Xuống An Giang đi miếu Bà chúaXứ.
Dù không phải ngày lễ, nhưng ND cúng heo quay quá trời. Nghe nói còn có dịch vụ cho thuê heo quay chỉ để cúng (cùng xong trả heo, trả tiền)!
Tụi trộm chẳng nể Bà chút nào! Tiền cúng dường phải để trong két sắt.
Chùa Phật lớn trên Núi Cấm.
Thử xem ngón chân cái của “ổng”
Chùa còn đang tiếp tục triển khai thêm
Còn trong ruột sẽ là 9 tầng lầu, nay mới đổ tấm thứ 2
8 nhận xét:
HMk6 đến hiện trường để nghiên cứu giải pháp xả e cho ông Di Lặc à?
-@ HMK6:
Theo Nguyễn Đức Toàn, thì:
"Theo bước đường Nam tiến của dân tộc Việt, chúa Liễu đã từ Phủ Giầy (Nam Định), Đền Sòng (Thanh Hóa) đi về phương Nam, tạm dừng ở điện Hòn Chén (Huế) và gặp bà Pô Nưgar tại Nha Trang, gặp bà Đen (Linh Sơn Thánh Mẫu) ở Tây Ninh và bà Chúa Xứ ở núi Sam, Châu Đốc".
Tôi khoái nhất đoạn này. Như vậy hồi nẫm đã có "Hội nghị Ngành ngân hàng"( như anh T.Đường vừa vào họp ở SG), do Thống đốc Chúa Liễu chủ trì... rất đáng để đưa vào lịch sử phát triển ngành NH Việt Nam( muốn xây dựng truyền thống NH thì phải dzậy).
Trỗi, Bé nhà mình, có một số ae vẫn "mượn tiền" ở NH của bà Chúa Sứ để mần ăn, nghe nói linh lắm. "NH" này hoạt động theo "chế độ tín chấp", lãi suất lại bèo, rất thích hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó nhân văn ở chỗ làm ăn được thì thân chủ cúng con heo, thất bát thì miễn lễ. Không hề có vụ xiết nợ...
Heo cúng xong, chặt ra chia nhau chén tại trận để lấy hên, linh lắm. Mà linh thật. Tôi chén xong cái cẳng heo, quả nhiên thấy bụng êm hẳn, không còn "réo gọi" như trước
@aHT: Ổng mà xả e được, chắc An Giang hết lũ!
@aTM: Ko biết mấy anh Trỗi ở NHNN mình có được tham gia Hội nghị này ko nhỉ?
Bây giờ ít ai ăn sau khi cúng, mà thường để lại cho ... tụi bán heo đem về sơn phết lại "quay vòng" lần nữa. Bởi vậy mới có dịch vụ mướn heo để tiết kiệm chi phí!
HMK6
-HM: Theo tui biết thì mấy cái "NH" này hoạt động rất hiệu quả, không hề có vụ đổ bể tín dụng tràn lan. Bác Thống đốc NHNN hiện nay chắc cũng nên học hỏi kinh nghiệm quản lý, điều hành của bà Chúa Liễu...
Theo nguồn tin đáng tin cậy thì vụ "heo quay vòng" giờ rất ít bởi can tội "lừa dối thánh thần", lại cho các Ngài chén thứ đó, không đảm bảo " an toàn thực phẩm " nhỡ các Ngài...
Heo sau cúng được chia phần, để lại ...trường hợp chén một phần tại chùa
là nghi lễ không bắt buộc. Theo "giáo lý", heo vừa cúng, tức là mới được "xử lý tâm linh" xong "còn nóng" mình ăn vào rất hên, dễ được linh ứng và còn...rất ngon nữa. Điều này được các mợ trường Bé áp dụng triệt để.
@TM: Các đại tỉ nhà Quế đại khun nha!
@MF:
Quế nào là Quế chả khôn
"Quế tiểu", Quế đại" đều khôn dài dài
Chỉ thương mấy chú Trỗi thôi
Ngây thơ, khờ khạo, ngu ngơ cả đời.
Hèn nào mấy chú Trỗi chẳng ai được làm A trưởng. Tội nghiệp quá!
HMK6
@TM:
"Nếu cuối câu 6 vần ÔN
Chữ 6 câu 8 vần ỒN là xong"
@HM:
Nhà Sử học HMK6 xuống An Giang , cái nôi của "nền văn hóa Óc Eo" - di chỉ khảo cổ lần này chẳng có "tượng đất nung" mà là "heo quay xoay vòng".
Đăng nhận xét