Chủ Nhật, tháng 8 03, 2008

LƯƠNG – GIÁ

Năm ngoái, Đạt "bột"mail cho tôi bài thơ này và nghĩ chắc giá cả đến vậy là stop. Nhưng chả phải vậy, nhất là từ ngày sáp nhật 2 tỉnh Khà Khà. Nay post lại cho anh em đọc!

Giá ơi thương lấy lương cùng!

Tuy rằng khác loại nhưng chung là tiền.

Thương nhau lương giá đi liền

Ghét nhau lương giá hai miền xa xôi.

Gió đưa cái giá về trời,

Cho lương ở lại chịu nhiều đắng cay.

Giá ơi ta bảo giá này:

Giá lên nhanh quá có ngày…chết lương.

Nhiễu điều phủ lấy giá gương

Đồng lương vật giá phải thương nhau cùng.

Người ta đi cấy lấy công,

Tôi nay đi cấy còn trông nhiều bề:

Trông cho vật giá…rẻ rề,

Lương tăng vùn vụt là mê lắm rồi.

Bắc thang lên hỏi ông trời

Giá lương như thế, dân thời sống sao?

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khà khà thì cũng đã khà khà rồi, mà còn hoành tráng ở Vườn treo như các bạn biết đấy, thế mà GM tôi vưỡn cứ bị lú lẫn. Chả là tôi hay xem kênh HTV (Hà Tây chứ không phải là TP HCM) vì kênh này có nhiều phim hay "vượt rào", đặc biệt là "Bao Thanh Thiên". Mấy hôm nay ngồi bật TV, cái kênh mà mình đã đặt tự động chỉ toàn thấy "Hà lội". Nghĩ bụng thằng con nghịch ngợm, ngồi dò bằng tay mãi mà chẳng được. Cuối cùng thì cũng chợt nghĩ ra: Làm quái gì còn cái tỉnh Hà Tây nữa mà có HTV. Thật ra anh em mình cứ ào ào Khà Khà như vậy, nhưng cái đã ăn sâu trong tâm trí mình:
Bóng chiếc thoi đưa
Ánh mắt long lanh
Trời đất Hà Tây
Tay em dệt lụa
Sữa trắng Ba Vì
Thóc vàng Phủ Cháy
Hồn thơ Nguyễn Trãi
Dệt thành vần
Sông Tích, sông Đà
....
thì không bao giờ quên được
GM.

Nặc danh nói...

Khi bạn đã nhận ra rằng ....

...rằng có một sự khác biệt tinh tế giữa việc giữ chặt một bàn tay với việc trói buộc một tâm hồn

...rằng tình yêu không luôn là điểm tựa và chung sống không đồng nghĩa với sum vầy

...rằng có những ngày nắng cũng mang đến những nỗi buồn không kém gì những chiều mưa

...rằng nụ hôn không phải là khế ước và những món quà không phải bao giờ cũng là những lời hứa chân thành

Và bạn học được cách ngẩng cao đầu chấp nhận thất bại, điềm tĩnh như một người lớn chứ không khóc lóc như một đứa bé

Và bạn bắt tay vào việc ngay hôm nay chứ không trông chờ vào những dự án viển vông của ngày mai

Và bạn tự trồng hoa trong vườn nhà để tô đẹp cuộc sống, không trông chờ người khác mang hoa đến

Và bạn nhận ra :

...rằng bạn có thể chịu được

...rằng bạn thật sự mạnh mẽ

...rằng cuộc sống đáng yêu hơn bạn tưởng

Phú Hòa nói...

Và bạn có thể ngậm ngùi nhận ra rằng bạn phải tự lo cho cuộc sống của mình chứ đừng chờ đợi vào đồng lương nhỏ nhoi hàng tháng mà bạn vẫn nhận từ phòng tài vụ. Đúng vậy không Love quoc?????

Tất nhiên những điều được viết ra trên đây về mặt lý thuyết là đúng nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Khó lắm

Nặc danh nói...

Trên xe buýt chật cứng. Hai người đàn ông, một già một trẻ ngồi cạnh nhau. Một cô gái xinh đẹp lên xe. Anh trẻ lên tiếng:

- Thưa cô, tôi rất sung sướng nhường chỗ cho cô, nhưng cô thấy đấy, ôtô chật đến nỗi tôi không đứng lên được. Cô ngồi vào lòng tôi vậy. Cô gái vừa ngồi xuống đã lập tức đứng lên.
- Tôi cảm thấy anh nghiện thuốc lá nặng. Trong túi anh có cái tẩu, tôi sợ làm nó gãy mất.

Ông già vội vàng nói: Ồ thưa cô, ngồi vào lòng tôi đi. Tôi bỏ thuốc đã lâu năm rồi


Tang Anh Phu Hoa Vui Vui ....

Nặc danh nói...

Tôi hát mãi bài "Trời đất Hà tây, tay em..." nhưng nghe lõm bõm, lại không có văn bản, thành thử không biết lời chính xác,
như, hát tới khúc:
"Sữa trắng Ba vì"
xong rồi không biết "cái chi phủ cháy",
rồi "hồn thơ ... chi chi", rồi "dệt thành ... chi chi".
Mãi tới bây giờ mới biết nguyên bản, nói thật đấy.
Cám ơn đ/c GM.
HCQuang

Nặc danh nói...

Bác GM ơi
Chả phải mình bác "lú lẫn"đâu, tôi cũng vậy thôi. Hôm qua về đến nhà, cô giúp việc nói "chị ơi, có 2 kênh HN, HN2 cũng có phim Bao Công..." " TV có thêm kênh đấy", tôi nói vậy vì không nghĩ ra kênh HN2 chính là kênh HTV trước đây "lú".
VTM

Nặc danh nói...

Hèn nào, trong nam vốn ko bắt được kênh của Hà Tây, nhưng hôm rồi thấy có kênh H1, suy luận ngay thế là phải có H2. Suốt buổi tối dò mãi ko được, đang tính chửi thề...may mà lên blog mới biết. Đỡ tốn công... chửi thề !!

HMK6