Thứ Hai, tháng 7 18, 2011

Biểu tình ở Hà Nội: Công an 'đánh' người

Tin từ BBC  ( Đây là tin đăng trên trang điện tử của hãng tin Anh BBC, chà cái bọn này, nó lại dám đưa tin Công an Nhân dân lại đi đánh dân à, mà hình như dân này là dân đi đả đảo Tầu khựa cắt cáp, đánh ngư dân, đòi chiếm Hoàng sa Trường sa của Việt nam, tức là họ biểu tình vì lòng yêu nước chứ nhẩy, công an nhân dân Cách mạng sao lại đi đánh dân, có phải bọn này nó bịa không? hay lực lượng trấn áp này đã biến chất rồi?
Người biểu tình và phóng viên ở Hà Nội nói công an đánh đập những người biểu tình bị bắt giữ tại một số nơi trong đó có quận Hoàn Kiếm.
Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, một trong những người tham gia biểu tình sáng nay, cũng nói cảnh sát có hành vi "thô bạo" để giải tán biểu tình.
Trên blog cá nhân ông Diện viết: "Sáng nay, 08h45, đoàn biểu tình tập hợp ở góc Trần Phú của Vườn hoa Lenin thì lực lượng cảnh sát đã đưa tới ba xe bus, hốt mọi người lên xe một cách rất thô bạo.
"Đã thấy ở Hà Nội ngàn năm văn hiến cảnh lực lượng an ninh bốc người lên xe như khiêng một con vật.
Xem tiếp ở đây để xem họ nói gì

Biểu tình ở Hà Nội: Công an 'đánh' người

Cảnh sát khiêng người biểu tình
Cảnh sát bị tố cáo ứng xử thô bạo với nhiều người biểu tình hôm 17/7 ở thủ đô Hà Nội
Người biểu tình và phóng viên ở Hà Nội nói công an đánh đập những người biểu tình bị bắt giữ tại một số nơi trong đó có quận Hoàn Kiếm.
Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, một trong những người tham gia biểu tình sáng nay, cũng nói cảnh sát có hành vi "thô bạo" để giải tán biểu tình.
Trên blog cá nhân ông Diện viết: "Sáng nay, 08h45, đoàn biểu tình tập hợp ở góc Trần Phú của Vườn hoa Lenin thì lực lượng cảnh sát đã đưa tới ba xe bus, hốt mọi người lên xe một cách rất thô bạo.
"Đã thấy ở Hà Nội ngàn năm văn hiến cảnh lực lượng an ninh bốc người lên xe như khiêng một con vật.
"Trong số những người bị hốt lên xe, cả cả phụ nữ và trẻ em, trong số các phụ nữ có Bà Nguyễn Nguyên Bình (Nhà văn) là con gái của Nhà cách mạng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh.
Họ khênh tôi và một số người khác lên ô tô và tống vào 'bốt' Hàng Trống, công an quận Hoàn Kiếm, nhốt mỗi người một phòng và đấm đá túi bụi.
Một người biểu tình trong ngày 17/7
Cũng trên blog của Tiến sỹ Diện sau đó đã có bình luận của Tướng Vĩnh: "Người dân trong tay không có gì, chỉ biết tỏ lòng yêu nước bằng biểu tình hòa bình trong trật tự để phản đối sự xâm phạm chủ quyền và lợi ích của Tổ Quốc sao lại bị bắt.
"Chẳng lẽ những người bắt họ không có lòng yêu nước, không có lương tâm?!
Một phóng viên ở Hà Nội nói với BBC có thanh niên 16 tuổi bị đánh vào mặt gây chảy máu.
Còn một người biểu tình khác nói anh bị bắt ở gần Vườn hoa Cổ Tân (mạn Hồ Hoàn Kiếm) và bị một số công an xông vào đánh trước khi được thả:
"Họ khênh tôi và một số người khác lên ô tô và tống vào 'bốt' Hàng Trống, công an quận Hoàn Kiếm, nhốt mỗi người một phòng và đấm đá túi bụi.
"Có bốn công an vào đánh xong bảo 'ĐM mày, mày bảo tao đánh mày à?'
"Tôi bảo 'mày đang đánh tao đây còn gì' thì nó bảo 'ĐM mày, thế thì tao phải đánh cho mày không nhận ra là ai đánh mày nữa."
Công an Hoàn Kiếm tuyên bố không trả lời báo chí qua điện thoại.
'Xe ôm'
Trong khi đó một người tham gia biểu tình từ đầu giờ sáng nói với BBC:
"Có mấy đội [biểu tình sáng nay], đội tích cực nhất của anh Phương [Nguyễn Văn Phương - người đọc Tuyên cáo tại Nhà hát Lớn trong ngày biểu tình 3/7] bị bắt ngay từ đầu. Ra giương biểu ngữ lên, hô hét được mấy phút thì bị tóm lên xe buýt.
"Còn đội thứ hai là đội bất đồng chính kiến."
Tiến sỹ Nguyễn Quang A, người thuộc nhóm được gọi là "bất đồng chính kiến" nói nhóm của ông cũng bị ngăn chặn.
"Chúng tôi đi đến được Cửa Nam thì họ chặn hết đằng trước, đằng sau, họ chặn bên trái, họ chặn bên phải và mọi người không thể đi sang đường Hai Bà Trưng được.
Chắc là họ nhận được lệnh của trên và họ buộc phải làm theo lệnh thôi.
Tiến sỹ Nguyễn Quang A nói về lực lượng an ninh
"Sau đó mọi người phải nói với nhau để xé lẻ ra và đi xe ôm đến Nhà hát Lớn.
"Ra trước cửa Nhà hát Lớn độ 11h30 rồi cùng nhau ở đấy và giải tán đi về."
Tiến sỹ Quang A nói khoảng một nửa trong số 60 người thuộc nhóm của ông tới được Nhà hát Lớn.
Ông nói thêm: "Theo chúng tôi được biết, những anh em bị đưa đến Mỹ Đình thì cũng khoảng hơn 12h thì người ta thả ra và anh em lại tiếp tục biểu tình trên đường từ Mễ Trì đi về trung tâm."
Bình luận về những người chặn đoàn biểu tình, ông Quang A nói:
"Trừ một vài người, còn đại bộ phận đều là những anh em rất là trẻ.
"Chắc là họ nhận được lệnh của trên và họ buộc phải làm theo lệnh thôi."
Người trong ảnh
Tiến sỹ Diện nói blog của ông đã nhận được hàng trăm phản hồi sau các bài viết của chính ông và các bài ông đăng tải lại của các hãng thông tấn trong đó có BBC.
Một trong các Bấm phản hồi về bài viết mà quý vị đang đọc có đoạn.
"Dùng từ "đánh" trong ngoặc kép là còn nhẹ đấy.
"Em là thằng trong bức hình đó đây, em đã bị khống chế như con lợn...nhưng mấy đồng chí công an này còn đạp (sút) tổng cộng 4 phát. Đạp từ trên đạp xuống trong lúc mình đang còng queo. Thế mới đau sờ cau!
"Trong đó có 2 phát được ăn bánh "giầy" vào mồm. Một phát trượt qua cổ. Một phát vào ngực.
"Ngón chân cái hơi tê tê nhẹ vì lúc va chạm. Mồm thì hơi đau đau một chút. Lúc chiều đang hăng nên không cảm giác, giờ mới có cảm giác."
BBC chưa thể xác nhận danh tính của người phản hồi này.

