Thứ Sáu, tháng 5 27, 2011

Mỗi bước đi thêm yêu Tổ Quốc

Mấy hôm trước đang chạy xe trên đại lộ Thăng Long tôi nhận cuộc gọi của TM "bật VTV3 đi, đang chiếu về Mê Kông, hay lắm". Hôm nay cũng đang trên đường lại nhận cuộc gọi, TM hối "mở TV đi, đang chiếu về chỗ mình đi, Pursat đấy, hay quá".
Tôi hiểu không đơn giản là tình cảm của kẻ lãng du, không phải cái trầm trồ của người săn ảnh. Mà là lòng tự hào, là tình yêu Tổ Quốc Việt Nam với tất cả những gì mà người Việt chúng ta đã làm trên đất CPC từ gần một thế kỷ nay, đặc biệt là giải phóng dân tộc Khme khỏi họa diệt chủng, cùng lòng khâm phục và biết ơn với lứa lính đàn em mà chúng tôi có dịp gặp, sống hay đã hi sinh.
Ngày mai chúng tôi đi Bắc Hà, Lào Cai đúng vào mùa mận chín. Mận Tam Hoa của Bắc Hà ngon nổi tiếng. Thăm vườn mận của đồng bào mùa hái quả, ghé chợ phiên, uống rượu ngô Bản Phố trong se mát vùng cao,...

Đường chúng tôi đi sẽ qua Hưng Hóa năm cuối Trỗi mà đã có lần cả khóa trở lại. Rồi ngã ba Đoan Hùng sẽ ghé thăm đài kỷ niệm Chiến thắng Sông Lô, đi qua thị trấn Phố Ràng mà trận đánh đồn năm 1949 đã được Trần Đăng viết lại.
Mỗi bước đi thêm yêu Tổ Quốc, lời ca này hãy đúng cho mỗi chuyến đi.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

@HT.N: Qua nga ba DH di the nao den Pho Rang? Thang truoc ra Bac, co di qua Song Lo, den cach TQuang 11 Km, re phai di Son Duong vao Tan Trao...roi qua Cho Don, Cho Chu den Ho Ba Be, sau xuoi Bac Kan, Thai Nguyen ve Ha Noi.

XN.K3

HữuThành.Nguyễn nói...

@XN.k3: Phố Ràng là đi QL 70 lên Lào Cai, khác hướng đi Tuyên Quang.
Chúng tôi dự kiến đến ngã ba Đoan Hùng thì đi quá một tý vào thăm đài kỷ niệm rồi phải quay lại đi đường 70 qua Phố Ràng, đến Bắc Ngầm thì rẽ lên Bắc Hà.
Từ Tân Trào các anh đi qua đèo De sang thăm ATK Định Hóa rồi mới qua chợ Chu, chợ Đồn lên hồ Ba Bể chứ?

Nặc danh nói...

Chúc chuyến đi vui vẻ - mỗi bước chân thêm yêu tổ quốc.
Nhớ mang mận về nhé

BaoPN nói...

bác HT đi về qua cầu Vượt Hòa Lạc nhớ ghé qua tặng cho cháu ít mận Tam Hoa nhé. :D

HữuThành.Nguyễn nói...

Năm nay mạn Tâm Hoa chín muộn, mất công mang cái gùi người Mông mua ở Sa Pa mươi năm trước. Năm xưa cũng đã dùng nó gùi mận từ đây về một lần rồi. Lần này về không mới chán.