Thứ Năm, tháng 6 03, 2010

Một lính Trỗi K4

Như tin đã đưa, vừa qua Lê văn Đạo, chuẩn đô đốc, phó tư lệnh Hải quân Việt nam, bạn Trỗi k4 đã có chuyến công tác đến các đảo của Việt nam ở Quần đảo Trường sa thân yêu của Tổ quốc, bạn đã thay mặt nhân dân và quân đội tổ chức lễ truy điệu và tưởng nhớ các chiến sỹ Hải quân VN đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biển đảo năm 1988, mời các bạn xem một số hình ảnh của buổi lễ và bài viết đăng trên báo quân đội nhân dân. (Trích báo Quân đội nhân dân) Khúc lặng biển xa Đến xã đảo Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa, tôi chứng kiến những giây phút thật xúc động: Xuồng vừa cập bến, các cháu thiếu nhi đã ùa tới, líu lô chào hỏi khách như người thân lâu ngày gặp lại. Chị Trần Thị Thanh Nga, nhà ở thôn Sinh Tồn lớn bộc bạch: “Nghe tin hôm nay có đoàn từ đất liền ra thăm đảo, chúng tôi mừng lắm, cả qua đêm phấp phỏng chờ trời sáng…”. Còn nhớ, hôm ở đảo chìm Đá Lát, khi Đoàn công tác chuẩn bị về tàu, Đại úy Trần Nhật Linh, đảo trưởng, đã có một mong muốn gây xúc động nhiều người: Đề nghị đoàn hãy nán lại 30 phút nữa để anh em lính đảo được hưởng thêm hơi ấm đất liền! Những người đang sống mong ngóng hơi ấm đất liền, và những liệt sĩ đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển khơi vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam chắc cũng bớt cô quạnh trước những cuộc viếng thăm thường xuyên hơn… Tôi đã được chứng kiến Lễ tưởng niệm thật trang nghiêm, xúc động trên boong tàu HQ 960, gần khu vực đảo Cô Lin và Gạc Ma. Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạo, Phó tư lệnh Quân chủng Hải quân giọng nghèn nghẹn: “Chính tại nơi đây, hơn 60 cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân nhân Việt Nam đã anh dũng hy sinh… Mặc dù Quân chủng đã làm hết sức mình, nhưng do hoàn cảnh, đến nay nhiều đồng chí vẫn phải nằm lại với biển khơi, với quần đảo quanh năm chịu nhiều bão tố. Các anh ra đi vì Tổ quốc, nhưng để lại bao nỗi nhớ thương, bao niềm hy vọng khi những người thân vẫn đau đáu bên cánh cửa mong đón các anh về…”. Nhiều người tham gia lễ tưởng niệm bật khóc! (Mượn tựa đề của Chí Quang, Ảnh và Video do Đức Hải k8 cung cấp)




18 nhận xét:

TQtrung nói...

Đề nghị mở to volume để nghe bài diễn văn của Lê văn Đạo trông lễ tưởng niệm này.

tranbachai nói...

Da nghe.

tranbachai nói...

Clip 2 va 3 trung nhau.

HữuThành.Nguyễn nói...

Dương Đức Hải đi chuyến này à? Hình như có cả AMk3 áo phông đen đầu bạc?

AK7 nói...

Cái nhà anh này khi thằng em k7 đến xin việc,ổng hứa cho đã rồi đem hồ sơ thằng em quẳng vào Toalet.Sax!

Nặc danh nói...

Ak7, chuyện nhỏ như "con thỏ" ấy mà, mai cafe nhé.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

@Ak7: thế mới biết thương trường cũng khắc nghiệt nhỉ :-)

Nặc danh nói...

Ơ hơ, tác giả viết bài này có hỏi ông bạn chuẩn của tác giả có bao nhiêu giờ đi biển để làm được chuẩn? đã ra TS? Nếu ra mà thả hoa ai mà chẳng làm được, tự hào thay cho người ta mà làm giầy?
Sao tác giả không rè còm nhẩy?
Em dại k7.

Nặc danh nói...

@ BAN TROI:"Sông có lúc,Người có khúc"...đừng lấy Bloc TROI làm chỗ xả STRESS...!/TBK4

TQtrung nói...

