Thứ Hai, tháng 8 25, 2008

Tìm gặp bạn cũ k4

Văn Tuấn

Tin này đề nghị TQ tách hộ và thông tin cho ace biết. Tôi cung cấp một số thông tin ban đầu:
Được tin Hữu Cường cho hay có số ĐT và địa chỉ của một bạn Trỗi K4 đã 42 năm không có thông tin gì.
Sáng thứ bảy (23/8)tôi và HCường đã đi xe máy lên Băc Giang, sau khi qua cầu Bắc Giang và đi theo hướng dẫn là con đê dọc con sông 13 Km, được bạn đón đưa vào nhà cách đó 3 Km lượn giữa các đồi sỏi. Khi gặp nhau ở đường chúng tôi nhận ra ngay, nhưng ngược lại thì không.
Một căn nhà nhỏ khoảng 20 m2, lợp tôn xi măng (không có trần) giữa lưng chừng đồi với khoảng 300 gốc vải, dứa, mọi vật dụng trong nhà rất đơn sơ, cũ kỹ, trừ cái tivi cũ, còn lại các đồ điện đều do tự chế. một chiếc giường đơn bộ đội, một giá treo quần áo có treo cái túi và bộ quần áo bộ đội.
HV lên từ Trại Hòe, đi Đại Từ rồi cùng đi Quế Lâm sau đó xin về nước đi bộ đội, học ở HV Hậu cần và làm nghề sửa chữa thông tin, sau chuyển sang ngạch chính trị và về một cục năm 1991 hàm đại úy (hiện nay theo chính sách mới đang làm thủ tục để hưởng chế độ hưu trí).
Sau khi về ở nhà sửa Tivi, bây giờ thì không sửa nữa vì chẳng được bao nhiêu mà sức đã yếu. Hiện ở Bắc Giang với Tập 3, chỉ có hai ông bà với nhau.
Còn Tập 1 có một con trai lớn năm thứ 3 ĐH Bách khoa, Tập 2 có một con gái học lớp 12 đều ở Hà Nội.
Kinh tế hiện nay thu nhập chủ yếu vào nửa quả đồi trồng vải và dứa, ngoài ra chỉ có dăm cây ớt, chanh, vụ vải vừa rồi rớt giá chỉ thu hoạch được 5 triệu đồng.
HV đăng ký 18-19/10 sẽ vê HN gặp ace và cùng đi Đại Từ.
3 giờ chiều chúng tôi ra về, không mang máy ảnh đành phải xin một cái ảnh mới nhất (tôi sẽ chuyển ảnh cho HT) nhờ HT đăng lên để ace nhận mặt.

Hiện Hoàng Ngọc Việt ở Dương Đức, Lạng Giang, Bắc Giang.
ĐT: 0975 608 470

TTXVH

29 nhận xét:

Phú Hòa nói...

HV có phải là Hoàng Việt, có tài thổi sáo rất hay nên Hoài Thuận ( khỉ ) có thời đã xin để được làm môn đệ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Khi nào gửi ảnh hoặc anh em đoán tên xong thì TTXVH thông báo địa chỉ liên lạc để cho vào danh sách nhé. Hiện không có ai là HV, VH trong đó cả.

Nặc danh nói...

Khi anh TTXVH đưa tin tôi nghĩ anh bạn cũ này là Việt,nhưng lại là Hồng Việt (không phải Y Việt đâu),đang đinh tra danh sách thì PH làm lộ tẩy rồi.Tôi còn nhớ dáng người tên này: Mảnh,dong dỏng không thuộc loại cao lắm, mặttrắng,hơi tai táivà mỏng,thoạt nhìn thấy toát vẻ hơi liễu yếu như con gái.Không biết bây giờ người bạn ra sao,chờ TQ cho xem hình.
DS

Nặc danh nói...

TQ ơi tôi tra DS K4,ccó phải là HN Việt? Đúng ra là NV ?
DS

Tuong Lai nói...

Tôi nhớ có bạn tên là Vũ

Phú Hòa nói...

Đúng là ở khóa mình có một người tên là Vũ, mặt hơi vuông ( hình như là Trần Vũ thì phải ) nhưng nếu lên từ hồi Trại Hòe thì không phải.

Nặc danh nói...

HV lên tại Trại Hòe, sang Quế Lâm hồi lớp 8 thì xin về nước cùng Đại Cường. Về nước Đại Cường xin đi Lào, còn HV bị ông già ấn vào Học viện Hậu cần.HV chơi ghi ta rất khá, đến bây giờ trong nhà HV vẫn có cây đàn ghi ta làm kỷ niệm. HV vẫn nhớ mấy nhân vật: Y Việt, Mai Sinh, Đại Cương, Lâm Duy, Chí Nhân, Chí Nghĩa... và cũng quên nhiều.HV có nhiều tài lẻ, khéo tay, đồ điện trong nhà HV toàn tự "chế biến".
TTXVH

Nặc danh nói...

Ông anh này trước ở 1A Hoàng Văn Thụ
KV.K7

HữuThành.Nguyễn nói...

Có thông tin của TTXVH tôi đã cho vào Danh sách k4. DS giỏi, tầm ra tên nào. Đã nhắn tin cho H.Ng.Việt thông báo "đã vào danh sách mạng toàn cầu".
Đức Cường chứ không phải Đại Cường? Hoàng Đức Cường em anh Hoàng Triệu Hùng, hiện ở xã nào gần Buôn Mê Thuột mà Lý Xuân Hoa biết mà không rõ?
Nhân dịp sửa thông tin Danh sách k4 đã chuyển hộ khẩu các anh Bùi Đăng Trường, Trần Hà và Nguyễn Thanh Bình về Hà Nội.

