Thứ Năm, tháng 8 07, 2008

Hàng đã nhập kho

"Tư lệnh vận tải" ĐC quyết định chuyển hàng lên Xã trước để đến ngày 12/8 đi người không cho nhẹ nhàng. "Sếp" quyết thì phải đi thôi, dù hơi sợ ảnh hưởng bão số 4 vào TQ gây mưa lũ ở ta.
Mỗi người một chân một tay xếp hàng lên xe, 7h bắt đầu đi từ "kho" (nhà HP). "Cánh mẫu giáo" do Bình Dân vợ Từ Ngữ cũng phối hợp, cho xe tải lấy hàng chạy sau.
Xe thuê chạy tít, quãng hơn 10h đã ở Xã, kể cả thời gian nghỉ uống trà ở Huyện.
Xuống xe tay bắt mặt mừng, nói chuyện, kiểm đếm bàn giao tất cả là 43 thùng, ước khoảng 700kg. Vì thế mà, đáng tiếc, không chụp ảnh được toàn bộ dàn lãnh đạo xã và bí thư, trưởng các xóm tham gia bốc hàng xuống, phân loại đưa vào kho.
Buổi chiều có cuộc họp Hội đồng Nhân dân Xã nên anh em ta thoát vụ nhậu dài. Bí thư Quang và phó CT Nhì đích thân bổ mít đãi khách.
Mọi thứ xong xuôi, định chờ xe tải chở đồ chơi mẫu giáo vào rồi về. Nhưng trời bắt đầu gió, mưa bắt đầu to, sợ lũ suối về nhanh thì "đội mưa vào xóm" như ngày nào, hơn 13h bắt đầu về, đến nhà mất có 2 tiếng 30', hơi bị sợ.
Ra đến gần suối Chì thì gặp xe hàng mẫu giáo. Thế là yên tâm, quà đã đến nhà người nhận. Gần 16h gọi điện lên thông báo mọi người về nhà an toàn thì được biết đồ chơi mẫu giáo đã lắp đặt, bàn giao xong, xe cũng về rồi khỏi lo gặp lũ. HĐND vẫn đang họp, một trong những thông báo là quà của k4 đã nhập kho. Ở đó gió và mưa đang to dần lên.

10 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Biểu dương tinh thần làm việc quên mình vì các cháu của anh, chị em mình . Dù mệt mỏi vẫn không quên nhiệm vụ ( ảnh 6 ).

Nặc danh nói...

Hì!! cái pác Phú Hòa này biểu dương kiểu này, ACE làm công tác, mắc cở chết. Hì... Hì!!
4 SG

HữuThành.Nguyễn nói...

- 4SG nói đúng. Toàn là anh em "thất nghiệp", đi làm việc công bằng tiền quỹ, sướng hơn đi chơi. Lại còn được khen, thẹn quá.
- Sáng nay gọi điện lên Xã định hỏi han, các lãnh đạo vẫn còn họp HĐND. Suối lũ nước to, xe ô tô không lội qua được.

Nặc danh nói...

Bố sư! con nhà lính có khác, tác chiến vèo vèo, đến lũu còn thua. Thay mặt BTL Bán trời Kịch liệt biểu dương các chú. Tuyệt cú mèo!
DS

Nặc danh nói...

Chuyến hôm qua rất tiếc là phải họp giao ban, nếu không dứt khoát phải xin một chân bốc vác.
HT: con đường vào xã đã tiến hành được chút nào chưa?
Thấy một số ace rất vất vả với công việc chung của khóa cũng ái ngại- Rất cám ơn ace (nhất là A trưởng của Từ Ngữ).
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Có gì đâu, ai làm cũng có động cơ riêng được thoả mãn cả đấy. Vì ai làm xong cũng thấy vui. Vì thế đừng ái ngại.
Chỉ có bọn tôi thương các bạn còn bận việc công chưa "quẳng gánh lo đi (được) mà vui sống".

VNQ nói...

Đúng là "tiền tươi, thóc thật" vẫn hay!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đường vào Xã, theo Bí thư cho biết, 11/8 mở thầu. Sau khi chấm thầu sẽ tổ chức thi công luôn. Như thế chuyến đi tháng 10 có thể trở ngại vì công trường. Hi vọng khi đó ngoài Bắc này đã bắt đầu mùa khô.
Tuyến đường từ Đại Từ chạy qua trung tâm xã Mỹ Yên, kéo dài nối sang đường nhựa xã Văn Yên. Đoạn kéo dài này giúp việc đi lên Mỹ Yên có thể gần vài chục km khi rẽ từ Ba Hàng đi Đại Từ (41km) không qua Thái Nguyên, Bờ Đậu. Hình dung là đi men theo dãy Tam Đảo bên Thái Nguyên. Đi theo đường 38 từ Ba Hàng, đến Kỳ Phú, Lục Ba gì đó, rẽ sang Văn Yên rồi xuyên luôn sang Mỹ Yên, áng chừng 39km thôi. Mà từ HN đi Ba Hàng chỉ có 57km. Tổng là 96km, rút được quãng 20km, có điều đường xấu hơn. Sẽ có chuyến khảo sát xem thế nào. (xem thêm bản đồ hành chính)

Nặc danh nói...

Cám ơn các thông tin của HT, đọc câu "Xem thêm bản đồ hành chính" (hình như có ở mấy chỗ rồi) nó cứ như "Đọc kỹ trước khi dùng..." trong quảng cáo thuốc...
Tôi đã đăng ký 1 xuất xe với Quốc Dũng theo tin nhắn của HT- cám ơn
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Thì có khác gì ... quảng cáo thuốc. Đổ hết trách nhiệm cho thằng dùng, có làm sao là tại không đọc. Có đọc mà vẫn làm sao là tại thằng in HDSD.
Các anh đi mà gặp đường cụt là tại không xem kĩ bản đồ.