Thứ Tư, tháng 10 14, 2009

Thực hiện chuyến cứu trợ đồng bào bị bão lụt miền Trung

Đáp lại thư của anh HH.Dũng, đại diện Bạn Trỗi miền Trung, các bạn Trỗi chúng ta đã đóng góp được một số tiền nho nhỏ gồm 6,55 triệu Đồng từ Hà Nội, 1,86 triệu đồng từ Tp HCM. Ngoài ra Bạn Trỗi còn được những người bạn khác ủy thác thực hiện cứu trợ 45 triệu Đồng. Tổng cộng chúng ta có 53,41 triệu Đồng.
Ngay từ đầu tuần nhóm các anh em bạn Trỗi chúng ta ở Đà Nẵng, gồm các anh HH.Dũng k4, anh Võ Minh Ấn và anh Dương Quang Phụng k2, anh Phan Hoài Lưu k5, anh Nguyễn Phúc Học k7, đặc biệt cả cô Mai Anh vợ anh HH.Dũng, đã nhiệt tình tham gia.
Phương án cứu trợ đã được anh HH.Dũng làm việc chi tiết với các cơ quan tiếp nhận cứu trợ và chính quyền địa phương vùng bão gây thiệt hại nặng. Phương châm của chúng ta thống nhất là cứu trợ cho hộ thiếu ăn do bão lụt, giao tận tay theo danh sách địa phương lập.
Sáng nay anh HH.Dũng thông báo các khâu chuẩn bị đã xong từ ngày hôm qua, bao gồm việc phối hợp kế hoạch với địa phương nhận cứu trợ, in bao bì, làm các hợp đồng mua gạo, hợp đồng đóng gói và vận chuyển.
Do các loại gạo "ăn vừa dôi vừa no" đã bị các nhà cứu trợ khác nhanh tay mua hết nên chúng ta đành phải mua loại gạo dẻo Phan Thiết. Gạo này có giá thấp nhất (8000đ/kg) vì "ăn vừa ngon vừa hao", tuy nhiên bù lại là được số lượng nhiều lên.
Gạo sẽ được đóng bao 20kg có in "Gạo cứu trợ bão lụt của cựu HS trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi và Hội Dinh dưỡng VN" "TL: 20kg". 20kg là mức cứu trợ cho mỗi hộ. Hội Dinh dưỡng VN có liên quan tới việc chỉ cứu trợ bằng gạo mua bằng số tiền ủy thác.
Tổng số gạo chúng ta có là 6600kg, chia làm 330 bao. Các hộ nhận xuất cứu trợ của chúng ta thuộc hai xã Tam Quang và Tam Hải thuộc huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam, là hai xã ven biển bị thiệt hại nặng. Trong đó xã Tam Quang có 180 xuất và xã Tam Hải có 150 xuất.

Hôm nay anh Phụng k2 và cô Mai Anh đang giám sát đóng gạo vào bao.
Kế hoạch ngày mai đại diện Bạn Trỗi sẽ giao hàng cứu trợ tại hai xã vào buổi chiều.

3 nhận xét:

OngNgai nói...

Các bác miền Trung làm nhanh lẹ thiệt

Hòa Bình nói...

Cảm ơn các anh chị Bạn Trỗi miền Trung!

Nặc danh nói...

Không biết ,nói thế nào cho phải,chỉ biết cảm ơn các bantroi MT ,các bạn làm việc chu đáo và thiết thực quá.
DS