AK7 nói...

Hì...hì...!Mấy ôg anh hay thiệt,tìm ra đc người bạn đã 40 năm ko gặp.

-Có lẽ góp tiền cho bạn mình làm cái VAC, có khi còn hay hơn góp tiền làm cái "bệnh xá" trên ĐT...(ko piết giờ này nó thành cái kho chứa thóc hay thành cái j nữa rồi...)?

Nặc danh nói...

Xáưc nhận: Đúng là HNV trước ở 1A Hoàng Văn Thụ

Nặc danh nói...

Tôi nhìn hình chụp thì không nhận ra (hay tại đeo kiếng?). TTXVH đã làm xét nghiệm gen chưa?
HCQuang

Nặc danh nói...

Nếu mà làm xét nghiệm gen thì anh Chí cũng sẽ không phải là anh Chí nữa vì bây giờ một vật phẩm đem xét nghiệm tại một cơ sở sẽ cho vô số nghiệm (như xét nghiệm HIV thôi)
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhìn mặt trong ảnh, nếu nói là bạn cũ thì nhận ra ngay. Mà nếu không nói thì chưa chắc. Không biết gặp thật thì cảm giác thế nào, có thể ngờ ngợ không biết chừng. Khối gì anh em ta như vậy rồi.

Nặc danh nói...

TL ơi lớp ta có một bạn VŨ đấy , Nguyễn hoàng Vũ,người dầu tiên bị viêm màng não ở trường ta khi sang QL. Rất tiếc bạn đã mất năm 1981,vừa qua bố bạn mất khóa ta và một số khóa bạn có đến viếng.
Không biết cò bạn Vũ nào nữa không?
DS

Nặc danh nói...

a Nguyễn Hoàng Vũ trước nhà TT viện 108 HN. Bố a Vũ tên là Tưởng.

Tuong Lai nói...

Như vậy, đề nghị TQ bổ sung thông tin vào bản danh sách K4. Không biết ban Vũ sau trường Trỗi làm gì; trước lúc mất làm gì, ở đâu?. Mất trong trường hợp nào?

HữuThành.Nguyễn nói...

Làm ngay rồi.

dathb136 nói...

Bố anh Vũ là Nguyễn Tưởng,chính ủy Ba son xưởng.Anh Vũ là bác sĩ quân y trước ở bv 115(hồi bv còn do quân đội quản lí)?

Nặc danh nói...

Nguyễn hoàng Vũ DS khóa 94.Nhà bố mẹ ở gần chỗ tôiLTT.Rất tiếc là khi Vũ mất tôi mới gặp(đưa tang).Con vũ có Hai đứa bà nội nuôi,cháu gái( lớn ) đã có GĐ và có con rồi. Nói chung con của Vũ được chăm sóc đàng hoàng. Chuyện của Vũ dài lắm.
@TQ à! danh sách K4 đã có Hoàng Vũ , có đánh dấu màu vàng rồi.
còn thiếu 2nhân vật nữa: anh Mai Sinh và Phạm văn Bằng (tôi nhớ không biết có chính xác không,không phải Bằng són đâu).
Bằng són họ Nguyễn hay Phạm nhỉ?
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Ok, DS. Vậy thì xoá dòng Vũ họ Hoàng đi vì đã thêm Hoàng Vũ họ Nguyễn rồi.
Hình như chỉ có một Bằng thôi, là Bằng són. Không hiểu cậu chính thức là Đức hay Văn thôi.

Phú Hòa nói...

Phạm Đức Bằng, trước đây nhà ở phố Bà Triệu.

Tuong Lai nói...

Có ai nhớ biệt danh Bằng "toét" khg? Hay chỉ là của 1 người? Hình dung khuôn mặt thì chỉ nhớ được 1 người thôi.

Phú Hòa nói...

TL ơi, ở khóa mình hình như chỉ có Bằng " són " thôi. Có lẽ không ai biết được tại sao nó lại có cái " nick " này vì ngay hồi ở Trại Hòe thì bọn tôi đã gọi nó là Bằng són rồi.
TQ xem có thể tổ chức một chuyến đi chơi cùng hội bạn xấu thăm Hoàng Ngọc Việt được không? Như vậy HNV sẽ đỡ bỡ ngỡ hơn khi gặp lại bạn bè vào ngày 17.10 tới.

Nặc danh nói...

Chắc chắn là còn một Bằng nữa,hắn ở trung đội tôi ở Trại cau,lúc đó thấp hơn mình một chút thôi; Da không dược sáng lắm, cằm hơi nhọn,đậm người.TL nói d8úng rồi chính là thằng Bằng toét đó. Đang tính keu cứu đây,cám ôn TL cứu bồ.Họ của hắn quen béng rồi.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Đúng, nói đến "toét" thì nhớ, có thể là Bằng. Một thằng trong bọn mình, buộc cái khăn chả lấy gì làm sạch chéo qua một mắt. Mà nó cũng nỏ mồm, hay cãi.

N.TV nói...

Hình như Bằng này nhà ở đối diện trường Lê Ngọc Hân?

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghĩ lại, không biết nhớ đến bạn Trỗi hay bạn sau đó ở ĐH?

Nặc danh nói...

HT tả rất chính xác ,thằng cu này thuộc dạng mồm gầu,tôi còn nhớ như in hình của hắn, làm sao lại quên mất họ nhỉ.Hắn ở trung đội tôi lúc còn có Quang Thắng chưa đi điều trị.Có ai ơi nhớ hộ cho một chút!!!
DS