Thứ Tư, tháng 6 23, 2010

Viếng bạn Đức Cường

Ngay từ sớm nay, khi được gia đình thông báo kế hoạch tang lễ, 2 nhóm đi viếng đã nhanh chóng hình thành và cùng suy nghĩ: đi sớm hay hơn. Nhóm 1 - xe Hữu Thành có Quang Trung, Văn Tuấn và Hồng Hải. Nhóm 2 - xe Kiến Quốc có anh Kinh Tuyến k1, Đại Cương, Vân Hùng và Giang "mù". 8g30 cùng xuất phát và "hội quân" lúc 10g30 trước khi vào TP.
Tới nơi đã thấy Ngọc Việt và anh Đức từ Bắc Giang có mặt từ sớm. Đêm qua gần đến TP thì Cường đi. Sáng nay liệm Cường lúc 9g, sau đó các đoàn của TCHC, QK... đến viếng. Đoàn ta với vòng hoa trắng viếng bạn. Cường nằm rất thanh thản.
Viếng xong ra ngồi nói chuyện mãi. Năm nay đã có 3 bạn Trỗi đi rồi: anh Quang Trung k1, Tập Thanh k7, nay là Đức Cường. Sẽ còn ai nữa?
Trưa em Đàm Dũng, trường TSQ Việt Bắc mời cơm cả đoàn, sau đó về thăm trường. Anh em còn quay lại chào Cường và gia đình. Gia đình tha thiết mời anh em ở lại vì "anh Cường ở Thái Nguyên ít bạn quá, sợ mai đi sẽ buồn". Vậy là Vân Hùng thay mặt đoàn ở lại với Cường. Xin cảm ơn Vân Hùng!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hinh nhu day la lan thu hai VH o lai vi cong viec chung. Cam on ban VH.

Nặc danh nói...

Anh Quốc ơi! Đừng hỏi "Sẽ còn ai nữa?"!
Chỉ mượn câu văn của nhà văn Conrad mà Heminwey đã mượn làm tựa sách:
"Đừng hỏi chuông cầu nguyện gióng cho ai. Chuông cầu gióng cho chính anh đó!"

Nhưng tôi bi quan. Vì có sinh thì có diệt!

4 SG

HCQuang nói...

Sau Đức Cường là tất cả chúng ta, lần lượt, không trừ một ai.
Khi đàn sếu bay qua, lâu lâu sẽ xuất hiện một vị trí trống, báo hiệu sắp sửa có một con nữa nhập đàn. Theo thời gian, đàn sếu ngày một hùng mạnh.