Thứ Tư, tháng 12 16, 2009

Xứ Đoài chu du ký (tiếp theo)

Tám chiến hữu (à quên là trong đó đã có hai quý phu nhân của CQ và TH ) .Một bình ba lít rựơu Bàu Đá ,thứ rượu đặc sản mà trong một bài viết gần đây tôi đã có dịp nói đến . Nghe HT nói là có nguồn gốc từ đôctơSÔ. Hai " Kê tướng quân" không biết đã qua chinh chiến hay chưa nhưng chắc vẫn còn trinh (ấy là tôi muốn nói về độ tươi trẻ )nặng chừng hơn bốn kí lô, và hơn tất cả là rau.Tôi thấy hình như xe chưa tắt máy đã thấy T.Quản lúi húi ở vườn rau mà một góc của nó ở trong ảnh mà chúng ta đã nhìn thấy.Vườn rau cải của TB không nhiều nhưng nhìn thật thích mắt,trong bối cảnh suốt ngày ăn cái thứ rau "sạch sẽ" không một vết sâu cắn, vừa ăn vừa run thì đám rau này thật gây ấn tượng.Những cây rau cải xanh mướt mắt, trong nắng trưa, những bẹ rau óng ánh xanh cho một cảm tưởng gần như trong suốt. CQ lấy một lá đã rửa sạch ăn một cách ngon lành. Các vị A trưởng bao giờ cũng là những người phụ nữ điển hình, các bà đi đầu trong công việc nội trợ, chúng tôi mỗi người đều xúm vào giúp một tay dưới sự chỉ đạo của H.Hải với sờ lô gân nổi tiếng "một người hay lo bằng một kho người hay làm".Đã lâu không có được cảm giác ngồi bếp củi, nay lại ngồi bên bếp lửa ,ngửi mùi khói tỏa ra từ những cành khô, cảm giác thật ấn tượng.Cái bếp ga hiện đại để bên cạnh nhưng chẳng ai muốn dùng. Trần Hà không ngờ lại là một đầu bếp cừ khôi. Riêng khoản phân mảnh mấy chú kê đưa lên đĩa thì quả xứng danh docter (nhưng mà ck thần kinh chứ không phải ngoại khoa).Đến đoạn đó thì tôi lủi ra vườn , ghi lại những hình ảnh cây nhà lá vườn đúng nghĩa để có dịp đưa lên blog để chúng ta cùng xem.
Bữa cơm gặp mặt diễn ra trong không khí thật thân mật, Vì quý nhau mà bày đủ thứ rồi cả rượu ngon nhưng thật tình, tất cả những điều tôi vừa kể trên chỉ để thêm phần thi vị cho một buổi tiếp đón bạn bè từ phương Nam xa xôi,toàn ông ngấp nghé lục tuần, răng cộ lung lay như cũng muốn nghỉ chế độ rồi ,ăn uống dược bao nhiêu, cáiquý nhất nằm trong lòng mỗi người, niềm vui ,lòng chân thành , tình cảm dối với bạn bè ,đó mới chính là điều tôi muốn nói trong bài viết ,sau đây mời các bạn xem tiếp một số ảnh trong chuyến đi này.

Một phần đàn gà chiến, phần lớn đã chạy tan tác khắp vườn.

Trong bàn ăn. Mọi người đang chuẩn bị nâng cốc.

Vườn rau sạch .

Trần Hà đang thể hiện "tay nghề"

Bàu Đá.

đây là tác phẩm của nhiếp ảnh gia không chuyên TB

16 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc bài của QT thì hẳn là "mát trong người uống rượu Dr.So".

VinhNQ nói...

Nhìn bức ảnh có mấy đĩa gà luộc của các bác, đúng giờ này, mà nuốt nước miếng ừng ực. Bức ảnh rất "khêu gợi".

Tấn Định K9 nói...

@TQ: Nếu có lỡ nhét cốp xe con nào thì nhớ ới một tiếng. TĐ sẽ thể hiện tay nghề!

