Thứ Sáu, tháng 6 11, 2010

Oaisss... nhờ

Hôm qua nghe KV nói mới biết anh Hoàng Kim Giao mới được truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVT. Chợt tôi cảm thấy oaisss trong lòng! Cám ơn anh Giao.
Anh Hoàng Kim Giao học trường ĐHTH Hà Nội, khoa Lý trước tôi... mươi năm. Rồi anh lại cùng công tác một đơn vị với tôi, trước cũng mươi năm. Những người còn lại trong câu chuyện hi sinh của anh tôi biết gần hết. Vì khi anh hi sinh tôi mới bắt đầu vào đại học mà khi tôi về đơn vị thì những người ấy vẫn còn công tác với tôi mãi.
Rồi trước tôi mươi lăm năm anh còn là "người Quế Lâm", theo cách gọi mà sau này đôi khi người ta vẫn "vinh danh" nhau như thế(?)
Đơn vị cũ đã xa xưa lắm rồi, nhưng tôi vẫn tự hào về nó. Tháng 7 tới đây nghe nói còn được mời về dự lễ nhận huân chương nữa kia đấy. Sắp oaisss nữa rồi.

13 nhận xét:

Unknown nói...

@TQ:ông phải đưa vài nét về nhân thân,thành tích trong công tác,chiến đấu ...để mọi người biết chứ!ngày mới giải phóng ở QN có hai con đường tiếp nhau,nhưng vuông góc,một là Quang Trung,tiếp theo là đường Nguyễn Huệ,mấy thăng Tây nó nghĩ hai ông này khác tên chắc là vua hai đời khác .../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Đưa đến 4 đường dẫn cho mọi người xem, trong ấy có đủ nhân thân, quá trình, công tác, hi sinh.
Lâu lâu có dịp nhắc lại những người để nhớ một thời, dù không có quan hệ trực tiếp nhưng cũng là trải qua.

Nặc danh nói...

TQ@ Nguyễn Khắc Việt trong cái danh sách hoành tráng kia có phải là KVk7?
tò mò mà.
DS

Nặc danh nói...

Ko phải,trùng tên chứ ko trùng hàm&cấp bậc.KVk7 về hưu khoảng 90-91 khi *//,**//gì đấy.

HCQuang nói...

Chào TBK4.
Chuyện thật 100% nhé.
Có nhóm sĩ quan BTL Thông tin vào Saigon công tác. Chủ nhật nghỉ, đi chơi. Một đ/c hỏi anh em đường Nguyễn Huệ. Tới chiều đ/c về, chưởi toáng là tụi mày chỉ bậy bạ, làm tao đi lạc mất mấy chục Km. Té ra đ/c mình rành lịch sử, biết chắc Nguyễn Huệ là Quang Trung, nên khi ra đường, thay vì hỏi đường Nguyễn Huệ, thì lại hỏi đường Quang Trung. Nguyễn Huệ thì ở Q.1, đi một đỗi là tới, Quang Trung thì ... ôi thôi, lên ngã 5 chuồng chó rồi quẹo trái dông một mạch cả chục Km. May hôm đó chiếc xe đạp của ông bạn không bị xì bánh, tuột pê đan.

Tấn Định K9 nói...

Đây, còn một tên ăn theo cái Oaisss của ông anh nữa đây! Tên này cũng 15 năm sau khi anh ấy hy sinh mới được về nhận ct tại "Đơn vị của người Anh hùng". Lúc đó được về đấy đã thấy vinh dự rồi, lại còn sợ mình không xứng đáng, kaka! Nói đùa lúc đó dù B10 đã tách ra khỏi B27(B14 sau này) nhưng ai cũng tự hào mình là dân B27!
Anh HT ơi, thế còn B28 nà B lào? Có phải Thông tin & Thư viện ko?

Nặc danh nói...

Đúng là tên em nhưng không phải em vì hàm của em cao hơn đại tá ( Thừa Tường )và chuyên môn của em bây giờ là GĐ Cty" Cò ".
KV.K7

Quế Lâm nói...

QUẾ cũng đang thụ hưởng thành quả của phân viện vật lý y sinh học tại TP HCM .

HữuThành.Nguyễn nói...

