Thứ Sáu, tháng 10 16, 2009

Hoạt động của đoàn cứu trợ

Định chờ đoàn đi về, xong việc có ảnh thì làm bài một thể. Nhưng hơn 10h nhận được cuộc gọi, Phúc Học báo tin đoàn đã lên đường. Anh em Trỗi thì có Hữu Dũng, Phúc Học, Hoài Lưu. Còn có hai bà vợ Hữu Dũng và Hoài Lưu tham gia. Anh Ấn vì con ốm nên không đi được, tôi không kịp hỏi xem anh Phụng có thu xếp đi thế vào đấy không.
Tôi đã "kính chào các bà thị xã", các bà nhiệt tình thì anh em chúng tôi cũng yên tâm hơn.
Hữu Dũng cho hay đường qua Tam Hải có phà. Đã lưu ý địa phương nếu phà không cõng được xe tải lớn thì lo giúp phương tiện chuyển tải để việc trao hàng cứu trợ được thuận lợi. Không nghe địa phương nói lại, hi vọng sẽ không có trở ngại nào.

17h30 HH.Dũng gọi điện, báo đã hoàn thành công việc, đang trên phà trở về. Tôi chúc mừng và cám ơn mọi người. Tối muộn Hữu Dũng sẽ gửi thư, có ảnh; giờ này mới bắt đầu về thì không thể sớm được.

Gửi Hữu Thành,
Hôm nay tuy có chút vất vả song mọi người tham gia chuyến đi cứu trợ này đều rất vui vì công việc đã hoàn thành theo kế hoạch của chúng ta. Toàn bộ 330 phần quà đã được gửi tới tận tay người dân trong vùng bị bão số 9 ở hai xã Tam Quang và Tam Hải, huyện Núi Thành tỉnh Quảng nam. Ở Tam Quang la 177 phần quà còn Tam Hải là 153.
Việc phát quà cứu trợ tại Tam Quang bắt đầu lúc 2g30 (trễ 1 giờ do xe của PH Lưu chở đoàn đi bị hỏng khi mới ra khỏi ĐN chừng 40 Km. Sau khi xác định không thể sửa được ngay, đành phải bỏ xe lại dọc đường. May mà Hoc (K7) thành viên trong đoàn nhanh nhẹn huy động anh em CSGT Quảng Nam tới cứu trợ, đưa đoàn về Trạm ở gần cầu Hương An. Cả đoàn sốt ruột vì kế hoạch là 13g30 phát quà tai Tam Quang mà giờ đã gần đến giờ phát quà mà còn ngồi ở Hương an, cách Tam Quang, Tam Hải gần 60 Km. Nhưng được cái Trỗi nhà ta là rất giỏi ứng biến nên Học (K7) đã liên lạc với Chiến (K7) đang làm giám đốc Ngân hàng Phát triển tỉnh Quảng Nam về sự cố xảy ra, Chiến bận việc nên không tham gia đoàn cứu trợ được nhưng cử 1 xe 7 chỗ ra đón đoàn và chở đoàn về xã Tam Quang.
Đến nơi đã thấy bà con tập hợp rất đông. Tôi xin lỗi vì xe hỏng nên đoàn đến trễ và bắt tay vào làm việc ngay. Sau và lời giới thệu tóm tắt với bà con về những người cứu trợ, việc phát quà tiến hành rất khẩn trương nhưng chặt chẽ, và chỉ trong 45’ là xong. Có 3 phần quà không có phiếu nhận, đoàn quyết định chuyển qua phát cho Tam Hải. Do xe ô tô chở gạo lớn quá, không qua phà được nên xã Tam Hải đã cho 1 chuyến xe tải nhỏ qua trung chuyển…….(thôi mai tôi viết tiếp nhé, gửi anh trước 1 đoạn, sáng mai tôi viết tiếp cho anh. Ảnh chụp nhiều lắm, gửi trước cho anh 1 ít để chuyển đến ACE.)







6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tin miền Trung ra răng rồi TQ ơi!
KV.K7

NhatTrung nói...

Luc 16g16 phut NT goi cho Hoai Luu K5 dang dua gao den cho dong bao.Cam on bantroi Mien Trung!

Nặc danh nói...

Cám ơn các bạn Trỗi miền Trung
HH

Nặc danh nói...

Xem ảnh và bài mới thấy ace miền trung vất vả thay mặt bantroi và Hội DD thực hiện trách nhiệm với nhân dân miền Trung bão lụt. Rát vui và Rất cám ơn các ace.
TTXVH

tranbachai nói...

Các bác làm hay quá.

Nặc danh nói...

Nhìn ảnh 3 bà cháu đang cố gắng khuân bao gạo, nhưng nét mặt rất vui mà thương. Cám ơn ace Miền Trung.
VTM