Thứ Ba, tháng 5 31, 2011

Rượu ngô bản Phố

Về đến KS leo ngay lên giường, lơ mơ chờ tan cơn rượu. Tỉnh dậy thấy miệng khô rang, bên kia ông LTN và QT cũng đang ngủ. Được cái không nhức đầu. Gần 4h sáng thấy ông QT lục đục dậy đeo máy ảnh xuống nhà. Một lúc leo lên lầm bầm "khóa cửa, mà cũng chả có ai".

Đến lúc nghe QT hí hửng khoe "ôi, tôi chụp rồi, hàng đoàn người gùi rượu" thì tôi mới dậy. "Bắn" phát đầu tiên đã hơn 6h30. Người ta gùi rượu xuống phố, bán trực tiếp cho khách hoặc nơi thu mua. Hỏi giá thấp nhất là 15 nghìn/lít. Mỗi gùi 20L, ít cũng được 300 nghìn.
Vào chợ, ông QT cứ như HDV du lịch, chả là nửa tiếng trước đã lượn một lần :) Đây đồ chơi búp bê, trông như hàng Tầu, nhất là hàng đứng sau có dáng Tân Cương?
Chuyến đi này bạn Trỗi chắc có một bộ sưu tầm chân dung kha khá. Tôi thì rất ngại chĩa ống kính vào người ta, ngại luôn cả xin phép. Thôi thì chơi trò này, máy 2 ăn theo. Cái kính đeo trước ngực ông phó kia, hình ảnh cuối cùng về nó :)
Có hẳn một khu hàng thắng cố. Bây giờ mới là lúc "nổi lửa lên em", chuẩn bị cho bữa trưa của người chơi hội. Đêm hôm kia người ta đã nấu nồi thắng cố ghi vào kỷ lục Guiness VN. Nghe BTk8 nói các nồi ở đây được dùng một phần nước từ cái chảo tạng 5 con ngựa ấy.
Bạn Trỗi, thắng cố trong bát ở nhà còn không ham, ở đây chỉ ngó. Ngó cả các hàng khuyến nông với đủ các sản vật đặc trưng. Huyện Mường Khương mang sang này.
Giống cây trồng Bioseed này
Bao nhiêu là sản vật của các huyện, các xã, các doanh nghiệp,... chả thể nào mà khuân hết được.
Thôi thì cái gì bé nhất, nhẹ nhất, cho cảm giác mạnh nhất :) thì chơi!
Quay sang đua ngựa. Lòng vòng mãi rồi cũng vào được sân. Ai bảo không đi cổng chính cứ đòi trèo tường vào thì ai cho. Nhưng mà kiếm được một chỗ chõ máy ảnh vào không phải dễ. Những người xem bán kết không chịu được nắng đã rút bớt ra ngoài. Hóa ra chậm vẫn còn chắt được nước trong. Vòng chung kết 6 tay đua chuẩn bị xuất phát
vòng một chạy ngang qua khán đài đấu thủ 25 trên con ô dẫn đầu.
Vòng hai đấu thủ 29 vượt lên một thân ngựa.
Vòng ba thêm một khoảng cách nữa dài hơn
Vòng bốn bỏ xa đối thủ. Chiến thắng, hoan hô :)
Chiến thắng có men say rượu ngô Bắc Hà, uống nhiều mà không nhức đầu (5 phút dành cho quảng cáo).

1 nhận xét:

bui thang nói...

Hỏi thăm chuyện đua ngựa, khổ lắm, các cháu quen lao động, đi chậm, sức bền, sức chịu đựng thì có, chứ có đua tốc độ với ai bao giờ. Từ 3 mùa nay, chính quyền mở hội, treo giải, tự nhiên thấy phấn trấn, khỏe ra, đi đăng ký vào vòng loại.
Ngựa chạy ào ào, đến chỗ cua không giữ được, thế là ra biên, đang nhất lại về cuối. Có nhóm chạy không đủ 4 vòng rưỡi, mệt quá. Năm nay ngựa chạy nhanh hơn, không phải ngựa khỏe hơn mà là vì có mũ bảo hiểm nên các chú nài ngựa tự tin hơn. Yên thì không có, chân để vào đâu! Nhiều chú (người) ngã lăn quay. Trò này năm sau chắc phải điều chỉnh, khâu an toàn, chứ thế này, khoa chấn thương nào cho đủ!?