11 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Qt bảo định đi trốn tàu, sao vẫn còn theo các đoàn đi biểu tình làm gì, nhỡ nó xuống chân cho 4 nhát vào mồm thì ăn vịt quay BK sao nổi ?
Dại quá! mà bình luận nói đến CA đánh dân biểu tình, nhỡ thằng CA đó đánh nhầm phải....bố nó thì về nhà bố nó giết nó à ? sao CAVN ngu thế ???
Đấy là còn chưa kể ở bốt Hàng Trống, thằng CA vừa đánh vừa chửi: ĐM mày, nghe mà vãi linh hồn, tưởng là Bốt Catina sài gòn ấy, khiếp quá, thôi từ nay chả dại biểu tình với biểu cảm gì cả, nhỡ cảm ra đấy ai lo ???

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, lão Hợp bảo các bạn mặc sắc phục thì hòa nhã dễ thương, các bạn mặc thường phục đeo băng bảo vệ thì du côn cục cằn, các bạn cơ động thì có (nhiều) bạn không thõi tiếng Kinh.

Nặc danh nói...

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. nhưng đánh như thế nào, phải có chỉ huy lãnh đạo, đừng tự biến mình thành giặc.
MK

TQtrung nói...

MK nói đúng giọng lãnh đạo đấy, nhưng mà là nói với ai nhỉ? nếu muốn khuyên ai đó "đừng tự biến mình thành giặc" thì hãy tự mình lên đúng nơi cần khuyên bảo mà hét, chứ ông khuyên bạn ông ở trang Bạn Trỗi này thì..biết thằng nào là giặc đây?
Khi có giặc đàn bà cũng đánh, nhưng sẽ khối thằng núp dưới đó, dưới váy đàn bà ấy, nhưng không nói MK đâu nhé! chắc thế, bởi bạn hăng thế cơ mà, giặc thọc c. vào nhà rồi cũng vẫn chờ "Bộ chính trị " bảo đánh mới đánh là đúng đấy!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thôi, bỏ qua cái này đi.
Mời lên "mâm trên" uống rượu Kim Long Làng cho hạ hỏa :-)

Nặc danh nói...

Pác MK có con bị CA đạp chắc kêu to hơn người khác.

Nặc danh nói...

@MK: Thế bao giờ thì có "chỉ huy lãnh đạo"?

HữuThành.Nguyễn nói...

Vừa có cậu em Trỗi mình ngồi trong Cam Ranh gọi ra. Nhờ nói với các bác, nhất là bác QT, "Ở tuyến đầu bảo vệ tổ quốc vẫn còn chúng em đây trụ vài ba năm nữa. Các bác yên tâm... theo bác Thành uống Kim Long hạ hỏa, bỏ mấy chuyện ấy đi."
Thằng em này mấy hôm nữa ra HN tôi sẽ thưởng cho nó mấy chén Kim Long.

hadongtran nói...

QT sao xui bạn dại thế ? . MK đừng nghe nhé , kẻo lại " lỗ mũi ăn trầu " đấy !!!!!!!!!!!!!

TQtrung nói...

"Ở tuyến đầu bảo vệ tổ quốc vẫn còn chúng em đây trụ vài ba năm nữa...."
Ở tuyến đầu kiểu như hôm nọ Từ Ngữ nói ấy nhỉ! : Hỏi:"các ông chuẩn bị thế nào rồi?" đáp: " Chuẩn bị cái gì" " thì chuyện QĐ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ TQ ấy?"" Có gì đâu mà chuẩn bị hả anh?"
Xem thực trạng quân độiđây này
Kiểu này đánh đấm gì.

Phú Hòa nói...

Lão Hợp có tấm hình to tướng bên Bọ Lập, trông rất chi là oách (cũng may hôm đó lão Hợp thoát được cú đạp của thằng Minh, mừng cho lão).