Thứ Ba, tháng 3 13, 2007

Con gái anh Hoàng Phước Bình cần THAY THẬN

Nguyên văn đề nghị của anh Phước Bình nhờ tôi đưa lên đây:

Cháu Hoàng Ngọc Bích sinh năm 1979 (là) con bạn Hoàng Phước Bình k4 cần được thay THẬN gấp. Mong được sự giúp đỡ của các bạn Trỗi xa gần.
Điện thoại anh Phước Bình: 090-623-6909

Tôi có hỏi anh Bình là nếu có các thông số chi tiết hơn thì sẽ nhanh hơn, nếu có một khả năng nào đó. Thí dụ các thông số y học của người nhận tạng, ... Anh Bình nói là mới chỉ biết cần thay. Trước hết cần biết các nguồn thận để tiếp cận và khi đó mới biết đến các chi tiết khác.

Vậy các anh nào có biết nguồn tạng thay thế, cụ thể là thận, thì thông báo. Tốt nhất là gọi trực tiếp cho anh Phước Bình. Chúng ta sẽ tiếp tục thông báo tin mới nhất về đề nghị của anh Phước Bình.

5 nhận xét:

Hữu Thành Ng nói...

Phú Hoà viết thư cho tôi (Hữu Thành) nói về ít hiểu biết y học thay tạng từ kinh nghiệm bản thân. Tôi trích đăng để mọi người biết thêm về vấn đề này:
"Tôi đã đọc bài ông viết về tình trạng sức khỏe của con gái Hoàng Phước Bình. Như vậy là con bé sẽ chờ khả năng thay thận phải không? Mệt mỏi ra phết đấy. Vì trước đây, khi vợ tôi bị ung thư máu thì tôi đã dược nghe các giáo sư trong bệnh viện giải thích và tự tôi cũng đã tra khảo các loại sách về y để hiểu thêm bệnh trạng nên tuy không phải là bác sĩ như tôi đã nắm được một số vấn đề căn bản. Trongnnhững trường hợp như thế này thì bao giờ bệnh viện cũng hy vọng vào thái độ của gia đình bệnh nhân vì những người thân đó ( bố mẹ, anh chị em ruột ) là những người có khả năng cao nhất tặng cho bệnh nhân món quà quí báu đó. Trong trường hợp của con bé là một quả thận bởi vì xác xuất để quả thận mới thích hợp được với cơ thể của bẹnh nhân là cao nhất. Nếu thân nhân vì lý do nào đó không muốn hoặc không thể tặng được thì bệnh viện mới dựa vào mạng, nơi liên kết tất cả các bệnh viện lớn trên thế giới về thay thế các cơ quan nội tạng để tìm ra nguồn tặng thích hợp. Việc này ở đây được gọi là sự may rủi. Có bệnh nhân chỉ phải chờ trong một thời gian ngắn nhưng cũng có bệnh nhân phải chờ đợi rất lâu mới có, hoặc không có và trong suốt cả thời gian đó, nếu quả thận không còn khả năng tự họat động được để bài tiết nước tiểu thì sẽ phải dùng thận nhân tạo."

Duong Minh nói...

Sáng nay PB trực tiếp gọi điện cho tôi (Dương Minh) đúng lúc tôi vừa đọc xong tin này. 17h00 chiều nay K4 tại SG họp mặt với Quí nhẽo. Tôi dự định truyền tải một số thông tin quan trọng từ Blog cho mọi người bằng hình thức in ra giấy (in màu vì có ảnh) rồi phân phát.
Riêng tin về cháu Hòang Ngọc Bích có đưa thêm nội dung:
1- Chỉ có mẹ cháu có thận phù hợp nhưng bị viêm gan siêu vi B nên không giúp được, phải tìm nguồn bên ngòai thôi. Nhờ anh em giúp đỡ thông tin và biện pháp.
2- PB đang bán nhà (dự kiến được 1 tỷ) để cứu con gái (chi phí thay thận hết 1 tỷ) là vừa đủ, không còn nhà để ở. Đề nghị anh em xem xét có nên phát động trong K4 phong trào đóng góp "Quĩ hỗ trợ cháu Hòang Ngọc Bích"?
Tối nay họp mặt xong tôi sẽ thông tin thêm.

Hữu Thành Ng nói...

Trong thư Phú Hoà cũng có nói đến hỗ trợ tài chính.
Tôi nghĩ ngay sau việc cần thận là chuyện cần tiền. Thế nên việc quyên góp giúp gia đình Phước Bình là chuyện nên có.
Tuy nhiên trước mắt Phước Bình đang cần tìm ra tạng để thay. Nếu không có thận thì đừng bán nhà vội.
Tôi cũng đã nói chuyện với Phước Bình. Xác định là sẽ thay thận ở BV Chợ Rẫy. Nguồn tạng chưa có. Đang tìm "ngân hàng mô tạng" đang được âm thầm chuẩn bị. Ngành y đã có dự kiến về ngân hàng này, nhưng do Luật về Mô Tạng chưa được Quốc hội thông qua nên nó chưa được phép hoạt động. Nếu liên lạc được với những người chuẩn bị cho ngân hàng này thì sẽ có danh sách những người đã đăng kí hiến tạng. Từ đó hai bên có thể làm việc trực tiếp về các chỉ tiêu y tế và các điều kiện tài chính để cho và nhận tạng.
Phước Bình nên chủ động có đề nghị cụ thể để anh em giúp có hiệu quả.

Hữu Thành Ng nói...

Trích tin của Dương Minh:
"Riêng về tin con gái PB cũng được phổ biến, Yên Trình nhất trí trực tiếp theo dõi hỗ trợ, ngay đêm qua Trình đã liên lạc với PB. PB rất cảm kích sáng nay gọi điện cảm ơn anh em và hẹn cuối tuần sẽ vào SG gặp Trình. Việc hỗ trợ kinh phí, anh em nhất trí đóng góp theo khả năng riêng của mỗi người khi Ban liên lạc tổ chức thực hiện".

Hữu Thành Ng nói...

Sáng nay, 20/3, hai vợ chồng anh Phước Bình đã gặp BYTrình chớp nhoáng trước khi anh Trình đi sân bay "vào trỏng".
Anh Trình đã thống nhất với vợ chồng anh Phước Bình là nếu gia đình đã quyết định làm ở Chợ Rẫy thì anh Trình sẽ "điều phối" ca này. Đối với gia đình anh Bình, việc trước tiên có thể là mẹ cháu phải vào làm các xét nghiệm về khả năng cho tạng. Rồi (sau khi có tạng thích hợp) mới tính các việc khác.
Anh Trình cũng sẽ thông báo các tin liên quan (bao gồm cả các loại viện phí) cho anh Bình.