Thứ Tư, tháng 12 09, 2009

Châu Âu du ký, ngày thứ hai

Bình Dân

Trời tang tảng sáng, từ phòng ở khách sạn nhìn ra ngoài, khung cảnh thật là yên bình.
Ăn sáng tại khách sạn. Phúc ta vừa ăn vừa tranh thủ nhắn tin cho con gái.
Ăn sáng xong, hai chị em liền lên kế hoạch đi chơi (tính chủ yếu là sang đi chơi mà). Định chỉ đến trình diện sáng thứ hai, trình bày bảo vệ dự án vào chiều thứ ba, còn lại là “phắn”. Ngoài việc đi thăm và mua sắm ở Vienna, hai chị em còn tính chuyện thứ tư đi chơi Praha, thứ năm đi Budapest (tự mua tour đi). Có vẻ phấn khởi lắm(!)
Đến khoảng gần 10 giờ, Andrew đến. Vì chưa có phòng nên mọi người tranh thủ thảo luận công việc. Nói đến chuyện trốn họp, định giao nhiệm vụ “canh chùa” cho Andrew thì bị dội cho một gáo nước lạnh: Họp ít người lắm, không thể trốn được!!! Thế là ỉu xìu xìu! May thay, có cứu tinh!
Hai vợ chồng Phượng đến rủ đi chơi. Đi vòng vòng ở Vienna bằng ô tô, chỉ thấy đẹp mà không thể chụp ảnh. Phượng đưa đến thăm đài tưởng niệm hồng quân Liên xô giải phóng Vienna.
Sau đó, đến một cung điện đẹp tuyệt. Rất tiếc là vào mùa đông, các đài phun nước không hoạt động, cây cối lại trụi hết lá nên kém phần rực rỡ.
Trong sân lâu đài đang có chợ Noel.
Chiều, qua một quán cà phê cực kỳ nổi tiếng ở Vienna, đông chen chân không nổi. Ấn tượng ban đầu khi khó khăn lắm mới tìm được chỗ đậu xe chỉ ra rằng, chắc chất lượng phải “thế nào đấy”. Quả thật, bánh ngọt và cà phê ở đây thật ngon! Có điều, hơi quá (về mọi phương diện – to, béo, ngọt và … đắt. Chỉ tội cho vợ chồng Phượng!).
Tiếp tục chuyến đi, chúng tôi đến thăm lâu đài của Hoàng hậu Sisi. Thật đáng tiếc, vào mùa đông, những bức tượng trong vườn và trên đường đi đều được “mặc áo” bảo vệ cả. Các vòi phun, hồ nước gần như cạn khô. Tuy vậy, bên dưới cung điện mà nhà vua cho xây dụng, dùng làm chỗ ăn sáng cho vị hoàng hậu diễm lệ bậc nhất trong lịch sử các hoàng gia châu Âu, vẩn còn một ít nước. Đây trở thành nơi kiếm ăn của đàn chim nước có dạng rất giống loài hải âu.
Sau khi quay đi quay lại nhiều lần để chụp ảnh được cả hai chiều – lâu đài và cung điện ăn sáng, chúng tôi quyết định quay về. Trước khi rời lâu đài, tôi “chộp” được chú lính gác mẫn cán.
Trên đường về, chúng tôi được chở qua dinh tổng thống, dinh thủ tường, nhà hát lớn – nơi hàng năm, vào giao thừa, vị nhạc trưởng nổi tiếng nhất thế giới được mời đến chỉ huy buổi hòa nhạc cũng nổi tiếng nhất thế giới. Để mua đươc vé vào xem buổi hòa nhạc này, người ta phải giữ chỗ ít nhất là một năm trước. Ngoài ra, chúng tôi còn được đưa qua tòa thị chính. Nơi đây, người Áo tạo ra 31 cửa sổ, tương ứng với 31 ngày của tháng 12. Mỗi ngày, người ta mở ra một cửa sổ và cứ thế cho đến ngày giao thừa. Đây là khu có chợ Noel lớn nhất Vienna.
Thả chúng tôi về khách sạn, vợ chồng Phượng hẹn mọi người tự đi tàu điện ngầm đến sau. Trên đường đến nhà Phượng, chúng tôi tìm thấy chỗ họp ngày mai (Vienna International Centre).
Nhà Phượng là căn hộ ở tầng thứ 15 của một tòa nhà nhìn ra VIC. Căn hộ không quá to nhưng ấm cúng. Phượng đãi chúng tôi món gỏi cuốn với bánh đa, rau thơm, khế chua, chuối chát mang sang từ Việt Nam. Thật là tiếc vì rất khó khăn mới đem được một ít rau, nhưng thật đáng ghi nhận tấm lòng của vợ chồng chủ nhà!
Về đến nhà mệt nhoài. Muốn gửi thư về nhà nhưng không có wifi. Phải đăng ký và trả tiền 3E/giờ. Sau đã!

6 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Tội nghiệp thằng cu Andrew bị cô BD nhốt vào cái chuồng bị nghiêng!
Lại chuyện xóa mù tin học. Hôm nay hí hửng đi "xin cho tôi rác". Không ngờ cái "rác" này thậm tệ hơn cái của chị VTM nhiều. Đời cổ đến mức không có cổng mạng để cắm ADSL vào. Thế thì thôi chứ còn dùng thế nào? Trừ khi ai cho một cái thẻ mạng PCMCIA.

Phú Hòa nói...

Tối qua VHP gọi điện cho tôi bàn về việc qua Séc. Tôi có khuyên VHP và BD là nên đi máy bay rồi tôi sẽ đón 2 bạn ở sân bay Praha vì mấy hôm nay ở bên này sương mù kinh khủng và mưa gần như suốt ngày tuy chỉ mưa nhỏ, tầm nhìn trên xa lộ không quá 40 - 50 m, chỉ dám chạy 50 - 60 km/h. thôi và phải căng mắt ra.

3 người qua Vienna đợt này thì tuyệt rồi vì Chợ Noël của Vienna nổi tiếng ở Châu Âu.

Không hiểu M.P có biết quán lẩu hải sản của Tầu trong trung tâm Vienna không? Với 13 EUR/người, thời gian không hạn chế thì các bạn có thể ăn ngon và đến căng bụng không còn chỗ chứa nữa mới thôi.

Nặc danh nói...

Với 13E có thể ăn ngủ vài ngày, lúc nào chán thì đi...
TTXVH

dathb136 nói...

Xin lỗi hơi lạc đề chút:
Anh Phú Hòa:Em đã hỏi mấy anh ,chị bên trường dân tộc MN,không có ai tên là Y Nguyên(Còn gọi là Hai Thông hay Thống(?))cả!Chỉ có anh Y Nguyên(Động Sơn)Trường mình,trước khi lên trường Trỗi có học ở đó.Anh có thể cho biết chi tiết hơn một tí để dễ tìm(?),như hồi trước ở đâu?Trường nào?Nghề gì?...

LêThanh nói...

@TTXVH vfa Phú Hoà: với 13E(EUR), thì làm j còn j mà đi đâu nũa?

Nặc danh nói...

co the Y NGUYEN sau nay ve hoc o Truong dan toc, Song Boi Hoa Binh khoang thoi gian 73 den 78 van quan he voi TAN(COI) K6.Nam 78 tu SG ra HN toi co nghe Tan (COI) nhac toi Y NGUYEN.Bay gio khong ro o dau ,lam gi.
V.TAC