Thứ Ba, tháng 8 12, 2008

k4 trao quà cho xã Mỹ Yên

Xuất phát đủ người lúc gần 8h sáng, 9h30 xe lớn hội quân với xe Từ Ngữ chạy trước ở Bờ Đậu, ngã ba rẽ vào Đại Từ.
Đến gần 11h cả đoàn đã tới UBND xã Mỹ Yên. Tuy là việc của k4 nhưng cũng là một dịp vui chơi (tốn phí mà không có thưởng) nên các khoá đều có người tham gia. k1: anh Triệu Hùng, k2: anh Giao, k5: anh Kiến Quốc, k6: chị Tường Vân, k7: các chị Hoà Bình và Việt Hằng, k8 anh VinhNQ cộng với 8 đại diện k4 (ĐC, HH, T.Ngữ, VTM, HP, V.Tuấn, Q.Dũng, HT). Ngoài ra còn có EGk9, GM và cô Thuý con hiệu trưởng D.H.Tuấn
Nước suối Gốc Đa tuy không to nhưng xe nặng, đá suối bị bánh động lực hẩy văng ra nên xệ đít, anh em được một phen lội xuống đẩy. Vụ này chắc chỉ có KQ chụp được ảnh khi đứng từ trên cầu dành cho xe máy.
Lịch làm việc đã được Xã bố trí lại, không đợi đến chiều, mà đoàn đến lúc nào thì trao quà khi ấy. Sau đó chỉ còn việc ăn trưa và giải tán. Một phần vì bí thư Quang buổi chiều phải lên họp Hội đồng Nhân dân Huyện, có nội dung bầu cử. Một phần vì cũng không có cuộc họp của các trường với phụ huynh như cũ. Phía ta thì thế nào cũng được, ngay từ đầu, trao quà vô điều kiện, trách nhiệm còn lại là của Xã với "con dân" của mình thôi.
Tôi đại diện cho k4 tuyên bố trao toàn bộ số quà gồm đồ chơi cho trường mẫu giáo và hơn 4300 quyển sách giáo khoa (trong đó có một số kha khá là vở bài tập dùng một lần) cho quỹ sách dùng chung của các trường tiểu học và trung học. Sau đó anh Từ Ngữ đề nghị Xã ghi lịch làm việc 8h sáng ngày 18/10 sẽ có buổi tập huấn về dinh dưỡng như một phần quà khác của k4 cho Xã.
Chị VT.Mai đại diện k4 trao quà cho trường tiểu học.
Chị VH.Phúc đại diện k4 trao quà cho trường trung học.
Các anh Giao k2 và K.Quốc k5 vinh dự đại diện trao quà riêng của Phó Thủ tướng Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân cho Xã. Ngoài ra các bạn nữ còn tặng quà riêng 6 bộ quần áo dài cho các chị phụ nữ Xã theo nguyện vọng đã phát biểu trước.
Văn Tuấn đại diện k4 trao quà cho thầy Đại Thành gồm những thứ rất thiết thực: chăn len, quạt máy, phích nước và bộ ấm chén. Đây là những phần quà ngoài giá trị vật chất còn là tấm lòng đặc biệt của Tuấn với Thầy. Các bạn V.Tuấn, VinhNQ, HP, VTM và cô Thuý còn góp được một phần quỹ không nhỏ trao trực tiếp để Thầy chi dùng. (Ai là ai? Từ trái qua phải, hàng dưới cùng: Giao k2, 2 CB địa phương, Tường Vân (que) k6, Bình mèo k7, địa phương, thầy Đ.Thành, VTM, HP, Thuý con thầy D.H.Tuấn và hai cháu đ.phương. Hàng sau: địa phương, EGk9, ĐC, đ.phương, GM, Q.Dũng, Chủ tịch Điều, phó CT Nhì, H.trưởng M.giáo, phó CT Khương (nhà Đồng Cháy), Văn Tuấn, KQ. Hàng sau cùng: Phó B.thư Hà, qua cột đến Việt Hằng k7, HH, đ.phương, bí thư Quang, H.Triệu Hùng k1 và 3 CB đ.phương. Trong ảnh thiếu 4 người trong đoàn, 3chụp ảnh Vinh, T.Ngữ, HT và đ/c lái xe).


