Thứ Tư, tháng 7 20, 2011

Anh Quang Mỹ Yên về hưu

Xã Mỹ Yên làm một buổi lễ chia tay với anh Quang về hưu, rời bỏ tất cả các chức vụ dân cử, chính quyền và Đảng cử. Buổi lễ được chọn vào ngày mà Viện Quân Y 354 tổ chức thăm khám bệnh cho người thuộc diện chính sách để tiện một lần mời các anh lãnh đạo Viện lên một thể; ấy là ngày hôm nay.
Các anh 354 trở lại với Mỹ Yên từ 20 năm nay, còn bạn Trỗi mình muộn hơn một chút, đều trong thời gian công tác trọng trách của anh Quang ở Xã. Bởi thế đều được mời làm khách trong buổi lễ này.

20 năm trở lại đóng góp cho địa phương của 354 trải tới 3 thế hệ lãnh đạo, các anh đều có mặt hôm nay, đều phát biểu. Tôi chọn ảnh anh Lăng(?) lãnh đạo 354 từ 20 năm trước trở lại gặp anh Quang để cùng nhau xây dựng mối quan hệ đền ơn đáp nghĩa địa phương. Các anh đều đánh giá cao công sức và tình cảm của anh Quang, chúc anh Quang và gia đình những điều tốt đẹp, không quên có một món quà.
Tôi thay mặt bạn Trỗi phát biểu về quan hệ "người nhà" của chúng ta với địa phương mà anh Quang là một người luôn có mặt trong những cuộc gặp, với đủ các tư cách của Đảng, chính quyền địa phương, người bạn cùng trang lứa, người đồng đội binh chủng thông tin, và cả đại diện... bị hại do những trò nhổ khoai bắt vịt thời xa xưa ấy.
Món quà mà chúng tôi thay mặt bạn Trỗi trao cho anh Quang là tấm ảnh lễ nhận bằng công nhận trường mẫu giáo đạt chuẩn cấp độ 1 năm ngoái. Với ý nghĩa rằng anh và chúng ta, những khuôn mặt cụ thể có tính tượng trưng, gặp nhau khi cùng góp sức cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.
Anh Quang cám ơn những lời chúc và kỷ niệm tốt đẹp đã có với 354, với bạn Trỗi. Lời nhắn gửi của anh: chúc bạn Trỗi và gia đình sức khỏe và thành đạt. Cá nhân anh vẫn tiếp tục những trách nhiệm cá nhân mà anh đã từng làm từ nhiều năm nay với địa phương và những người bạn bè như chúng ta.
Một trong những lãnh đạo đương nhiệm của 354, đại tá chính ủy bác sĩ Lan, tình cờ lại là k9, em của anh Ngọc k1 Trỗi, giáo viên Học viện KTQS cho tới về hưu, dân Nam Đồng, cùng lứa Tự Bình k8. Vậy thì anh của em hồi đó ở trong núi kia kìa, tốt nghiệp Trỗi trên ngã ba, nhà anh Quang bây giờ ấy. - Ơ thế à, em lên đây nhiều mà có biết chuyện ấy đâu.
Ra về không có tắm Bom Bom hay đập nước dù đang mùa nước đẹp. Đành ghé tạm con suối bên Văn Yên cho đỡ tiếc một dịp lội suối.
Tội nghiệp hai ông k5 lần đầu về Mỹ Yên bằng lối hậu, chưa có dịp thấy lại chốn cũ.

4 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Về lại Mỹ Yên, nơi đây thật yên bình, không có cảnh chen lấn xô đẩy,lừa lọc, gây gổ cãi nhau.
dù không thăm lại chốn cũ, nhưng chốn cũ đã xa từ lâu rồi, nay để lại sự ấp ủ có khi lại hay hơn. Bây giờ, ơn Trời đã trở thành Tỷ phú...thời gian, lo gì chuyện gặp gỡ người xưa,mong rằng Ai ơi hãy đợi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Theo kế hoạch thì trong vòng một tháng tới sẽ phải có chuyến xe chuyển sách GK cho các cháu HS hộ nghèo của Xã. Nếu Tk5 hứng thú thì hôm đó sẽ lại đi nhé.
A. Khương bí thư mới của Xã cũng nói cho tôi biết xã Cao Vân xưa nay là Phú Xuyên.
Tk5 mới xa chốn xưa có hơn 40 năm, tôi gần 60 năm chưa thăm lại nơi sinh đây này. Hôm nào đi một thể, nhể :-)

Nặc danh nói...

Hay thế.

Thắng k5 nói...

HT bắt chước Bác Hồ chỉ về thăm quê Choa khi đã thành đạt, còn tôi đã thất đạt từ lâu rồi, do đó sự về thăm chốn cũ cũng phải khác nhau chứ!
Dù sao nhờ có ông Lợn Mán, chú Gà đồi nên đứng xa xa ngắm chốn xưa cũng đã thoả lòng lắm rồi.