Chủ Nhật, tháng 1 23, 2011

Lạ cho ngôn ngữ báo chí

Đọc Dân Trí, bài "Trung Quốc sắp xây tuyến tàu cao tốc đến Singapore qua Hà Nội" thấy lạ cho ngôn ngữ báo chí bây giờ. Đọc nghe cứ như Hà Nội là cái xóm nhỏ nào có vinh dự được tầu cao tốc TQ chọn đi qua. Đan Mạch cái lũ đầu không có óc, tim không có máu đỏ.
"Ông Long Li, Giám đốc Sở Giao thông Nam Ninh nói rằng, tuyến đường sắt cao tốc chạy đến Singapore ngang qua Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng Hành lang kinh tế Nam Ninh – Singapore.
"Chúng tôi sẽ đầu tư 15,6 tỷ Nhân dân tệ (2,36 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt nối từ Nam Ninh tới Singapore chạy qua Việt Nam. Tuyến đường sẽ đặc biệt quan trọng trong việc thiết lập Hành lang kinh tế Nam Ninh-Singapore", ông này cho hay."

Quốc hội VN có chống được cái thằng quan tỉnh ấy không?
Bài Dân Trí lấy từ VnEconomy.

bài viết "tại sao"? Tại sao cái gì? Bộ trưởng "các nước trong khu vực và Trung Quốc đã thông qua tuyến đường đi qua bảy nước" là việc của Bộ trưởng. Nhân dân làm hay không là việc của nhân dân. Sao lại cứ "chính quyền Nam Ninh xây đường sắt qua Việt Nam" xưng xưng lên với thế giới như vậy? Việt Nam là đất trống không người à? Hay toàn là nô bộc của họ?

14 nhận xét:

Phú Hòa nói...

@H.T : Chính Phủ TQ coi đó là việc nhỏ và đã được họ phê chuẩn nên chỉ cần chú giám đốc Sở Giao thông tỉnh Nam Ninh mở miệng là đủ. TQ đã mua xong Lào và Cămphuchia, giờ chỉ còn Việt Nam mình trơ trọi trên bán đảo Đông Dương thôi. Chán.

Nặc danh nói...

Tôi đã đọc bài này rồi trên Bee.net ngứa quá định gọi đường giây nóng song lại thôi. Ngô nghê : CHÍNH PHỦ NAM NINH...Hôm nọ thấy chính phủ Quảng Tây đã hãi...Xứng đáng Đan Mạchcái lũ...
DS

Nặc danh nói...

Hết biết!Cái lũ nó cứ coi Hà Nội là "thuộc địa" như ngày còn "TÂY" đô hộ VN.Lạ là thằng TBT báo DÂN TRÍ mà nó chẳng có TÍ DÂN nào cả,đề nghị ncho nó nghỉ cho khỏe!.../TBK4

AK7 nói...

Đ...T MẸ TẦU KHỰA ĐỎ ĐÍT!Xin lỗi các pác nhớn,giận quá cho em chưởi tý.

AK7 nói...

Thêm tý nữa cho hả giận!Con bà thằng Tổng biên tập báo Dân trí,tao tụt quần tao xin lỗi mày,đồ ngu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghĩ lại, họ có đưa tin như thế thì mới biết cái bọn Tầu nó khốn thế nào. Chứ cái bài của VNN hỏi một cái đã mất tích rồi. Đáng ĐM là mấy cái thằng bám đ... Tầu ấy.

Phú Hòa nói...

Báo cáo các anh, tôi nghĩ là không có một cái gật nào đó ở trên nóc thì bố thằng tbt Dân Trí cũng không dám đăng. Vì vậy nếu đã Đan Mạch thì các anh ngước cổ lên cao hơn mới đúng chỗ. Đường tầu cao tốc dự định này đâu phải là để chở người vì dân lao động thì không đủ tiền mua vé, cỡ tỉnh, cỡ nhà nước và các đại gia thì đi máy bay cho nhanh chứ từ Nam Ninh đến Singapor mà phải tạt qua Hà Nội, qua Lào, Cămpuchia, Thái Lan, Malayxia rồi mới đến Sing thì toi. Bọn Khựa làm đường cao tốc để hàng hóa của chúng được tràn sang các nước láng giềng nhiều hơn và nhanh hơn thôi, chiều ngược lại chắc sẽ chỉ toàn các loại khoáng sản thôi.
Mọi người cứ tin đi, chắc chắn là trong QH sẽ có người với chỉ số IQ cao giơ tay ủng hộ.

TQtrung nói...

Các bạn nên tham khảo thêm cái bản đồ đường tầu kèm theo, có hai đường, đặc biệt đường bên Lào có mấy đường rẽ về VN, khổ đường sắt thống nhất là 1m, chú ý lời ông N.D.Dy nói về đường sắt vận chuyển quân các quân khu bên đó tấn công VN năm 79, một sỹ quan tham mưu cấp thấp cũng thấy rõ ý đồ của loại đường sắt này, nó đang được che đậy bằng cái gọi là "Hành lang kinh tế ...."
Người tỉnh táo thì thấy rõ mưu đồ, còn người lóa mắt vì đồng nhân dân tệ thì sẽ nhắm mắt làm ngơ, lại 1000 năm hay mấy nghìn năm Bắc thuộc nữa đây?

HữuThành.Nguyễn nói...

Caphê Phố có nhời chọc bạn, gỡ đi rồi. Nhạy cảm lắm :-)

Tấn Định K9 nói...

Bấm vào trán TQ để xem toàn bộ cái còm!
- Mả cha chúng nó!
- Ê, thằng gì K9 vừa nói gì đấy?
- iEm là iem nói, thằng Nam Ninh hay thằng Quảng Châu nói gì kệ cha chúng nó. Ngu là ngu cái thằng Việt mình ấy chứ. Nó ăn cơm Việt ở nhà Việt sống trên đất Việt, là người Việt mà ngu như con..con... (quay sang QT) anh Trung Thụt ơi, con gì ngu nhất hả anh?
- Đứa nào gọi anh đấy? Cứ Bấm vào chữ Tt sẽ có câu trả lời.
Hehe

HữuThành.Nguyễn nói...

Nghi vấn quanh "con đường tơ lụa sắt TQ", bài tại vef.vn

Quế Lâm nói...

@HữuThành.Nguyễn: Hôm CN em cũng đọc bài này trên Dân trí và thấy ngỡ ngàng như nằm mơ, thấy họ cứ nói xơi xơi là CP Trung Quốc sắp xây, Sở GT Nam Ninh, rồi "từ Nam Ninh tới các nước ASEAN như Singapore để thành lập một hành lang quốc tế, thúc đẩy thương mại đối ngoại của tỉnh Quảng Tây"... chẳng đếm xỉa gì đến Việt Nam ngoài chuyện đường tàu sẽ chạy qua Hà Nội! Đến đứa dốt CT như MF còn ngỡ ngàng vì chuyện này nữa là ai. Chắc là họ cũng có bàn bạc với CP mình rồi mới tuyên bố vậy chứ anh nhỉ?
Q.MF

HữuThành.Nguyễn nói...

Ý Q.MF muốn nói là "CP mình" còn "dốt CT" hơn cả MF :-)

Quế Lâm nói...

@HữuThành.Nguyễn: Đó là anh nói đóo nha! :) :)