Thứ Hai, tháng 6 28, 2010

Tin bạn ốm

Hôm nay Ngọc Việt ngọc thể bất an, ra viện Bắc giang khám vì bí tè bí ị, tưởng bình thường hoá ra bác sỹ phán phải chữa ngay nếu còn muốn mua ôtô chạy chơi, vậy là cấp cứu về 108, hoá ra cậu bị Tiền liệt tuyến, lại còn bị trĩ nữa, vợ bận về quê, may về đến Hà Nội có ngay Đại Cương và Văn Tín giúp làm thủ tục nhập viện, xét nghiệm ,chụp phim vv.. cậu không tè được nên phải đặt ống thông,chiều nay thì đã khả quan hơn, chỉ có điều phải đeo túi "tè" kè kè bên cạnh, sơ bộ thông báo như vậy, nói chung sinh hoạt cơm nước ăn ở đã thu xếp xong, bạn nào có điều kiện vào thăm cậu tý cho cậu phấn khởi chóng khỏi để còn về nuôi gà kịp đón tết, hiện NV đang nằm tại B15, phòng 9 tầng 2.
ĐC

17 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

k4 mình dạo này "ươn" nhỉ :-)

Nặc danh nói...

Sau khi ổn,Ngọc Việt có thể dùng viên Trinh nữ hoàng cung,rẻ và tác dụng tốt với u tiền liệt tuyến. Thầy Văn trong này bị khá nặng vậy mà dùng nó cải thiện rất tốt.
Mong Ngọc Việt chóng khỏi.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Trinh nữ bao giờ chả tốt, không cần hoàng cung cũng được. Đề nghị anh DS phổ biến liều dùng phòng bệnh (theo tinh thần "hơn chữa bệnh").

TQtrung nói...

Nam giới tuổi trên năm chục là rất dễ có bệnh TTL, anh nào "hoạt động"ít thì nguy cơ rất cao, anh nào sung quá, chuyên đi "ruyền giống" thì nguy cơ lại càng cao, hé hé.. các anh nào có kinh nghiệm kiểu "trinh nữ hoàng cung" của DS thì cho anh em biết với, nhưng đúng như HT nói, có cái gì phòng bệnh thì tốt hơn nhỉ.

HCQuang nói...

Cấp cứu bí đái:
Có một "bí kíp" dân gian đã được kiểm chứng đối với khá nhiều bệnh nhân rất "yếu kém": cứ việc nằm yên và đắp khăn ướt (càng lạnh càng tốt) lên bụng, chỉ một lúc là ... tồ tồ.
Riêng tôi đã tận mắt chứng kiến vài lần về phương pháp này - chắc chắn hiệu nghiệm hơn thuốc lợi tiểu gì gì đó (chuyên dùng cấp cứu) của tây y: Hôm đó, khi người thăm nuôi đề xuất phương pháp này, các bác sĩ phòng cấp cứu nhún vai "tùy anh, vô thưởng vô phạt". Tới khi tuôn ra đầy bô, mấy ảnh mới tròn xoe mắt "ơ, hay nhỉ".

Điều trị: Như "đốc tờ" Quang Trung đã cho toa.

Kính các cụ lính Trỗi.

Nặc danh nói...

Phạt anh chí một thể đỏ, cấp cứu bí tiểu thì không phải như anh hiểu đâu,khi bàng quang căng tướng mà cho lợi tiểu có mà giết người bệnh...Còn người bí tiểu do thiểu niệu, mà áp dụng bài của anh chắc toi luôn...
Túm lại là tùy trường hợp mà áp dụng.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Hè hè, bí tiểu là không có nước tiểu trong bọng, thì làm theo cách anh Chí;
Bí đái là có đầy nước trong bọng mà vòi tắc thì thông kẻo... nổ như anh DS nhắc nhở.
Eo ôi, sợ nhỉ!

TQtrung nói...

Trường hợp như NV là do tuyến tiền liệt sưng to, dẫn đến chèn ép đường dẫn niệu, B/s đã tuồn một cái ống thông vào bàng quang, chuyện của hắn đã xong nhưng còn anh em mình thì tốt nhất là đừng để nó bị "sưng", cái TLT chính là cái làm cho" phọp, phọp" bắn ra ngoài, không dùng đến nó hoặc ít dùng là nó biểu tình chứ có gì đâu :-)

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, chán chuyện ông QT.
Ông cứ tưởng trước kia ông là SQ pháp binh bắn đạn 122mm, 130mm thì bây giờ ông cũng nói chuyện pháo bắn đạn nước được à?
Để yên cho DS làm công tác chuyên môn, nhé!

Nặc danh nói...

Trừ trường hợp vô niệu ( không có nước tiều xuống bàng quang) còn bí tiểu hay bí đái là chỉ trường hợp bàng quang đầy mà không đi tự tháo ra được. Bí tiểu có nhiều nguyên nhân. Bí cơ học : Do sỏi làm tắc thì phải lấy sỏi ra. Do ngồi lâu ( ngồi xe máy , xe đạp, ô tô...) đáy chậu ứ máu , tiền liệt phù nề thì có thể dùng biện pháp của anh Chí. Bí do u xơ tiền liệt, phì đại tiền liệt ... thì phải đặt thông và chữa bệnh tiền liệt. Bí do thần kinh : Chấn thương sọ não, bệnh u não, bệnh tủy sống thì phải đặt thông và chữa nguyên nhân . Bí do co thắt cơ vòng bàng quang có nhiều nguyên nhân, tùy nguyên nhân mà nhà chuyên môn sẽ xử lý. Không nên tùy tiện làm những việc mà mình không biết.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngày trước ông TM cho tôi một bí kíp chữa đau lưng. Làm theo cách ấy, đến ngày rời SG nữ thư ký dìu từng bước lên thang tầu bay.
Ôi mấy ông thầy thuốc nhân dân này sợ quá, :-)

Minh Thu Le nói...

Trường hợp cũa N.Việt bị bí haingày,sau khi được các thầy thuốc can thiệp bằng ống dẫn đã thông ngay được một lít.trước đó do bị TTL nên cái khoảng thải cứng bị tụt ra không co vào được,giờ thì N.Việt có một cái túi Nilon treo trước bụng giống như một liên lạc viên đeo xắccốt oai lắm.Chung quy lại K4 tinh thần bảo quản vũ khí,khí tài thiếu tinh thần trách nhiệm.Đề nghị các Bác chuyên khoa mở một lớp tập huấn ngay. ...

Nặc danh nói...

-@TQ: Lại đụng chạm "chuyên môn" "thầy thuốc chân đất của Mao Chủ tịch" rồi. Đau lưng mà có cô thư ký dìu thì ..."đau lưng cả đời" cũng được phải không TQ? Khổ cái thân tôi,làm ơn nên oán là vậy.
- "Những con chim ẩn mình chờ chết" hãy đến với blog DSNL. Không phải chuyện tuyên truyền mà là vấn đề thiết thân đối với các bạn.
TM

Nặc danh nói...

TQ chữa đau lưng bằng "Trinh nữ", không cần "Hoàng cung" thì tai hại rồi, nhưng có nữ thư ký dìu lên... thì cũng tạm được...
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Thỉnh thoảng nổ tí cho khỏi nhớ pháo :-)

14ly5 nói...

BÀI NÀY giành cho bác nào bị phì đại TLT và......bác nào chưa bị.

HCQuang nói...

Thấy ông 12ly7 đã khiếp rồi, hỏa lực bắn thẳng cực mạnh, nay lại thêm ông 14ly5, vai trên. Kiểu này mai mốt lại có ông 14ly5 4 nòng.