Thứ Năm, tháng 8 28, 2008

Nha Trang liu phiu ký

Hồi con gái tôi còn nhỏ, mẹ đi học xa, mỗi tối tôi phải đọc một mẩu truyện cho nghe. Nhiều truyện tôi không nhớ, nhưng riêng chuyện "Dế mèn phiêu lưu ký" thì tôi chắc chắn đã đọc. Bởi một lần con gái tôi nói "đi liu phiu". Trẻ con là thế, nếu nhớ không chính xác thì lập tức sáng tạo. Chứ không như bọn "có học", luôn phải bám vào một cái gì đấy người ta dậy cho.
Nói đi phiêu lưu ở Nha Trang thì những người sành điệu (như anh Chí nhớn) sẽ cười cho. Vì thế nên tôi mượn từ liu phiu của con gái.
Quả thực chuyến này có thể lại phải đi chơi một mình. Ngày mai là hết việc, sau tiệc tối. Ngày kia cho đến chiều Thứ Hai, trọn ba ngày tự kiếm chỗ đi chơi. Chắc tôi sẽ liên lạc và gặp Tr.V.Hoa. Nhưng chưa định, vì còn ưu tiên cho các chuyến đi.
Đã mượn được một chiếc Isuzu Hi-lander. Rất có thể tôi sẽ phải đi Đà Lạt một mình. Mấy ai đủ tiêu chuẩn bạn xấu, gọi là đi. Điểm đến không quan trọng bằng đường đi. Tôi sẽ đi đường mới, Khánh Vĩnh (Nha Trang) - Đa Chay (Đà Lạt). Nhanh thì đi về trong ngày, lâu thì Chủ Nhật trở lại Nha Trang. Hôm nọ nhầm, cứ tưởng đi đường mới lên Đà Lạt rồi đi đường An Khê về Bình Định. Ngẫm lại mới nhớ ra, muốn xuống đường An Khê thì phải chạy về Buôn Mê Thuột. Thôi, lên rồi xuống theo đường mới. Cùng lắm là về bằng đường đèo Ngoạn Mục xuống Phan Rang thăm mấy cái tháp Chăm.
Hi vọng có phóng sự du lịch liu phiu ký cho các bạn không có dịp đi.
(Nếu chán cái trò nhật ký đi đường này thì nói để tôi xoá nhé).

(tiếp theo) Chuyến thám hiểm thứ nhất:
Hơn 11h đêm tôi ra đường đi dạo. Gặp cậu bạn cùng phòng (báo Bưu điện) trước cửa KS đang chờ xe ta-xi để đến hội nhậu thứ hai. Các thành viên khác chả thấy đâu, mà chắc là không có trên phòng.
Con đường đi dạo ven biển làm tôi nhớ hao hao giống cảm giác bên bờ sông Liễu (Liễu Châu). Bởi một bên xa hơn chút là đường, một bên thay vì sông là biển, ánh sáng vừa đủ đi. Không phải lo nghĩ đến an ninh, đến gập ghềnh và "mìn" cộng với mùi chất xả thỉnh thoảng gặp ở các bãi biển khác. Nha Trang về đêm vẫn có người đi dạo, các đôi nam nữ tâm sự trên những ghế đá nhìn loáng ánh đèn thì thấy sạch; người ta không ngồi lên chỗ tựa, để chân lên chỗ ngồi như ở Hà Nội. Thỉnh thoảng có nhóm thanh niên ngồi nhậu dưới bãi cát. Trước cửa UBND là bãi rộng thường làm lễ hội truyền hình trực tiếp có nhiều nhóm nhậu cạnh hàng quán xách tay. Có cả nhóm nam nữ gẩy ghi ta phừng phừng, hát "Hà Nội vắng những cơn mưa".
Biển Nha Trang thật dài, không bị "bán" cho các dự án chiếm cứ đến nỗi chính quyền đang phải thương lượng lấy lại một vài chỗ cho người dân bản địa có chỗ tắm biển. Bên kia đường là dãy nhà số lẻ. Gần như toàn các nhà mặt tiền lớn. Đi hết nửa giờ mới từ KS Yasaka SG-Nha Trang (số 18 Trần Phú) đến số 78, Công an tỉnh Khánh Hòa. Không khí biển trong lành, đường đi thuận tiện, an ninh tốt.
Ngoại trừ trong suốt cả tiếng đồng hồ đi và về, các ông xe ôm bám theo mời chào "massage, bum bum, one hundred fifty dong" và các "nhân viên massage" dang tay chặn đường mời chào tất cả không dưới chục lần thì giờ đi dạo ấy là hoàn toàn riêng tư. Kết thúc vào 0h15, gặp mấy thanh niên cùng hội cũng vừa về đến KS. Chắc chắn giờ này mọi người vẫn chưa về đủ. May mắn khi ngồi gần cửa sổ thì có sóng wifi, vào mạng để gửi mẩu tin này. 1h10 ngày 29/8 rồi mà cậu cùng phòng đã về đâu.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tiec qua sao khong lien lac voi ban xau K5, o NT co MAI TRUNG dt 0903586960,THANH(My)0935665048.Neu am nao den QUY NHON goi NHAT TRUNG K5 0913408289 xin duoc don tiep!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có kế hoạch gọi bạn xấu. Nhưng để xong việc đã, chứ gọi rồi lại "mất tích" như anh bạn cùng phòng vừa mới về đây thì hỏng. Sẽ gọi cho chuyến đi Đà Lạt, hoặc sau đấy khi về lại Nha Trang.
Chương trình Quy Nhơn, rất tiếc mấy lần trước không gặp Nhất Trung. Lần này thì không ra được rồi.

AK7 nói...

@HT:May mà pác ko có tâm hồn massage,bởi nếu mà ngồi lên thì thể nào cũng bị "chấn lột" sạch.

-NT có đủ Trỗi từ K3,4,5,6,7 (khoảng 11 tên)và 2 thầy dậy các khóa trên (lứa tụi anh).

-Chúc anh có một chuyến dong chơi vui vẻ!

Nặc danh nói...

Đã đành phiu liu thì đi kèm với mạo hiểm, nhưng cần bảo trọng với chốn "giang hồ hiểm ác"...
TM

TranKienQuoc nói...

Nha Trang với tôi bao giờ cũng là Tp biển đẹp, sạch, như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Chứ như Vũng Tàu thì buồn chết vì đông!