Thứ Năm, tháng 3 08, 2007

Bạn Trỗi và bạn Lê Ngọc Hân

Khoá 4 Trỗi mình hóa ra có nhiều người là học sinh của trường Lê Ngọc Hân. Như Tuấn hủi, Phú Hoà, Vân Hùng, Luân cáo, Bắc đen, Kiên lé, ... và đương nhiên là có cả tôi. Nhưng lớp tôi hồi đó hình như chỉ có Thanh Bắc (đỗ đen), Tương Lai, Chí Quang, Thanh Minh. Hội Vân Hùng, Phú Hoà, Tuấn hủi, Quý nhẽo là ở lớp khác.
Có một tay cùng học cấp 1 ở Lê Ngọc Hân với Thanh Bắc, Tương Lai, Chí Quang, còn học với tôi tới tận lớp 6, cho đến khi nghỉ hè rồi tôi đi Trỗi. Sau này khi xong đại học bọn tôi mới bắt liên lạc lại, rồi cùng làm việc ở Bộ đội. Chơi với nhau mãi rồi hắn cũng có quen một số Trỗi khác không ở Lê Ngọc Hân như Phạm Tùng. Là tay Võ Văn Thuận, thường gọi là Thuận bẹt, vì đầu hắn bẹt thật. Nhưng mà ông bạn này ghê gớm lắm. Vợ chồng tiến sĩ, con gái cũng đang làm tiến sĩ bên Pháp. Chắc sẽ có thằng con rể tiến sĩ, đẻ ra cháu tiến sĩ, ...
Nói chuyện với nhau, nhắc đến Bùi Công Minh, hắn bảo từng cùng học lớp 1 và 2, sau lớp 3, 4 mới chuyển về Lê Ngọc Hân với bọn tôi. Cái câu "thế giới nhỏ bé" nói mãi không thừa. Nghiệm ra thời trước người ta đi qua cuộc đời trong ống cả. Những cái ống khác nhau. Hồi bé chui vào một đầu ống thì chui ra loanh quanh nhìn lại vẫn những thằng ấy. Thế mới cảm thấy thế giới nhỏ bé. Bây giờ thì khác rồi, con người ta có thể trôi dạt vào những số phận hết sức khác nhau. Một chút khác đi là số phận đã chuyển hướng. Cứ trông bọn con cái chúng mình là thấy.
Thôi, gặp nhau buổi trưa là phải chén. Ông chủ nhà mua lẩu làm sẵn ở siêu thị chiêu đãi bạn. Bà phụ nữ duy nhất, mà được chúc mừng nhân 8/3 là vợ Chí Quang trong bữa này, tan tiệc lại giành phần rửa bát. Tội quá, phụ nữ họ luôn tốt thế ngay cả trong ngày mà các ông chồng "giặt hộ bà cái áo của tôi".

1 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Hữu Thành à,

Trong khóa 4 Trỗi của chúng mình còn Vũ Anh Dũng cũng học ở trường Lê Ngọc Hân, cùng lớp với tôi, Vân Hùng, Ngọc Tuấn là lớp B do cô Bính dậy. Tôi không còn nhớ là Quí nhẽo học ở lớp nào nữa nhưng chắc không cùng lớp với bọn tôi.