Con người hơn người khác ở cái đầu, có người trong đầu là óc nên thành đạt, nhận chức vụ cao, người làm tướng như Khổng Minh chỉ cần ngồi xe lăn phe phẩy cái quạt mà đẩy lùi trăm vạn hùng binh, kẻ tiểu nhân như tôi đây trong đầu chỉ có bả đậu nên chả làm nên trò trống gì,chỉ đứng đâu đó giữa đời mà quàng quạc.
ông thiếu tướng này dẫu có ân oán với ai đó thì anh ta đã làm được một việc tốt, có thằng nào ngoài đời xoen xoét mà dám cất lời lên tố cáo giặc xâm lược đang lấn chiếm hoặc đang giết ngư dân ngoài đảo Trường sa như anh ấy không? chính việc đó là việc đáng để ca ngợi, bạn nào dó có ân oán với anh ta sao không giở "tính cách Trỗi" ra,đến tận nơi mà nói chuyện có phải hay hơn không, Blog đâu phải là nơi để giải quyết ân oán giang hồ mặc dù trong thâm tâm tôi vẫn nghĩ sự việc đi ngược lại thì tốt hơn, bạn Trỗi nếu giúp được nhau là quý, không giúp được là cũng có cái khó cho người ta,thời buổi kinh tế thị trường , cha mẹ còn tính toán với con cái nữa là cái danh "Bạn Trỗi"

AK7 nói...

Xin lỗi pác QT:Làn đến chức Chuẩn đô đốc mà ra đấy bài diễn văn ko chuẩn thì lên chức đó để làm gì nhỉ?
-Sự việc trước kia (ko phải trường hợp của tôi)theo tôi nghĩ đã mang tiếng là đàn anh thì giúp đc hay ko giúp đc cũng nên thẳng thắn với em út một câu,hứa lèo mà làm gì.Tôi chỉ nói ở đây một khía cạnh tính cách của một con người thôi.Pác thông cảm,làm gì đến nỗi mà phải giữ "ân oán..."tụi tôi tránh xa khi gặp loại đại ca như thế thôi.

Unknown nói...

Gửi các "BAN TROI":Xin mời xem lại bài của KVK7 ở trang K6 Trỗi viết năm 2008,xin miễn góp ý!Bản chất người lính trong con người"HS TRỖI"=K6LS,đó là quý nhau dù sa cơ thất thế,mà vẫn tìm đến bạn mình.Cảm ơn tác giả và K6LS!/TBK4

VNQ nói...

Nói về K6LS, chẳng cần phải khen, có lẽ Chuẩn đô đốc cũng phải "xách dép" mà theo học dài dài.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ầy dà, chú VinhNQ quá lời rồi. Có hại lắm đấy.
Bác Chuẩn chả để ý đâu. Nhưng mà bác K6LS có thể chết vì vỡ mũi, còn những người như tôi có thể chết vì... ghen tị :-)

TQtrung nói...

Chuyện K6LS Tôi không dám bàn,anh em mình ai cũng qúy , riêng chuyện anh chuẩn ĐĐ này ít ra trong ảnh cũng oai phong lắm, cũng đáng để nhiều người gen tỵ( có cả bọ trong đó), không có các anh mần to thì các blog bạn Trỗi lấy gì mà khoe với thiên hạ nào là bao nhiêu ông PTT, bao nhiêu ông tướng, sách SRTKL lấy gì để đưa lên trang nhất, người ta quan tâm đến cái đó chứ mấy thằng lau nhau vác đá vớ vẩn nó quên cho nhanh, nói cho cùng lại mấy thằng lau nhau ném đá vào nhau, để người đứng ngoài cười khe khe!!
À , hôm qua đi uống bia chiều, đang ngồi có thằng ăn xin vào xin tiền, tưởng có tiền lẻ trong túi định rút ra cho, móc mãi chả có xu nào, thằng ăn xin đang hy vọng có món xộp, thấy không cho thì ngoác mồm chửi tướng lên, ô hay! lạ cái sự đời, xin người ta không cho lại ngoác mồm chửi.
Mà dân Trỗi mình nhiều thằng buồn cười chứ không phải một đâu nhé, ở ngoài Bắc cấm có gặp gỡ bao giờ, vào Nam cái là thấy có mặt trên ảnh ở cà phê gì đó rồi,nhiều chứ có phải đâu chỉ có một.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bạn làm to là mình oaisss rồi! Chả thế mà hôm vào Nhà khách Hải quân Nha Trang nói với cô phục vụ "này bạn chú là chú Đ. phó sếp đấy". Nó lại hỏi lại "con bác X. ấy ạ?"
Ôi giời, khổ thân tôi. Mình mang con ra thì nó lại mang bố. "Thôi thôi, Ba Trâu, vào phòng thôi. Ở ngoài đá rơi vỡ đầu" :-(
Còn chuyện ai đó chỗ này chỗ kia, bình thường mà. Sàn ai nấy diễn :-)
Chỗ nào mà bắt vở là iem biến (dỗi) :-)
Nhưng mà thôi, đừng góp lời vào đây nữa. Chìm xuồng rồi (nghĩa đen đấy), ai lặn xuống đây mà xem.

VNQ nói...

Định góp lời, là thằng em "ăn thèm vác nặng" thấy TQ nói vậy, biết "nghe lời" thôi đành "phanh" lại.

AK7 nói...

Pác QT chỉ giỏi cái nói đểu.Ko lẽ K4 chỉ đến mức đó.Thằng em có gì nói sai xin pác xá tội.