Chủ Nhật, tháng 1 23, 2011

Sử dụng công cụ ngắt nhảy khi đăng bài trên blogspot

 Đây là công cụ ngắt nhảy, dùng để rút ngắn bài đăng
 Viết bài như bình thường, sau khi hoàn tất bài viết thì click chuột vào chỗ định ngắt( ví dụ dấu đỏ trong ảnh)
sẽ ra một khung như hình trên.
Nhấp chuột vào khung rồi kéo xuống một đoạn qua phần bài viết phía dưới( như trên ảnh) Sau đó xuất bản bài đăng như bình thường, Chúc Hồng Thu và các bạn thành công ( vì quá dễ và đơn giản , he he!)

14 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ ông Tt? Kéo cái khung ấy rộng ra làm gì nhỉ? Có dấu là nó nhảy thôi chứ nhỉ?

Hồng Thu nói...

Ôi, đúng là quá đơn giản. Em cũng đã dùng thử nhưng không đúng cách nên không được. Cảm ơn anh nhiều nhiều. :))

HữuThành.Nguyễn nói...

A, ông Tt ơi, cái khung dấu ngắt nhảy là để ghi chữ "xem tiếp" vào đó chăng?

TQtrung nói...

Không phải đâu, tôi thấy làm như vậy thành công hơn và có một đoạn phân biệt giữa hai bài viết. Còn chữ " XEM THÊM" chỉ hiện ra ở các bản blog spot mới, cái mình đang dùng cũ quá, vừa hẹp chiều ngang nên chắc nó không tự động hiện chữ xem thêm ấy, nên vẫn phải nhắc " bấm vào tiêu đề...."

Quế Lâm nói...

@TQtrung: hay quá, cảm ơn anh, bây giờ em sẽ đỡ làm phiền mọi người vì...dài dòng!
Q.MF

TQtrung nói...

To Quế MF.
Chắc chỉ có anh em mình hiểu nhau!!! (Anh mắc tội hay "nịnh" lắm :-)
Có thằng bạn anh nó bảo, mày có được gì không mà cứ nhao lên viết bài, rồi toét mắt tìm bài đưa lên blog, mày muốn thể hiện cái gì à? chắc mày muốn nổi tiếng hả?
Anh nghĩ bụng, nếu muốn nổi tiếng thì tao bắt chước Erostas- người đốt đền, ra đốt cái mẹ nó cái Tháp rùa Bờ Hồ là nổi tiếng ngay, hoặc bắt chước mấy cháu Teen hở váy hở áo tạo xì căng đan là xong ngay, sao lại phải lọ mọ ở đây làm gì, he he he!!
Cũng do cái "...sợ làm phiền" như em nói mà viết cái bài đó, giúp ích được cho mọi người thì thích lắm, anh cứ hay lẩn thẩn thế, có khi có người mắng là dở hơi ấy chứ! :-)

Quế Lâm nói...

@ Anh TQTrung : công dụng của việc này là để đăng 1 bài nhiều kỳ phải không ạ ( Quế lùn mà ) . Thêm nữa , anh mà hở váy hở áo cỡ nào cũng chỉ tạo nổi xì cẳng thui . Hi hi .

HữuThành.Nguyễn nói...

@Quế: không phải để đăng một bài nhiều kỳ, mà để đăng một bài dài vào một kỳ mà không chiếm nhiều diện tích trang. Bài dài nhưng chỉ để hiện ra một mẩu ngắn trước dấu ngắt và dấu phần sau dấu ngắt đi. Muốn xem cả bài thì bấm vào tiêu đề.
Điều này làm thuận tiện cho người đọc các bài tiếp theo mà không phải trượt sâu xuống dưới.
Mẩu ngắn hiện ra có thể không phải phần đầu của bài dài mà là "tư tưởng chủ đề" của bài nhằm định hướng người ta "đọc hay không đọc".

Quế Lâm nói...

@TQTrung: he he, anh cứ nịnh đi, rùi khi nèo anh tính đi đốt... Tháp Rùa, mafia đi theo cầm dầu!! (Cũng được nổi tiếng hôi!)

TQtrung nói...

Đấy, anh Thành nói rồi đấy, tức là có tác dụng tiết kiệm đất "mặt tiền", và cũng để cho anh nào thích "thể hiện" như anh và QuếMf yên tâm đăng bài dài lê thê và khỏi tốn dầu để đốt cái gì đó. :-)

Quế Lâm nói...

MF : Giờ muội mới biết công dụng ngắt nhảy là gì , mấy hôm xem cứ thắc mắc mãi , cuối cùng liều hỏi các đại ca ( xứng danh Quế lùn ).Tỉ đừng có học cách này đó nha . Lũ Quế nó lười tăng gia sản xuất lắm nên đất đai bạt ngàn .

Phú Hòa nói...

@Tt : Quế muốn gợi ý khéo ông mang bừa sang cầy bên đó nhưng cẩn thận nhé. Đất đai bạt ngàn thật nhưng có chủ đấy, phải xin phép đàng hoàng và tuân thủ lệ làng chứ không gieo giống bừa bãi được đâu.

TQtrung nói...

Không dám không dám, bên đó các muội nhiều quá, tui nói không lại được đâu, nên "kính nhi viễn chi thôi"

Nặc danh nói...

Mới đi công chuyện có hai ngày mà về nhà đã thấy ông Qt định "Ngắt với chả nhảy". tưởng nhảy đi đâu, té ra anh ta định nhảy ra giữa hồ hoàn kiếm cho nổi danh. trời thì lạnh, mà không biết ông ta có biết bơi ko nữa đây, rét lắm Qt ơi, chờ hôm nào cỡ 30 độ c hãy thực thi công việc.
Tk5.