Thứ Sáu, tháng 12 25, 2009

Một ít tin Đại Từ, Mỹ Yên

Lâu lâu không lên xe chạy ra khỏi HN thấy cũng buồn. Lại có anh TM ra HN công tác muốn tranh thủ đi đâu đó trước khi ra máy bay. Tôi bèn đưa TM lên thăm lại Mỹ Yên, vừa có ý nghĩa vừa tiện đường đi sân bay, mà lại hợp ý đi chơi của mình. Thực tình nếu có muốn đi nơi khác thì mặc kệ, là việc riêng của hắn thôi.
Đi thẳng lên Huyện bằng ĐT261 (rẽ Ba Hàng đi Đại Từ) ngang qua chùa Sơn Dược xã Bình Thuận, nhớ 4SG nói muốn cúng dường, bọn tôi ghé vào. Năm ngoái chùa còn đang xây, ngổn ngang sắt với bê tông. Giờ đến thì chùa mới cắt băng khánh thành điện thờ được mươi ngày (24 âm, hôm nay 5). Theo kế hoạch còn xây nhà Tổ, nhà Mẫu, nhà Tăng,... cái này chắc 4SG rành, chứ mình nghe biết vậy. Hơi buồn một nỗi mấy tấm bia cổ không được giữ gìn chu đáo khi bia mới chữ la tinh vàng được xây mái che. 4SG không biết còn nhớ vụ cúng dường này không? Mà khổ, ở đây có một "ông từ" tham gia KC từ 1945 (tự vệ thành HN/Trung đoàn TĐ) nhìn cái đầu trọc của tôi nể quá, nói chuyện toàn mở đầu "bạch thầy, con..."!
Con đường từ Huyện vào Xã từ ngày khánh thành tới nay là hai tháng, chưa qua thử thách mưa bão trận nào, vẫn còn mới lắm. Qua suối Chì tôi thấy con đường ngách bên trái (men theo con suối hồi xưa ở Trại Cau ra tắm) đã được đổ bê tông nhưng có chôn ụ cản xe ở giữa. Khi ăn trưa ở Xã, chúng tôi được biết con đường này mới khánh thành ít ngày. Khi nào đủ ba tuần (hoặc hơn chút cho chắc ăn) sẽ phá ụ cho xe lưu thông. Khi đó nếu muốn lên Xã thì không cần theo đường cũ qua Gốc Đa mà cứ thẳng theo "bê tông" là tới.
Khu trung tâm Xã về cơ bản vẫn vậy, ngoài con đường từ suối Chì lên đã bê tông hóa, Trường Trung học đã trổ cửa ngay cửa cũ của Trường Mẫu giáo sau khi mẫu giáo sang chỗ khác khang trang hơn. Trụ sở mới của Xã vẫn chưa đưa vào sử dụng. Theo các anh Hà (phó Bí thư), anh Khương và chị Nhì (các phó CT Xã) cho hay thì trước Tết sẽ chuyển trụ sở. Chắc khi đó dãy nhà hiện giờ cũng sẽ được đập đi để khu hành chính khang trang đón mừng năm mới.
Cái đập ở suối, quãng dưới BomBom mà ta thấy bị lũ phá nát, mới được xây lại. Ô tô có thể vào tới đập, từ đó đi lên Bom Bom thuận tiện hơn đi theo lối trên.
Ảnh trong máy anh TM cả nên phải chờ anh ấy thôi. Tất nhiên anh TM không chỉ có ảnh mà còn cả nỗi niềm tâm sự (nếu có) của 40 năm trở lại.

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chở TM mà không có HH đi áp tải cùng thì hơi buồn đấy.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Đi kiểu tùy theo ý mình thì càng gọn nhẹ càng tốt.

HữuThành.Nguyễn nói...

10 phút trước đây gọi điện cho anh TM. Bất ngờ là anh đang theo tiếng gọi của lòng ham mê. Một mình một máy ảnh anh bắt xe đò lên Đà Lạt để nhập hội với nhóm bạn (Trỗi) nhiếp ảnh đã lên trước.
Xin chúc mừng anh TM có lòng ham mê và đã có thể theo đuổi.

4 Sg nói...

các pác à!
Thế mới biết cái nguyện vọng đa... mang của AE ta mạnh thật. Mới chỉ tiếng gọi của lòng ham mê... Còn tiếng gọi của một mỹ nhân nhan như ngọc thì... thôi... tiêu đời...

4 SG

LêThanh nói...

"hợp ý đi chơi của mình" là đi Đại từ, Mỹ yên. Vậy đây là "nõi niềm"(chắc chắn có) của HữuThành.Nguyễn, ko phải là "nếu có" của bác TM .

Nặc danh nói...

Tư liệu và ý tưởng bài vở thì đầy ắp trong đầu. Bữa nay mới có PC...cần một chút thời gian nữa. Phải chi mình có một "trợ lý" chuyên post bài!
TM