Nặc danh nói...

Nhìn cái bàn mới hiểu vì sao TQ chịu khó đi tuần cái xứ Đoài thế. May mà cái đàn gà chọi thoát chết chưa rõ lý do.
TTXVH

Dũng Sô nói...

Mê nhất đám gà chọi,nhà mà rộng nuôi vài chú thì thích quá.

tranbachai nói...

Gà này với cải này ăn chung thì ngon, mà nuôi chung thì khỏe gà hại cải.

Nặc danh nói...

Đám cải này bữa trước thằng em lên tỉa chỉ còn lơ thơ như tóc bác HH vậy mà hôm nay thấy đã xanh um. Tưới bằng chi hề, răng mà rau tốt rứa.
KV.K7

AK7 nói...

He he!Thứ gà này vắt mũi chưa sạch mà các pác đã xơi nó rùi,pó tay các pác.

TQtrung nói...

AK7 ơi,mấy con này là của nhà TB,mà cũng chỉ là số ít, thấy người nó chạy hết rồi ,không kịp chụp.cái thứ trên đĩa mới bự, cái đĩa đen đen là tiết của một thằng đấy .
Đám rau KV nói chỉ đáp ứng được một nửa yêu cầu,rau xào lòng gà sang lấy nhà hàng xóm. một thúng đầy,chỉ có mấy thứ đó là có vẻ hợp khẩu vị nhất, không biết TB có đi nhặt nước tiểu ở đâu nữa không chứ mỗi mình ông ấy không đủ tưới cái luống rau to thế!

AK7 nói...

@Pac QT:Hì!Là ý thằng E đây muốn nói với các pác rằng gà Chọi thì phải ăn những con đã kinh qua chiến trường như các pác thì mới ngon ạ.

Unknown nói...

đã xem bài và ảnh của HT rồi,rau ngon quá,gà Chọi càng ngon nhưng tiếc rằng chưa được ăn.Hẹn TB và TH lần sau về Việt Trì VC Thủy Bều sẽ sang thăm và đc TB cho thưởng thức món ngon đặc sản của HN2.
Xuân Thủy K4

LêThanh nói...

@AK7 : đúng là gà chọi "thì phải ăn những con đã kinh qua chiến trường" thì ngon thật, nhưng mọi so sánh đều là khập khiễng( nói nhỏ "các pác" cũng nhiều người "khập khiễng" thật)nên không được so sánh là "như các pác" kéo có bác chột dạ đấy!!!

TQtrung nói...

Nuôi gà chọi nhiều thế thì cũng giống mấy cụ Trỗi thôi,phang nhau thật lực ,ra đời cái là lông cánh cứng cáp rồi.bọn chọi này cũng thế đấy , À mà tôi không có ý định biến tư gia TB thành nông trường Sông Hậu thứ hai đâu nhé! 8-)

AK7 nói...

@LT:Chỉ đc cái lói đúng.À mà ko khéo chính LT lại chột dạ đấy!Hix !

Nặc danh nói...

Tôi ra Hanoi chuyến này tính đi thăm viếng bà con, bạn bè và làm được "ối" chuyện, nên mới đi 8 ngày (ra ngày 10.12, vào ngày 18.12), ước lượng thời gian tạm đủ, thành ra cứ nhẩn nhơ. Ấy thế mà nhoáng một cái đã hết "hạn", ra sân bay chỉ còn nước ngồi "kiểm điểm" mấy việc chưa hoàn thành. Ví dụ tính riêng cái dzụ Giao ban Vườn treo, tôi quên khuấy là vào T6, vé vào SGN lại vào chiều hôm nớ. Thôi thì "vái vọng" từ sân bay dzậy.
Chán thế không biết.
HCQuang

Quế Lâm nói...

nhìn hình 2 và hình 3 là đủ hiểu vì sao đàn gà phải chạy tan tác
Còn vườn rau đó có phải là rau của Trạng Quỳnh không dzạ ạ ạ ạ ạ