Thứ Hai, tháng 6 14, 2010

Hãy đợi đấy

Các công trình giao thông mới, thậm chí chưa, hoàn thành thường là đích đến cho những cuộc đi của tôi. Cầu Trung Hà, cầu Tạ Khoa, cầu Bãi Cháy, cầu Vân Đồn, đường HCM giáp HN,... đã là những điểm đến ít ngày sau khi khánh thành, nếu không quá xa đến mức phải lên kế hoạch.

Giờ đến lượt cầu Pá Uôn. Theo Ban Quản lý dự án 1 thuộc Bộ Giao thông Vận tải, cầu Pá Uôn - cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam, sẽ chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng trong tháng Sáu này.
Hơi xa một tí. Nhưng, hãy đợi đấy!

Cầu Pá Uôn... tạo tuyến kết nối gần nhất giữa hai tỉnh Sơn La và Lai Châu
Còn theo tính toán của tôi thì tạo tuyến ngắn nhất giữa Hà Nội và Điện Biên Phủ.

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng là cà chớn , đợi tao đi làm mới bàn chuyện đi chơi
HH

HữuThành.Nguyễn nói...

Sông Đà, tính từ đầu nguồn về có các cầu Hang Tôm, Pá Uôn, Tạ Khoa, đập thủy điện, TP Hòa Bình, Trung Hà. Sau đó là các cầu trên sông Hồng.
Trong tất cả các cầu ấy thì Hang Tôm và Pá Uôn đều chưa xong. Mà đều xa cả.
Cầu Pá Uôn, nếu muốn đi có lẽ phải hai ngày theo tuyến HN-(QL6)-Sơn La-Tuần Giáo-Minh Thắng-(QL279)-Than Uyên-(QL32)-Nghĩa Lộ-Thanh Sơn-(TL316)-cầu Trung Hà-HN.
Nghỉ ở Tuần Giáo hoặc Than Uyên.
Tính toán thế cũng là giải quyết khâu... oaisss!

dathb136 nói...

Cao nhất VN?Chưa chắc đâu!Vì nước sẽ ngập lên đến 20m khi tích nước lòng hồ thủy điện.Nước ta còn đang chạy đua dành những cái nhất từ trong nước đến ĐNA, đến thế giới mà?

HCQuang nói...

Chú dathb136 nói trúng, nước ta đang chạy đua dành những cái nhất, dưng vẫn thiếu một cái nhất trong những cái nhất mà họ (CP) đang phấn đấu, đó là phấn đấu cho một nền Hành chính hoàn toàn không phục vụ Nhân Dân.
Xin lỗi, tui viết lộn: Lẽ ra chữ "nhân dân" phải viết chữ thường, chứ viết hoa thì trật với Luật ban hành văn bản rồi. Xin lỗi.

Phú Hòa nói...

H.T à, nhìn thấy mấy cái trụ cầu cao ngất ngưởng, đứng chơ vơ như thế mà lại nằm trong lòng hồ chứa nước cho thủy điện Sơn La mà tôi thấy kinh quá. Chỉ cần một trận lũ lớn thì có lẽ mấy cái trụ cầu này toi vì không có các trụ kè chắn theo dòng chảy của nước. Có lẽ vậy nên H.T mới dự tính đi xem cầu trước khi nó bị hủy diệt?

CP nhà mình thích được nhiều cái nhất hình như để khoe với thiên hạ. Nhất gì thì tôi chứ biết chứ ng. nhất thì chắc là đạt tiêu chuẩn rồi.

Nặc danh nói...

PH hay thật! lũ là lũ thế nào? cầu xây cứ tin tưởng mà đi, nhỡ có làm sao... thì đành chấp nhận. Mà nói vậy chỉ có TQ nó đi soi các cầu thì nó dính thôi.
TTXVH

Nặc danh nói...

Xin lỗi các bạn:Tôi chưa "đi cầu",nhưng nói dại chứ cầu này khánh thành xong chắc số tự tử ở đây nhiều hơn số bị tai nạn GT,vì nhảy cầu chắc chết,còn thấy cầu cao thì đi chậm thôi,để còn ngắm cảnh hè...!

HữuThành.Nguyễn nói...

"Phóng tuyến", nói theo cách của dân làm đường. Nhưng mà ta cũng cứ dùng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngắm mãi bảng "phóng tuyến" để hình dung chuyến đi, phát hiện thay vì đi lối đường 6 bằng lối đường 32 và 279 để đến ĐBP thì sẽ gần được 40km. Đường núi quanh co 40km là 1 giờ chạy xe rồi. Cầu Pá Uôn mở ra một lối mới thuận tiên đi ĐBP.
Chỉ còn một ẩn số là đường 279 có tốt không?

Phú Hòa nói...

H.T ngồi buồn ngắm PHÒNG TUYẾN thêm một lần nữa thì có khi lại phát hiện thêm lối đi khác, nhanh hơn và ngắn hơn.

Nặc danh nói...

Thằng PH cứ hay "lo bò trắng răng", chừng nào xập thì biết
HH