Thứ Ba, tháng 7 12, 2011

Buôn chuyện

Hôm rồi nhận được tin nhắn trực tiếp từ thằng bạn mời đi dự đám cưới con của hắn,không
có thiệp mời,tin nó nhắn nói tin này thay thiệp mời.Ok! không sao cả,thời buổi này đủ mọi cách thông tin,nó còn nhớ tới mình và cả số đt mà gửi tin nhắn cho mình,thay vì gọi điện cũng được,thế là đủ, thế này là quí hóa lắm rồi.đỡ phải đi lại kẹt xe,tắc đường,mất thời gian,vất vả...Nhưng trong tin nó nhắn, làm mình "hơi"bị "sốc"...Nó nói mời dự đám cưới con của ...(tên nó)kèm theo cả chức vụ mà nó đang làm (chắc với nhiều người thì cũng là to đấy,là oai đấy,đáng nể đấy).Làm mình đọc xong tin nhắn' hết hồn',nghĩ !chắc nhầm địa chỉ ,bởi phó thường dân như mình đâu có quen ai làm "nhớn"như vậy...
Xong về sau có nhận được tin của đại diện ban liên lạc DS xác nhận sự việc.Mình nghĩ à đúng rồi thằng này thì quá thân,quá quen,hồi ở trại cau nó còn nằm giường cạnh mình,đi đâu cũng có hắn,hồi sang TQ cũng vậy,lúc bọn mình chuyển trường mới , mỗi chủ nhật ngày nghỉ mình lại tháp tùng hắn đi thăm thằng em ở trường cũ...hồi vào Nam nó còn mời mình lại chơi nhà lúc còn trong sân bay...Đấy mình chỉ biết một thằng vậy thôi.Thằng bạn một thời đầy ắp kỷ niệm tuổi thơ...Còn bây giờ nó làm gì.to hay nhỏ,là ai thây kệ miễn với bạn bè chỉ xin hai chữ( mày,tao).Như đã nói: nó còn nhớ
ngày vui của con nó mà nhắn mời là còn tình nghĩa .Thu xếp đi thôi.Đám cưới con của nó kể cũng đông,nhưng toàn khách lạ.Mình cố tìm chỗ nào ồn ào hoạt náo thì:đích thị là quân mình.Xong hơi buồn và thất vọng,định bỏ về thì may quá nhìn thấy một vài bóng dáng quen ,quen nên ráng ở lại một chút chờ chào thằng bạn...Điểm lại :Lính ta hôm đó chưa đầy chục.Không biết các anh em có nhận ,biết được tin báo không? ?? hay lại cũng như tôi khi nhận được tin mời khá "sốc"lại nghĩ mình đâu có biết,quen cái "Ông quan to " này...Nên chẳng dám đi ?
Trộm nghĩ! như một lần có một người bạn(là tướng)nói với tôi khi chia xẻ; ối dào
quyền lực,chức tước có phải của ta đâu.Nhà nước cho mình mượn ấy mà !!!rồi phải trả thôi...Các cụ xưa đã nói rồi "quan nhất thời,dân vạn đại" . không biết các bác làm quan lâu năm ,giờ nghỉ hưu đã ngộ ra chưa? còn bản thân tôi đã làm dân từ lâu ngộ ra điều này sớm lắm...Vậy qua chuyện này ,tùy các bác...cứ coi "em" là đứa BUÔN CHUYỆN.

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hưng tim giờ vẫn chưa thi xong môn Văn. Bài viết sai chính tả búa xua. Đọc đau cả mắt hết cả hơi :-)
Cái tin nhắn ấy tôi cũng nhận được. Đã nhắn chúc mừng, gì cũng là chuyện vui của bạn. Bạn oai thì mình cũng thơm lây "bạn tao đấy" :-)

4 SG nói...

Buồn mà làm gì!
Tôi còn được một đàn anh kể trực tiếp đám cưới của con ổng, lúc ổng còn ở Cục Đo lường. Đám mời 1500 khách, đãi ở hội trường TCKT trên 2 tầng. Bạn bè chí cốt thời chống Mỹ, quân hàm 2 gạch ngồi dưới trệt, ko biết mặt cô dâu chú rể luôn. Mà ổng đối xử với bạn bè cũ rất tốt.
Nhưng "Thời thế thế thời phải thế". Mong AE thông cảm.

4 SG