Thứ Ba, tháng 6 22, 2010

Tin xấu!

Hôm nay, Thứ Ba 22/6 có tới 3 anh k4 trong Viện 108.
Anh Văn Thái, nghe Q.Dũng nói, mới vào cấp cứu hôm qua hay hôm kia gì đó. Hình như liên quan rượu bia, nhưng có vẻ không nghiêm trọng lắm.
Anh Công Minh nhập viện mươi ngày nay, để giải quyết cái nhãn khoa bị hậu quả tiểu đường. Từ từ chữa rồi có kết quả.
Tệ nhất là tin về Hoàng Đức Cường. Chắc mọi người biết sơ tình hình HĐ.Cường bị ung thư vòm hay hạch hay thực quản gì đó. Đã điều trị theo hướng thuốc dân tộc một thời gian dài, cách nay quãng hơn tháng bệnh chuyển nặng, phải về nằm 354. Bây giờ chuyển 108, hi vọng có khá hơn không.
Trưa nay Văn Tín đã đến thăm, hỏi han tình hình với các đồng nghiệp rồi nói rõ với Đ.Cường là đã quá chậm để Tây y có thể can thiệp. Một tin không dễ nói. Nhưng thực ra Đ.Cường nghe mãi chuyện này mấy hôm nay rồi. Thậm chí khả năng mở khí quản cho dễ thở cũng không thực hiện được.
Chiều nay chúng tôi (ĐC, HH, Vân Hùng, Công Minh) vào thăm Đ.Cường, nói chuyện với cô Vân em gái. Thống nhất với nhau động viên Đ.Cường nghỉ lại 108 rồi sáng mai về Thái Nguyên. Mọi thứ đã được gia đình chuẩn bị. Về Thái Nguyên cũng vào bệnh viện, tới số về nằm cùng khu với mẹ. Liệu chừng chắc không được mấy ngày nữa. Như Thứ Sáu tuần trước anh HTr.Hùng nói với tôi "tao sắp mất thằng em còn chúng mày sắp mất thằng bạn".
Thằng bạn ấy giờ tinh thần vẫn tỉnh táo, không nói được nhưng viết vẫn rắn rỏi. Chúng tôi vào Đ.Cường viết "không còn cách nào khác. BV trả về. Thôi đành vĩnh biệt chúng mày vậy. Về Thái Nguyên tao sẽ có thư cho chúng mày".
Thế đấy!

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đại Cương vừa tin cho hay tình hình Đức Cường đã chuyển xấu. Sợ không trụ được đến mai.
Gia đình đang tính đưa gấp lên Thái Nguyên ngay đêm nay. Xe đã sẵn sàng, Đại Cương thay mặt anh em tiễn cậu về nhà. Bác sĩ nói sẽ đi cùng và giữ được cho tới khi nhập viện Thái Nguyên.

TQtrung nói...

Bây giờ chỉ biết cầu nguyện cho bạn thôi,tưởng là đưa ngay về từ hôm thứ 7 tuần trước rồi mà, đêm hôm thế này không biết có trụ nổi không.

N.TV nói...

Thương bạn vô cùng nhưng không biết làm sao.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến về quê cuối cùng của Đức Cường đã bắt đầu. Ngày mai chắc sẽ là tin cuối, cứ chuẩn bị thế đi.

Minh Thu Le nói...

Đức Cường đã rời viện 108 lúc 22 giờ hôm nay 22/6 cùng các Bác Sỹ và gia đình trong tình trạng sức khỏe đã quá cạn kiệt.Chia tay bạn chúng tôi có Hồng Hải,Vân Hùng,Văn Tín 108 và Kiến Quốc K5 trong bùi ngùi,đau xót.Vẫn biết đó là quy luật muôn đời,cũng đành bó tay thôi,giờ chỉ biết cầu nguyện cho bạn.