Thứ Bảy, tháng 8 30, 2008

Gặp bạn Khánh Tần

10g15 sáng nay điện thoại đổ chuông và hiện tên "Hải tám".
- Alô, anh nói chuyện với bạn anh này?
- Ai đấy?
- Tần đây, Khánh Tần đây?
- Khỏe không? Bọn Hải đến thăm ông à?
Vậy là sáng nay Bùi Việt Sơn k8 và Hải "tám" xuống trại Ba Sao (Hà Nam) thăm Tần. Tần khỏe, chế độ ăn uống tốt, lao động không quá khổ như xưa và buồn vì không được ra ngòai.
- Tôi còn 12 năm nữa ông ạ. (Nghe mà thương thằng bạn!). Nhưng mỗi năm được giảm án 1 lần.
- Thôi, cố gắng để được về sớm!
- Ừ! Tôi đã nhận được "Sinh ra trong khói lửa" tập 2 của ông gửi. Hôm rồi được thằng em gửi băng đám tang bà già vào, thấy anh em Trỗi các khóa đến đông mà cảm động. Lần đó cũng xin về nhìn bà lần cuối nhưng khó lắm. Cho tôi gửi lời thăm anh em!
Nghe kể chuyện đã về thăm lại Đại Từ và Quế Lâm thì Tần nói: "Có đọc trong Tập 2 về chuyến đầu các ông sang Quế Lâm. Tôi cố gắng để ra sớm rồi cùng các ông về thăm lại Quế Lâm". Nghe thằng bạn nói chuyện mới thấy sự khao khát tự do. Tôi hứa sẽ rủ anh em xuống thăm Tần.
Xin cảm ơn Hải và Sơn đã nối cầu cho tôi gặp lại thằng bạn Trỗi!

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chiều nay,Emgáik9 gọi qua máy Bình "mèo" chia tay tôi để về bển. Hai tên bay vào Tp rồi mới chia tay nhau. Chúc vui vẻ!