@TBk4: xin lỗi TB, tôi nghĩ ai cũng biết cái đoạn chữ mầu nâu, có gạch dưới là bao hàm một đường dẫn đến tài liệu khác. Bấm vào đoạn chữ ấy sẽ mở tài liệu có liên quan. Nếu chưa biết thì giờ biết rồi. Bấm vào đấy để đọc các chủ đề tương ứng nhé.

@DS: bụng bảo dạ lão DS này lẫn rồi hay sao mà hỏi Ng.K.Việt trong danh sách nào? Đành phải đọc lại các đường dẫn mới thấy Ng.K.Việt phòng An toàn Thông tin.
Nhưng mà đọc rồi mới ra mấy chỗ:
- Phó GĐ Thiếu tướng PS.Dương kỹ sư công nghệ hoá học mới chết người ta. Hắn là kỹ sư thông tin liên lạc. Còn bây giờ hắn phụ trách hoá học thì cũng không thành KS được.
- Phó GĐ An toàn Thông tin là con trai của anh trưởng ban đầu tiên của tôi ở đơn vị năm 1974, Ban Tự động.
- Chính uỷ 4// Ng.T.Định là lão k9 vừa có lời góp ở trên.

Còn các tên tuổi khác toàn là đàn em hay sao mà tôi không biết hết. Trừ Đại tá Trưởng phòng Chính trị Trần Đức Long mình phải gọi là chú. Riêng thông tin này sao mà cũ thế nhỉ. Chú ấy phải nghỉ hưu lâu rồi chứ. Hình như nghỉ hưu là vào diện "mãi mãi...". K9 NgT.Định cũng hưu rồi mà :-)

@TĐ: B28 là Hoá (bao gồm hoá sinh, vi sinh). Mà TĐ cũng có thời học ĐHTH đấy nhỉ?

@Quế: cái món "vật lý y sinh" ấy là mới đấy. Chứ thời chiến tranh và sau đó một chút chỉ có những món liên quan tới vũ khí thôi, bao gồm cả "hủy diệt“ :-O

HữuThành.Nguyễn nói...

@anh Chí lớn: chuyện Quang Trung với Nguyễn Huệ như vậy thì... bình thường. Phi thường là chuyện của tôi.
Sau khi biết tôi đã ở trong SG, ba tôi nhắn vào: đến số nhà đấy đường Lê Văn Duyệt tìm bác gái, hình như là hiệu may tên đó.
Chắc các anh biết ba tôi với ba anh VVĐ là đồng hương, bạn học,... và người mà tôi phải tìm là "mẹ già" của anh VVĐ, ba tôi đã quen biết từ hồi xưa.
Tôi lượn ở Lê Văn Duyệt không chỉ một lần, cố gắng hỏi han loanh quanh khu vực chỉ định, vận dụng hết các thông tin ít ỏi, không có kết quả.
Tới hồi ba tôi vào, khi tôi còn dùng cái Vespa 150 của anh TM đưa dùng đỡ, được chỉ dẫn đến Lê Văn Duyệt Gia Định, thì đúng. Ai mà biết nó lại thế. Cơ hội lập công trong gang tấc mà bị lỡ, tệ thật.

HữuThành.Nguyễn nói...

TĐ k9 nhắc: Trần Đức Long này là "bé" chứ không phải "chú". Chú thì đã về hưu từ lâu với hàm thiếu tướng.

Tấn Định K9 nói...

To TQ@: Đại tá Trần Đức Long TP Chính trị hiện nay là thuộc thế hệ sau anh Thành, nhưng trùng cả họ lẫn tên với chú Long Thiếu tướng Cục CB nên nhiều người cũng nhầm như aThành.
Còn TSKH(Toán)Ng.Khắc Việt vừa thôi chức GĐ PTN ATTT là cán bộ N/c của Viện KHCN VN mới xin về cách đây vài năm. Ông này dân sự chăm phần chăm.
@Quế: Vậy chắc Quế biết Bs Lập, anh Thuận, anh Cường...?

Quế Lâm nói...

@Anh TẤN ĐỊNH : QUẾ chỉ biết bs THU HOA vì QUẾ là bệnh nhân mà .