưa đạt được kết quả theo ý muốn trong khi đó ngân sách của Mỹ đang kiệt quệ.
2. Là cơ hội để Obama lấy lại được uy tín của mình để làm đà cho đợt bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Dứt khoát Holywoot sẽ không bỏ qua cơ hội ngàn năm có một để sáng chế bộ phim giật gân nhằm thu bội tiền rùi.

TQtrung nói...

Hehe! Chí Quang. Cũng vì cà phê mà có chuyện này, số là ông vk HH sau khi làm hết ly đen bèn hỏi là quan điểm tụi mày thế nào( nôm na là bênh hay không bênh Bin Laden)
Viết bài này không có mục đích nói chuyện chính trị, mà góp phần lấy ý kiến làm sáng tỏ chính kiến mọi người cho ông HH rõ, không nó lại bảo tụi mày về phe thằng khủng bố!:))

Thắng k5 nói...

Thế ra tay HH lại chính là kẻ trùm...chống khủng bố à ?
Còn anh Qt chỉ là liên lạc thôi ?
đúng là ông trùm bao giờ cũng giấu mặt nhỉ.

HCQuang nói...

Nam khỉ đang mần việc bên Huê kỳ, nhè đúng dịp anh Obama bắn anh Binladen. Bữa nào ông bạn dìa, tụi mình ráp lại hỏi xem bên nớ (sau khi anh Binladen hy sanh) thời có yên hơn trước hay không?
Bầy tui nghĩ, nói chung bên nớ lúc nào cũng không yên. Nỏ hiểu ra răng?