Thứ Năm, tháng 12 10, 2009

Châu Âu du ký, ngày thứ ba

Bình Dân

Họp suốt ngày. Mệt gần chết!
VIC cách khách sạn chỉ 3 – 4 ga. Chỉ đi 5 – 7 phút là đến. Đây là một quần thể các tòa nhà, bao quanh một sân tròn với rất nhiều quốc kỳ các nước. IAEA là tòa nhà bên trái sân, cao đâu khoảng 30 tầng. Ngày họp đầu tiên, chúng tôi phải đến rõ sớm. Trước tiên, tất cả mọi người phải qua kiểm tra an ninh bằng X-ray (may là HP không phải cởi ủng như trên sân bay). Sau đó, từng người một vào làm thẻ ra vào với ảnh chụp tức thì. Với thẻ này, mỗi người mới có thể mở cửa để ra vào.
Phòng họp ở tầng thứ 27 của tòa nhà IAEA. Đó là một phòng nho nhỏ với một dãy bàn dài cho khoảng 15 người (thành ra, làm sao mà trốn được!). HP than thở: “Thế mà lão Ngữ bảo chỉ là đi chơi!” (Thế nào khi về Việt Nam, đ/c Ngữ cũng bị kiểm điểm!).
Ngày đầu tiên gồm những dự án về vitamin A, sắt với phương pháp phòng thí nghệm. Tôi chẳng hứng thú tý nào, trừ một dự án ở Bangladesh (hiệu quả của việc sử dụng khoai lang nghệ để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ trước tuổi đi học ở Bangladesh).
Buổi trưa nghỉ rất muộn. Tất cả xuống tầng trệt, đến căng tin của VIC, chọn đồ ăn và xếp hàng trả tiền. Một suất ăn (chưa tính salat và tráng miệng cùng đồ uống) giá khoảng 4 – 5 Euro.
Buổi chiều diễn ra bình thường, ngoại trừ việc thảo luận đã trở thành của các “thày”.
Cuối buổi, khoa Dinh dưỡng của IAEA tổ chức một buổi liên hoan chào mừng các đại biểu. Đáng ra đã là lúc có thể vui vẻ nghỉ ngơi, HP lại bị Andrew “khủng bố” bằng một tin động trời: Ngày mai, Cô Phúc là người báo cáo, không phải cháu! Thế là, ngay sau khi về đến khách sạn, HP và Andrew phải ngồi thảo luận với nhau về nội dung bài trình bày ngày mai. Lại thêm một lý do chính đáng để tổ chức kiểm điểm đ/c Ngữ khi về!).

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ối giời, chuyến này thì "toi" thật rồi ông TN ơi.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

HP về hưu vẫn có công việc phù hợp chuyên môn và ý thích. Quá tốt.

Nặc danh nói...

TN đừng lo, cùng lắm thì li dị là cùng chứ gì, thịt thì dai lại toàn xương ống... đố mà ăn thịt được
TTXVH

LêThanh nói...

"tổ chức kiểm điểm đ/c Ngữ" là việc của tổ chức, còn thực hiện thế nào là việc của đồng chí Ngữ. Vô tư đi, vẫn ATK mà.

Nặc danh nói...

TN đã định hồn chưa mà không thấy lên tiếng thanh minh gì cả, mà thanh minh gì chứ khi người phê bình kiểm điểm lại là BÀ TỔNG XÃ. Cứ yên lặng có khi được xét thân nhân tốt
TTXVH

Phú Hòa nói...

Chiều qua tôi đã gặp VHP và A Trưởng của Từ Ngữ ở Praha. Rất tiếc là trời mưa nên không đưa 2 bạn gái đi chơi đâu được. Cũng may là buổi sáng 2 bạn đã ngó nghiêng được vài nơi rồi. Từ Ngữ phen này chắc toiiiiiiiiiiii. Tìm ATK mà núp là vừa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tối qua ngồi Vườn Treo thấy TN hạ quyết tâm... chạy án. Chắc các bà "thẩm phán" khi còn ở ngoài hăng hái vậy chứ về đến mình lại xuôi thôi, xuồng chìm.

Phuocmop nói...

Cách đây mấy hôm,tôi vô tình gọi cho VHP, mục đích hỏi thăm tình hình sức khỏe của VĐT. Mới biết VHP đang ở Viên, đi làm việc.Hóa ra là đang tham gia đề tài liên quan đến nghề "phóng xạ" với Từ Ngữ.Vẫn còn máu đấy, chứ ai bảo là về hưu trông cháu hả!