Thứ Bảy, tháng 8 16, 2008

Gặp bạn cũ ở Nha Trang

Đầu tháng 8/2008, tôi có việc vào Buôn Mê Thuột. Trong đời đi khá nhiều nhưng lần này cảm thấy thực sự náo nức trong lòng. Có lẽ vì đây là lần đầu tiên được đặt chân lên mảnh đất Tây Nguyên, thứ nữa hy vọng gặp lại Y Nguyên, người bạn mà từ hồi rời trường Trỗi chưa một lần gặp lại.

Buôn Mê Thuột để lại trong mình những ấn tượng tốt đẹp. Cảm giác này chắc bạn nào đến Tây Nguyên đều nhận thấy. Chỉ tiếc là không liên lạc được với Y Nguyên: máy luôn báo ngòai vùng phủ sóng (mặc dù Tây Nguyên đã phủ sóng gần như 100%). Chắc ông bạn đi vắng hay tắt máy? Theo kế họach sẽ đi tiếp Đà Lạt nhưng đến phút cuối lại thay đổi, quay xuống Nha Trang.

Nhắn một lúc 3 tin đến Kíên Quốc, Lê Bình, Vinh "sái" hỏi địa chỉ các bạn k5 ở Nha Trang (vì sợ có ai đó “không thèm” đọc tin nhắn!). Thật vui khi nhận được tin nhắn từ cả 3 bạn. Chứng tỏ đường dây liên lạc của khóa ta luôn thông suốt. Tại Nha Trang, tôi gặp lại Mai Trung và Thạnh “mì”. Gần 40 năm rồi, vẫn nhận ra Mai Trung với dáng vẻ rổn rảng, còn Thạnh “mì” thì vẫn ít nói, chỉ tủm tỉm cười, chẳng khác xưa là mấy. Tiếc rằng (lại tiếc!), không gặp được thầy Tiến “địa” vì thầy đi Sài Gòm chưa về.

Ngày hôm sau (8/8), Đôn Hà từ Quy Nhơn về qua Nha Trang, thế là 4 anh em lại có dịp hàn huyên vui vẻ. Vui đến nỗi quên béng Olympic Bắc Kinh, lỡ mất dịp chiêm ngưỡng buổi lễ khai mạc hoành tráng 4 năm mới có 1 lần. Tuy nhiên mình lại không thấy tiếc (đến đây thì không có chuyện "chỉ tiếc" nữa) vì gần 40 năm có dịp gặp lại bạn xưa.

Nhân đây xin thông báo với các bạn k5 miền Bắc là Đôn Hà “có nhời” mời các bạn dự đám cưới con trai vào 17g ngày 6/9/2008 tại nhà hàng Saigonso 234 Ngô Tất Tố, phường 22, Bình Thạnh, TpHCM. Hiện mình đang giữ xấp giấy mời, ai đi được thì alu.

Mời các bạn ngắm dung nhan của 4 thằng bạn già tại Nha Trang, không lại bảo tôi bốc phét! (Trái qua: Bác sĩ hồi sức cấp cứu Mai Trung, có phòng mạch riêng; moa; Đôn Hà lính thủy tuột xích và sắp thành bố chồng và Thạnh "mì" đã nghỉ hưu!!!).

Bùi Chương k5 (buichuongpolymer@yahoo.com.vn)

BBT : Xin cảm ơn tay bút mới của blog Bantroi! Tuy nhiên có nhắc nhở: lần sau đừng viết chữ không dấu, tránh làm khổ BBT phải phiên dịch!!!


1 nhận xét:

tranbachai nói...

Chào Bùi Chương, qua lâu quá mới thấy tiếng qua chợ Bán Trời.
Bắc Hải