Đồ chơi mẫu giáo, khác với SGK, được nghiệm thu trước khi bàn giao. Tường Vân được chỉ định bàn giao phần quà này. Các bạn nữ là thích hợp nhất để được thay mặt anh em trao các phần quà tập thể đến các cháu nhỏ.





ĐC nghiệm thu đu quay tự đạp cho chạy cùng chị Nhì phó CT phụ trách văn xã và đại diện Hội Phụ nữ.
Còn bập bênh dành cho 3 cháu mỗi bên được nghiệm thu như thế này thì các cô yên tâm cho mỗi bên ... thoải mái, miễn là thu xếp được chỗ ngồi.
Chụp ảnh chung với các cô ở trường mẫu giáo.



Đáp lại là chút quà nông sản của địa phương, HH đại diện anh em trong đoàn nghiệm thu ... mít. Mỗi người một quả có thừa.
Cuộc gặp gỡ trao quà kết thúc vào hai giờ chiều, khi đoàn theo hướng dẫn của địa phương, ra về theo đường qua Văn Yên đi Đại Từ. Đường này dễ đi hơn lối qua Gốc Đa.
Đường về trong xe đầy hơi mít, nhưng chắc trong lòng mỗi người đều vui vì có dịp thay mặt các bạn làm được một việc tốt có ý nghĩa ngay tại nơi mình đã bắt đầu cuộc sống xa gia đình đầy kỉ niệm.

20 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nhìn nụ cười của ACE thì cũng hiểu công việc mang lại niềm vui cho cả người cho và người nhận.
Cám ơn các pác K4.

4 SG

Phú Hòa nói...

Ở lứa tuổi như anh - chị em mình mà mang đến được niềm vui cho người khác , dù nhỏ nhoi cũng là hạnh phúc rồi.
Cám ơn những đứa bạn tuổi thơ đã đại diện cho tất cả mọi người mang niềm vui đến cho các cháu.

Phú Hòa

P.S : HT nhớ phần cho Lê Thanh một quả mít nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Làm xong việc này cứ như trả được một khoản nợ. Mà đúng là nợ thật, nợ các ông góp tiền. Bởi thế tiền có trong tài khoản kế toán lại được ghi Nợ; "bây giờ thì em đã hiểu"!

Nặc danh nói...

Hơn 40 năm rồi mới được thấy thày Đại Thành,không thể hình dung một lão đ/c nhỏ bé đó là thầy.Trong tôi thầy là một thanh niên điển trai,mặt vuông cữ điền,nay nhìn thực trạng,thấy giật mình, thời gian đã làm con người thay đổi quá nhiều.Nhìn thầy mà thấy thương quá. Cảm ơn các bạn đã làm được một việc hết sức ý nghĩa.(Trong loạt ảnh của HT trước có thể có hình thầy, nhưng không có chú thích nên không biết).
@ HT nếu các ảnh được chú thích tên các nhân vật thì hay quá, chỉ để nhận diện nhau thôi mà.
DS

Nặc danh nói...

Thày Đ.Thành năm nay đã 72 tuổi rồi, lưng đã còng nhiều, bây giờ thày và cụ bà ở riêng sống bằng trợ cấp ít ỏi... Thày có 5 con đã ra ở riêng nhưng theo thày nói thì thày thất bại toàn bộ thế hệ con, tất cả chúng bây giờ chỉ biết vào rừng đào củ mài, chặt cây, đào măng... sống tạm thế thôi. Thày tuy già yếu nhưng còn minh mẫn và nhớ được khá nhiều anh em mình. Trao quà cho Thày chúng tôi thưa là quà của tất cả Ace Trỗi và của cả các bạn ở xa như TP HCM,Đức, Séc... Thày rất cám ơn món quà của Ace Trường Trỗi và gửi lời cám ơn đến tất cả ace trường Trỗi.
TTXVH

Tuong Lai nói...

Tôi đề cử bức ảnh "Bập bênh" là bức ảnh hay nhất của Blog cho đến lúc này, các bạn thấy sao? - ảnh làm người xem "tự cười" như trong hội chứng đám đông vậy :)

Nặc danh nói...

TL nhận xét rất đúng, vì khi chụp các "đạo diễn" đã có ý đồ. Tuy nhiên, có một điều cần nói: 4 cô với tải trọng > 200kg không làm cái lò xo của cầu bập bênh lún chút nào thì đối với các cháu chỉ có thể coi đây là cái ghế băng mà thôi!!!
GM.

Nặc danh nói...

PS: Đây không phải lỗi của TN và phu nhân mà là lỗi của các nhà thiết kế đồ chơi trẻ em do trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp đào tạo.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

GM quả là một nhà công nghệ có nhận xét ... chả sắc sảo tí nào. Cái lò xo là để tham gia vào quá trình không cân bằng. Chứ cân bằng thì lò xo lún vào đâu với cái điểm tựa ở giữa giống như bập bênh thường?

Nặc danh nói...

Các bá chỉ ngồi lên để so tài thôi, không dám nhún nhẩy mạnh đâu, lỡ gẫy bập bênh và ngựa của các cháu thì chết, mà cũng may là không gẫy.
VTM

Nặc danh nói...

Trong phần Từ Ngữ lên kế hoạch tập huấn về Dinh dưỡng cho cán bộ và các thày cô cùng các bậc cha mẹ học sinh ngày 18/10/2008 thì Quốc Dũng đã quyết định phối hợp cấp phát miễn phí 100 hộp men tiêu hóa cho các cháu, sau buổi tập huấn lý thuyết có thực hành bữa cơm dinh dưỡng cho tất cả lớp tập huấn, vừa là "biểu diễn" vừa là tổng kết lớp học, kinh phí do Từ Ngữ đảm nhiệm.
Tin TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngoài kế hoạch đã lên lịch của Từ Ngữ (cận hiện thực), còn có những lời hứa "tiềm năng" khác như thực hiện Chương trình 135, triển khai ứng dụng mạng/Internet tại Xã, vệ sinh học đường, ...
Những vấn đề này một số anh em ta đã hứa cố gắng vận dụng năng lực và quan hệ cá nhân sẵn có để giúp Xã giải quyết, theo phương châm "gặp đâu gỡ đấy, gỡ đâu (hi vọng không) tắc đấy".

AK7 nói...

Trông hình pác HH thiệt là vui,thấy "Mít" mắt cứ sáng lên...!

@TQ:Thế pác HH đã "xóa mù" IT chưa?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác HH có rất nhiều tài liên quan tới AT (ẩm thực) nhưng IT thì ... chưa. Vì thế mà thỉnh thoảng có "xem", chứ "lên" thì hãy đợi đấy.

AK7 nói...

@a HH: Nhân chuyện AT,cái món gỏi "sơ mít" là một món tuyệt vời đấy!

Nặc danh nói...

Gỏi sơ mít thì chưa biết thế nào, nhưng sơ mít làm "NHÚT" thì có (sơ mít đem muối dưa, nấu canh cá rất ngon, món này của khu 4 cũ???

HữuThành.Nguyễn nói...

Giống như các món dân dã khác nay đã trở thành "đặc sản", món nhút này có thể sắp vào các nhà hàng? Hôm nọ tôi vừa được ăn, mang từ Nghệ ra, hình như muối với rau răm?

Nặc danh nói...

Hạt mít rang thì bùi phải biết, hạt mít phơi khô để thoải mái không sợ mọt đề dự phòng chống đói thiếu gạo (an ninh lương thực) vì vậy hôm lên Đại Từ có đ/c đề xuất với địa phương trồng cây "công nghiệp" Mít, vừa xuất khẩu mít sấy khô, vừa có nhút ăn , lại đảm bảo an ninh lương thực nữa chứ, đúng là siêu lợi nhuận...

Nặc danh nói...

Quên...
Gỗ mít để chạm khắc tượng cho nhà chùa nữa chứ...

Nặc danh nói...

Nhòm mấy cái ảnh trên đầu, tôi thấy cần cần phải kiến nghị với Bộ "Lao-Thương" trang bị gấp bập bênh, ngựa gỗ cho các CLB hưu trí để các cụ có cái ...chơi!?
TM